Heimsmynd - 01.09.1990, Page 97

Heimsmynd - 01.09.1990, Page 97
Yohanna. . . framhald af bls. 42 og Alexis (Joan Collins) í Dynasty, hinn ómissandi óþokki eða flagð sem gerir hverja sápuóperu spennandi. Hún segist fá afar litla tilsögn og viðbrögð frá leik- stjóranum. „Mér var aðeins sagt að í hlutverki Stevie ætti ég að vera mein- hæðin, grunsamleg og kynþokkafull. í fyrstu vissi ég ekki hvernig ég átti að túlka þetta. En svo fullvissaði leikstjór- inn mig um það að ég fengi svo sannar- lega orð í eyra ef ég væri þeim ekki að skapi. Það er einnig athyglisvert að fá viðbrögð frá mótleikurum og öðru starfs- fólki. Ameríkanar eru svo ósparir á hrós og koma oft til manns að lokinni upp- töku og segja: Þú stóðst þig vel. Þá hef ég á tilfinningunni að þeir meini ekkert sérstakt með því. Hins vegar hefur kom- ið fyrir að einhver segir: Þú varst alveg frábær og þá er það sagt í allt annarri tóntegund. Þó geri ég mér alveg grein fyrir því að ég á alveg eftir að fá tækifæri til að tjá tilfinningalega dýpt í þessu hlut- verki.“ I kringum svona starf skapast oft mikil spenna þar sem atvinnuöryggi leikara er ekki mikið. Margir hafa leikið í þessari sömu sápuóperu árum saman. Tilhugsun sem Hönnu finnst ekki spennandi. „Ég lít á þetta sem stökkpall yfir í eitthvað annað. A sama tíma er ég afskaplega þakklát að fá þetta tækifæri til að læra um leið og ég nýt þessa starfs út í ystu æsar. Hver þáttur sýgur úr manni allan kraft. En ég veit að ég get leikið og þótt inntak þessara þátta sé ekki merkilegt er þetta samt ákveðið listform. Ég get leik- ið en ég legg líka hart að mér að vinna vel. Ég man hvar ég á að standa, hvað ég á að gera og veit hvað ég á að segja. Leikstjórinn getur farið með mig að vild. Það þýðir ekkert að vera með einhverja prímadonnustæla. Þarna leggjast allir á eitt, leikarar og tæknilið, og ég sýni öll- um virðingu. Hins vegar hef ég engan áhuga á þvf að umgangast þessa leikara utan vinnunnar. Mér finnst best að vera út af fyrir mig.“ Það kemur ekki á óvart því ósjálfrátt læðist að mér sá grunur að samkeppni milli leikara móti andrúmsloftið. Stevie og Ava keppa um hylli Paul en Ava sendir Hönnu augngotur utan sviðsins. Og rauðhærð leikkona á fertugsaldri brosir stirðlega til hennar. Sjálf segir Hanna að það sé ekki laust við að þær séu svolítið á varðbergi eftir því sem hlutverk Stevie stækkar í þáttunum. „I fyrstu hafði Stevie ekki einu sinni eftir- nafn. Síðan kom nafnið Lindström og hún leggur meira til málanna nú en hún gerði í upphafi.“ I einu atriði er Stevie í senu á móti miðaldra, dökkhærðum og dularfullum karlmanni. Svipurinn á andliti hennar er tvíræður og augun skjóta gneistum þegar hún snýr við honum baki. Ég spyr hana um þennan leikara. „Hann var alltaf að tala við mig þegar ég var að byrja í þátt- unum. Ég hafði á tilfinningunni að fyrir honum væri ég bara hávaxin, langt að komin ljóska. Þegar hann sá að ég hafði mikinn áhuga á hlutverki mínu en minni áhuga á honum sem persónu breyttist framkoman. Sá sem leikur Paul, aðal- mótleikari minn, er hins vegar mjög fag- mannlegur og það gladdi mig um daginn þegar hann sagði við mig að honum þætti fínt að vinna með mér. En sumar senur sem ég hef leikið á móti honum hafa ver- ið erfiðar. Illugi, maðurinn minn, horfði þrisvar á upptöku þar sem við Paul vor- um að kyssast,“ segir hún og hlær. „í einu atriðinu átti ég að vera í baði og Paul að koma inn í herbergið. Þá átti ég að standa upp og tæla hann til mín. Ég þurfti ekki að vera nakin heldur var límdur á mig húðlitur brjóstahaldari og eins buxur. Mér fannst þetta pínlegt og kveið mjög fyrir því að þurfa að standa upp úr baðkerinu holdvot og hálfnakin. En ég mannaði mig upp í það og þar sem ég stóð þarna með tælandi augnaráð heyrðist dropahljóð því það lak vatn úr buxunum, eins og ég væri að pissa í bað- ið. I smástund fraus ég en svo fóru allir að skellihlæja. Mér var klappað á kollinn og sagt að svona senur kæmust upp í vana.“ Hallgrímur Thorsteinsson blaðamaður sem er við framhaldsnám í New York hafði orð á því hve samkeppnisandinn í stórborginni ætti vel við Jóhönnu. „Mér finnst það svolítið sérstakt viðhorf hjá svona ungri konu. Maður hefði frekar búist við að henni stæði stuggur af lög- málum frumskógarins." Ásetningur Hönnu er að ná langt í leiklistinni og til þess er hún tilbúin að leggja hart að sér. Hún bragðar vart áfengi, reykir ekki og vaknar klukkan sex á morgnana. Hún og Illugi fara í morgungöngu um stórborgina og ganga rösklega til að hleypa í sig krafti fyrir nýjan dag. Þótt hæpið sé að tala um að anda að sér fersku lofti inni á miðri Man- hattan. „Ég var alin upp á heimili þar sem mikil áhersla var lögð á hollt mataræði og heilbrigt líferni. Auðvitað var maður ungur og í andstöðu við margar hug- myndir foreldra sinna en þessi áhersla á heilsurækt fylgir mér út í lífið. Þá var mér ungri bent á mikilvægi þess að ég sætti mig ekkert við aðrar kröfur en karl- menn. Mamma er kvenskörungur og þótt ég sé ekki alltaf sammála henni þá er hún alveg dásamlegt energíbúnt. Hún ól mig upp í mjög sterkri sjálfsvitund og báðir foreldrar mínir lögðu áherslu á að maður hefði trú á sjálfum sér. Ég hef aldrei staðið í þeirri meiningu að ég væri falleg enda var ég alltaf þybbin og þarf enn að losa mig við nokkur kíló. En ég er ekki upptekin af útliti mínu og fyrir vikið er ég heilsteyptari.“ En hún gerir sér líka grein fyrir því að í Bandaríkjunum er erfitt fyrir unga leik- konu að ná árangri ef hún er ekki í topp- formi. „Það er til aragrúi af fögrum kon- um en þær ná ekki allar langt í leiklist. Ég held að ég hafi eitthvað sérstakt til að bera sem geri það að verkum að ég fæ hlutverk en auðvitað stefni ég líka að því að vera eins glæsileg og ég get orðið. Síðasta veturinn minn í skólanum í Bost- on lagði ég hart að mér í líkamsrækt og undirbjó mig í þeim tilgangi að fara á markaðinn. Skólasystkinum mínum fannst sumum að ég talaði um mig eins og markaðsvöru. Þau líktu þessu við að selja sig. Maður verður að lifa fyrir list- ina, sögðu sum, en það er nú erfitt ef maður hefur ekki vinnu. Það var eins og þau byggjust við því að leikstjórarnir kæmu í röðum og byðu þeim hlutverk. Ég æfði mig og æfði. Þá lagði ég hart að mér að komast í gott form. í fimm til sex vikur vó ég allt sem ég lét ofan í mig. Ég hef stundað eróbikk af krafti í rúmt ár. Ég hef unnið markvisst að því takmarki að fá vinnu að loknu námi. En auðvitað var ég líka mjög heppin.“ Hún litaði hárið á sér ljóst. „Ég var brúnhærð og fannst ég ekki nógu afger- andi. Svo breytti ég líka nafninu mínu og það var auðvitað stærri ákvörðun. Mér fannst að framleiðendur hlytu að hika frammi fyrir eins útlendu nafni og Jó- hanna Jónasdóttir sem er mjög erfitt í framburði. Þá er Jóhanna borið fram Djóanna en með því að nota Yohanna er framburðurinn næstum eins og sá ís- lenski. Yohanna Yonas finnst mér bara nokkuð gott. Fólk tekur eftir þessu nafni því það er öðruvísi. Það var sársaukafullt að breyta nafninu en jafnframt varð það hluti af breyttri sjálfsmynd. Hanna, litla bollan úr Hafnarfirði, er history,“ segir hún og pírir augun í stóru brosi. Yohanna Yonas var sú eina af nem- endunum sem útskrifuðust frá Bostonhá- skóla í vor sem fékk strax hlutverk. Næst fékk hún sér umboðsmann. „Það getur tekið töluverðan tíma að finna góðan umboðsmann, einhvern sem maður treystir og getur átt gott samstarf við. Umboðsmennirnir fá reglulega upplýs- ingar í hendurnar um stöðuna á mark- aðinum og hvað er í boði.“ Hún hefur ekki enn komist á fastan samning hjá ABC en greiðir félagsgjöld til félags leikara sem hún er skráð í og sjónvarpsstöðin ábyrgist atvinnuleyfi fyr- ir hana þar til hún kemst á samning. „Ef ég fengi tækifæri til að leika í þessari sápuóperu næstu tvö árin yrði ég mjög ánægð. Það er þegar áfangi að geta sýnt fram á það við framleiðendur að hafa leikið reglulega í sjónvarpsþætti.“ Hún fær vel greitt fyrir hvern þátt sem hún gerir en þeir eru á bilinu þrír til fjór- ir í viku. Komist hún á samning hefur það í för með sér aukatekjur og hún gæti gert sér vonir um mánaðarlaun íslensks stórforstjóra. Dagana sem upptökur fara fram mætir hún snemma á morgnana og kemur heim síðdegis. Hún horfir margsinnis á hvern þátt og pælir í hverri hreyfingu og öllum svipbrigðum. Hún segir augun vera mik- ilvægasta tæki leikarans í túlkun á skján- um. „Til að byrja með hallaði ég undir flatt og pírði augun þegar ég brosti. Það gengur ekki. Nú æfi ég mig að brosa HEIMSMYND 97
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Heimsmynd

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.