Skessuhorn - 18.03.2015, Side 18
18 MIÐVIKUDAGUR 18. MARS 2015
@home
Þú færð fermingjargjöfina hjá okkur í @home.
SK
ES
SU
H
O
R
N
2
01
5
Frí innpökkun
Erum á Facebook:
Kennir fermingarbörnum
tungutak kristninnar
Séra Flóki Kristinsson hefur
verið sóknarprestur á Hvann-
eyri síðastliðin fimmtán ár.
Hann tók við sínu fyrsta
brauði á Hólmavík árið 1982,
sama ár og hann var vígður
til prests. Flóki starfaði á
Hólmavík í tvö ár, þjónaði svo
í sjö ár á Suðurlandi, fjögur í
Reykjavík og var síðan prest-
ur Íslendinga í Evrópu í fimm
ár. Blaðamaður Skessuhorns
ræddi við Flóka í Skemm-
unni, félagsheimili kirkjunnar
á Hvanneyri, um fermingar-
fræðslu, stöðu kirkjunnar og
sitthvað fleira.
Lengri vinnudagar
nútímabarna
Flóka finnst fermingarfræðslan hafa
tekið þó nokkrum breytingum und
anfarin ár. Hann segir að vinnudag
ar skólabarnanna séu orðnir lengri.
„Þau koma svöng og þreytt til mín
í fermingarfræðsluna og ég byrja
á að gefa þeim að borða. Það þýð
ir ekkert að byrja fyrr, en samveran
til borðs er góð,“ segir Flóki. Hann
segir einnig að fræðslan sé sjónrænni
í dag en áður var og áhersla á utan
bókarlærdóm hafi minnkað. „Ég
sýni þeim myndbrot úr kvikmynd
um og nota mikið PowerPoint glær
ur til að glæða námsefnið lífi. Það
heldur athygli krakkanna betur að
hafa myndrænt efni með. Svo hef ég
tekið eftir því að táknfræðin heillar.
Ég bendi þeim á kristnar skírskot
anir í samtímanum og finn að það
vekur áhuga krakkanna. Mikið er
um að tilvitnun í síðustu kvöldmál
tíðina eftir Da Vinci í markaðsefni
samtímans. Til að mynda notar kín
verskt flugfélag þá tilvísun í auglýs
ingu sinni og er þá búið að stilla upp
flugfreyjum í stað lærisveina og flug
stjórinn tekur stað Jesú,“ lýsir Flóki
og hlær við. „Krökkunum finnast
slík dæmi mjög áhugaverð.“
Börn úr strjálbýli tala
fjölskrúðugra mál
„Ég byrja á að fræða þau um mál
farið sem við notum í kristnifræði
kennslunni,“ útskýrir Flóki og held
ur áfram: „Þau þekkja oft ekki merk
ingu orðanna eins og iðrun, breysk
leiki, miskunn og heilagleiki. Mér
finnst eins og orðaforðinn sé slak
ari hjá krökkum í þéttbýli held
ur en þeim sem koma úr strjálbýli.
Kannski er það vegna þess að oftar
búa fleiri kynslóðir saman í strjálbýli
og krakkarnir þroska samræðulistina
með samskiptum við eldri kynslóð
ir,“ segir Flóki. Hann segist hafa þá
tilfinningu að oft vanti upp á að for
eldrar ræði við börnin sín um til
finningar og siðferði. „Það er samt
ekki þannig að mömmurnar kjassi
ekki krakkana sína og knúsi, eða segi
„ég elska þig“. Það vantar inn dýpra
tilfinningasvið og því þarf kirkjan
að skila inn í tungutak barnanna.“
Flóka finnst þetta hafa breyst mik
ið á síðastliðnum 25 árum en þá
hafi verið hægt að ræða við krakk
ana eins og fullorðið fólk og þau
hafi haft mun betri undirstöðu fyr
ir fermingarfræðsluna en ungling
arnir í dag. Hans markmið sé því að
kynna þau tungutakinu svo þau hafi
skilning á kristnum gildum.
Skringileikinn er
afstæður
Flóka finnst miður að trúarbragða
fræðsla í grunnskólum, sem eigi lög
um samkvæmt að vera í eina klukku
stund á viku, virðist jafnvel fara í
félagsfræði eða samfélagsfræði þó
að hún eigi að snúast um að kenna
börnum um trúarbrögð. „Svo lýk
ur þeirra trúarbragðafræðslu árið
sem þau fermast.“ Flóki segir að
krakkarnir séu oft ekki nægjan
lega vel undirbúnir þegar að ferm
ingarfræðslunni kemur. Þau þekki
ekki sögurnar úr nýja testamentinu
og finnist heimur Biblíunnar jafn
vel skrýtinn. „Á sama tíma finnst
þessum krökkum ekkert skrýtið við
Game of Thrones!“
Samkomuhúsið hjarta
samfélagsins
Aðspurður út í breytingar á hlut
verki kirkjunnar í samfélaginu svarar
Flóki: „Helsta hlutverk kirkjunnar er
að halda samfélaginu saman. Auðga
félagslíf og samkennd. Það höfum
við gert hér á Hvanneyri með að
gera upp safnaðarheimilið Skemm
una og er þá komið samkomustaður
sem allt samfélagið getur nýtt sér.“
Skemman á Hvanneyri er einkar fal
legt timburhús sem var upphaflega
reist 1896 og gert upp 2009. Þar
var starfrækt kaffihús síðasta sumar
og svo verður einnig komandi sum
ar. Flóka finnst ánægjulegt að það
þjóni sókninni sem samkomustað
ur með þessum hætti yfir sumartím
ann en þá er starfsemi kirkjunnar í
lágmarki. „Margir fleiri hafa nýtt sér
húsnæðið, enda er það ætlað til að
hvetja til samfélags manna,“ útskýr
ir Flóki. „Það eru kannski ekki allir
meðvitaðir um það en drjúgur skerf
ur af sóknartekjunum fer í að halda
úti kórastarfi, enda er það eitt helsta
félagsstarfið í sókninni. Helsta hlut
verk kirkjunnar er einmitt að halda
samfélaginu saman og það gerum
við meðal annars með að halda úti
félagstarfi,“ segir séra Flóki Krist
insson. eha
Séra Flóki Kristinsson sóknarprestur á Hvanneyri.
Sá siður hefur lengi tíðkast hér
á landi að ferma ungmenni. Eft
ir siðaskiptin á sextándu öld féll
ferming víðast hvar niður meðal
Lútherstrúarmanna þar sem þeir
viðurkenndu hana ekki sem sakra
menti. Hún hélst hins vegar við
á Íslandi og var lögfest í danska
ríkinu 1736 sem athöfn á und
an fyrstu altarisgöngu, að undan
genginni fræðslu í kristnum fræð
um. Altarisgangan var því aðalat
riðið. Fyrir flesta Íslendinga þýð
ir ferming staðfesting. Staðfest
ing á þeirri ákvörðun foreldra að
láta skíra barnið og yfirlýsing við
komandi að hann vilji gera Jesú
Krist að leiðtoga lífs síns.
En fermingin er einnig ann
að og meira. Það hefur lengi ver
ið talað mun að með fermingunni
komist viðkomandi einstaklingur
í fullorðinna manna tölu. Það er
ekki lítið stökk. Á einum degi fer
einstaklingur frá því að vera barn
til þess að verða fullorðinn. Hér
áður fyrr urðu mikil þáttaskil við
þessa athöfn, líklega meira en við
þekkjum nú. Umbúnaður í kring
um ferminguna var einnig mis
jafn milli heimila, þá eins og nú.
Misjafnt eftir efnahag, aðstæðum
fólks og áherslum. Þó virðist ætíð
hafa verið reynt að gera daginn
eftirminnilegan fyrir fermingar
barnið, þótt fólk byggi við mis
jöfn kjör. Áður fyrr þótti jafnvel
gott ef bakaðar voru pönnukökur
í tilefni dagsins. Það var kannski
svo mikil nýbreytni að ferm
ingarbarnið mundi það alla ævi.
Ekki fengu heldur öll börn ferm
ingargjafir. Efnin hrukku ekki
til þess en dagurinn og umgjörð
hans urðu þess í stað sú dýrmæta
minning sem eftir lifði í huga
fermingarbarnsins. Þetta skal rifj
að upp til áminningar um að ver
aldlegum gæðum hefur ekki allt
af verið réttlátlega skipt og svo er
ekki enn.
Vonandi eiga þó öll fermingar
börn eftir að upplifa ánægjuleg
an dag þegar stóra stundin renn
ur upp. Fjölskyldur koma saman
og gleðjast. Það er nefnilega svo
að gleði, öryggi og væntumþykja
er það besta sem hverju ferming
arbarni er veitt.
Að þessu sinni eru ferming
arbörnin sjálf í forgrunni, líkt
og verið hefur í þessu litla sér
blaði Skessuhorns undanfarin ár.
Myndir eru birtar af fermingar
börnum ársins, þau spurð hvers
vegna þau ætli að fermast og rætt
er við fermingarbörn frá því í
fyrra. Þá eru nokkrir valinkunnir
Vestlendingar fengnir til að rifja
upp fermingardaginn sinn, einn
frá hverjum áratug. Fyrstu ferm
ingar á Vesturlandi verða um
næstu helgi og þær síðustu verða
í sumar. Skessuhorn óskar öllum
ungmennum til hamingju með
þann stóra áfanga sem framundan
er í lífi þeirra, með von um bjarta
og gæfuríka framtíð.
Ferming - staðfesting
skírnarinnar í athöfn
Gengið til fermingarguðsþjónustu í Akraneskirkju vorið 2012. Á Akranesi
verða fyrstu fermingar ársins í landshlutanum næstkomandi sunnudag.
Ljósm. úr safni/mm.
Vax/mótun
augabrúna 2500,-
Litun og vax/plokkun
augabrúna 3300,-
Litun augnhára og brúna og
vax/plokkun 3900,-
Handsnyrting með
lökkun 6500,-
Fyrir fermingarstúlkurnar
og mæður þeirra
Dalbraut 1, 300 Akranes
Sími: 546 4600
www.dekra.is
Dekur Snyrtistofa