Ófeigur - 15.12.1950, Qupperneq 52

Ófeigur - 15.12.1950, Qupperneq 52
52 ÖFEIGUR langvarandi athafnaleysi ríkisvaldsins, lét Pálmi Lofts- son engin tækifæri ónotuð til að minna þing og stjórn á skyldu sína í þessu efni. Finnur Jónsson, þingmað- ur Isfirðinga, var dómsmálaráðherra, þegar styrjöld- inni lauk. Vildi hann bæta úr vanrækslusyndum fyrir- rennara sinna og bað Pálma Loftsson að kynna sér erlendis, hvort skip eða bátar, hentugir til landhelgis- gæzluu, væru fáanlegir til kaups. Forstjóri Skipaút- gerðarinar gaf skýr svör um málið. Hægt mundi að fá í Englandi hraðbáta, sem gætu verið mjög áhrifamiklir við gæzlu hér á landi með því að vera staðbundnir í tilteknum landshlutum, eins og þörf fólksins krefði. Enska flotamáalstjórnin tók þessu hið bezta. Var hún velviljuð íslendingum eftir fjölþætta samvinnu í stríð- inu, ekki sízt við Pálma Loftsson og samverkamenn hans á sjó og landi. Að lokinni rannsóknarfór í Eng- landi lagði Pálmi Loftsson til við ríkisstjórnina að kaupa þrjá enska hraðbáta. Hver þeirra var 148 smá- lestir að stærð, nákvæmlega eins og bátur Vestfirð- inga, María Júlía. Þetta voru hinir mestu kjörgripir, svo að jafn vönduð skip höfðu aldrei fyrr verið í eigu íslenzkra manna. Grindin var úr samskonar stáli og notað er í flugvélar og kafbáta. Byrðingurinn var úr tvöföldu mahogny með þykku, sútuðu leðri á milli laga. Öll lögin þrjú voru seymd saman, svo að þau þoldu mót- stöðu hafs og hríða jafnvel og stál, en ólíkt léttari. Þrjár aflvélar og þrjár skrúfur voru í hverjum bát. Mátti nota þær allar í einu eða aðeins eina eða tvær í senn. Til að gera bátana sem léttfærasta, var mikið af efni gangvélanna úr alminíum. Allur umbúnaður fyrir skipshafnir var hinn vandaðasti. Legubekkir fóðr- aðir með vandaðasta skinni til hvíldar hásetum og ann- ar útbúnaður eftir því. Bátar þessir höfðu á sfríðsár- unum verið notaðir til hættulegra ferða til að flytja léttar, en dýrmætar vörur milli Gautaborgar og Eng- lands. Voru það hinar mestu hættuferðir. Allir bát- amri höfðu þá verið með mörgum byssum á þiljum uppi. Á ferðum þessum var skipshöfnin 30—40 manns. Var það valið lið, enda ekkert til sparað um smíði bát- anna og útbúnað, hvorki að efni né vinnubrögðum. Þeir voru meðal þess bezta og fullkomnasta, sem skipa- fræðingar mestu siglingaþjóðar heimsins höfðu fram- leitt til að berast flughratt yfir sjóinn. Bátarnir gátu
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Ófeigur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ófeigur
https://timarit.is/publication/1352

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.