Skólavarðan - 2017, Side 10

Skólavarðan - 2017, Side 10
10 HAUST 2017 samfélaginu. Það sem gerðist með tölvu- og snjalltækjatækninni upp úr aldamótunum var að það varð veldisvöxtur í tækninni og allt í einu fylgdi skólakerfið ekki almennilega á eftir,“ segir Sigurður. Skólakerfið þarf að breytast „Það er stundum talað um að fjórða iðnbyltingin sé hafin með tækni- og netvæðingu samfélagsins,“ segir Björn. „Atvinnulífið er að breytast gríðarlega hratt og við vitum að fjölmörg þeirra starfa sem fólk sinnir í dag munu hverfa á næstu árum og áratugum. Um leið vitum við að mörg börn sem í dag eru í grunnskóla munu hafa lífsviðurværi af störfum sem ekki er enn búið að finna upp. Þetta kallar á breytingar því skólakerfi 20. aldarinnar gekk út á að kenna börnum samhæfingu, samræmd vinnubrögð (að vinna eins), að vera jafn lengi að hlutunum, að fara í pásu þegar bjallan glymur o.s.frv. Þarna var verið að innprenta heim verksmiðjustarfsfólksins, en sá veruleiki er einfaldlega að hverfa. Við sjáum að fyrirtæki í dag vilja ráða einstaklinga með leiðtogahæfni, frumkvæði, samvinnu- og samskiptafærni, tækni- kunnáttu, aðlögunarhæfni o.s.frv. Hvernig á að gera börnin í stakk búin til að takast á við þetta ef skólastarfið er ekki í takt við lífið?“ „Við verðum líka að velta fyrir okkur af hverju verið er að mennta börn,“ segir Sigurður. „Ástæðan er að það sýnir sig alls staðar í heiminum að því meiri menntun sem börn hljóta, því betur standa þau í lífinu. Því meira sem þjóðin er menntuð, því betri eru lífsgæðin. En skólakerfið verður að þróast og það hefur ekki gert það nægilega hratt síðustu árin. Atvinnulífið hefur til dæmis í mörg ár verið að kalla eftir raungreinamenntuðu fólki og hvað höfum við verið að gera í því? Ekki neitt. Það vantar líka tölvunarfræðinga, það var alltaf sagt að markaðurinn yrði mettaður en það hefur aldrei gerst. Þá fer maður að spyrja, af hverju er ekki hlustað á hvað atvinnulífið segir núna? Atvinnulífið er að taka gríðar- lega miklum breytingum þessi misserin og það mun breytast ennþá meira á komandi árum. Skólakerfið verður að taka tillit til þess.“ Fjórir starfsmenn í fullu starfi vinna við innleiðingu spjaldtölva í Kópavogi. Verkefnastjóri (Björn) hefur yfirumsjón með allri innleiðingu og ber ábyrgð á samskiptum við bæjaryfirvöld, skólastjórnendur og aðra sem taka þátt í verkefninu. Kennsluráðgjafar eru þrír talsins (þar á meðal Sigurður Haukur) en þeirra verkefni er að styðja við kennara í sveitarfélaginu. Sérstakur stýrihópur hefur yfirumsjón með verkefninu en í honum sitja for- stöðumenn upplýsingatæknideilda og menntasviðs, bæjarstjóri, bæjarritari og Björn. Skólastjórar í bænum funda reglulega um verkefnið. Nánari upplýsingar um verkefnið má finna á vefnum www.innleiding.com. Björn Gunnlaugsson og Sigurður Haukur Gíslason á ráðstefnunni „Innfædd á internetinu“ sem haldin var í Hörpu á Alþjóðadegi kennara, 5. október. Á ráðstefnunni var fjallað um snjalltækjanotkun í kennslu.

x

Skólavarðan

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skólavarðan
https://timarit.is/publication/1179

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.