Ófeigur - 15.12.1950, Qupperneq 60
60
ÖFEIGTJR
þá í tal við Pálma Loftsson, hvort hann vildi freista
að losa skip sitt úr herkví. Hann kvaðst fús að reyna,
og tókst það klukkustund síðar. Var „Esja“ frjáls, en
föngunum var í bili komið fyrir í öðru skipi á höfn-
inni, sem mátti bíða nokkru lengur en „Esja“. Ástæð-
an til, að Pálma Loftssyni tókst í þetta sinn, og oft
endranær, að leysa vandamál Skipaútgerðarinnar, bæði
innanlands og utan, var hugkvæmni hans og öryggi
í ráðum. Sjóforingjar Breta og Ameríkumanna höfðu
árum saman á stríðstímanum mikla samvinnu við Pálma
Loftsson um siglingar umhverfis landið, baráttuna við
tundurduflahættuna og margt fleira. Hann hafði átt
mikinn þátt í að efla sjálfstæði þjóðarinnar í siglinga-
og gæzlumálum. Honum hafði tekizt að halda þannig
á málum lands og þjóðar, bæði gagnvart Dönum og
Engilsöxum, að ísland naut jafnréttis við stærri lönd
í siglingaframkvæmdum hér við land. Þá var mann-
dómur og tækni lögð á metaskálar, en ekki mann-
fjöldi eða auður þjóðanna.
Landhelgisgæzla og strandferðir.
Framhald af bls. 28.
ströndum fram. XI. Tvö strandferðaskip. XII. Ríkið
starfrækir þrjú stórskip. XIII. Innkaupadeild Skipa-
útgerðar ríkisins. XVI. Njósnarkerfi landhelgisræningja.
XX. Sigur dulmálsbaráttunnar. XXII. íslenzk sjólög-
regla. XXIV. „Sæbjörg". XXVI. Deilt um björgunarlaun..
XXVII. Baráttan við tundurduflin. XXVIII. Endur-
bygging „Sæbjargar“. XXX. Landhelgisræingjar mót-
mæla hraðbátunum. XXXII. Ný sendiför til Englands.
XXXIII. Þormóðsslysið. Þýðingarmikil þingsályktun.
XXXIV. „María Júlía“. XXXVII. Barátta fyrir útgerð-
arstjórn í dómsmálaráðuneytinu. XXXVIII. Sleifarlag
í dómsmálaráðuneytinu. XXXIX. Koptinn. XL. Nýjar
tyllisakir. XLI. Þegar tölur tala. XLIII. Hvernig Is-
lendingar tóku landhelgisgæzluna í sínar hendur. Eftir-
máli.
I eftirmála ritlingsins eru nokkrar tillögur um nýj-
ar framkvæmdir. Miðjarðarhafsferðir Heklu. Kopti til
gæzlu og björgunar, landhelgisfélög og friðun flóa og
fjarða.