Stefnir - 01.02.1979, Blaðsíða 55

Stefnir - 01.02.1979, Blaðsíða 55
KRISTJÁN JÓNSSON: „Ef læpuskaps ódyggðir eykjum að flæða“ þetta ritar minnist þess, að fyrir mörgum árum hitti hann að máli tvær kennslukonur frá Austurríki, er voru á leið til Honolulu um ís- land og Ameríku. Þær sögðu honum, að ekki væri ráðinn nokkur maður í kennarastöðu í þeirra heimalandi, sem hefði kommúnískar skoðanir. í okkar frjálsa og góða landi væri slíkt með réttu nefnt skoðanakúgun og mannréttindaskerðing, en þeir sem hneykslast á þessum öryggis- ráðstöfunum Austurríkismanna, ættu að reyna að geta sér til um það hve margir kennarar með lýðræðislegar skoðanir fengju kennarastarf í Ung- verjalandi og Tékkóslóvakíu, en þau eiga landamæri að Austurríki. Hér skal ekkert fullyrt um sann- leiksgildi þessarar fullyrðingar kennslukvennanna, en ekki hafði viðmælandi þeirra neina ástæðu til að draga hana í efa og ekki er hún seld dýrara hér en keypt var. Víst er, að ekki fór það framhjá Austur- ríkismönnum, sem gerðist í þessum grannlöndum þeirra. Hér skal rifjað upp lesendabréf frá Ungverja nokkrum, sem birtist í dálkum Velvakanda Morgunblaðs- ins. Hann rifjar upp hvernig komm- únistar náðu völdum þar: „Þeir byrjuðu í skólunum. í venjulegum kennaraskólum okkar tók lítil klíka vinstrisinna til sinna ráða, skipu- lagði uppreisn nemenda gegn kenn- urum og gerðu allt til að eyðileggja kennsluna. í félagsfræðistofnuninni tókst lítilli klíku að ná tökum á rektornum. Háskólinn varð hreiður kommúnistaáróðurs." Skyldi örla eitthvað á þessu hér? Þeim atriðum í frásögn Ungverjans, sem undir- strikuð eru. Evrópukommúnismi. Ekki þarf að leiða getum að því, að Varsjárbandalagið leggi út í styrj- öld til þess eins, að koma á sósí- alskri þjóðfélagsskipun í lýðræðis- ríkjum. Til er önnur leið, auðveld- ari, árangursríkari og sú eina sem fær er, þökk sé NATO. Hún er sú, að sósíaliseringin komi innanfrá, skemmdin breiðist út að innan og svo lævíslega að ekki verði eftir tekið fyrr en um seinan. Til að villa um hvert stefnir, er best að ein- staklingar og blöð, sem aðhyllast lýð- ræðisleg sjónarmið útbreiði, í góðri trú um að verið sé að stuðla að nýjungum sem eigi rétt á sér og horfi til almannaheilla, hverskonar hálfsósíalisma og stuðli að breyting- um á hornsteinum þjóðfélagsins: heimili, skóla og kirkju í því skyni að grafa undan þessum stoðum þjóð- félagsins. Að lokum er svo smiðs- höggið rekið á og breytingin er orð- in alger. Einn morgun vakna menn svo upp við það, að menn búa í sósíalistaríki. Breytingin hefur tekið langan tíma, hún hefur gengið hægt fyrir sig og raunar enginn orðið hennar var. Þetta er það, sem grein- arhöfundur vill nefna Evrópukomm- únisma. Málað hefur verið yfir hinn rauða lit þjóðfélagsbreytinganna með hvítum lit orðanna frelsi, jafnrétti og atvinnulýðræði. Norskur prófessor, Galtum, hefur bent á, að menningarleg og siðferði- leg hnignun gangi yfir Vestur- Evrópu. Minna má á tilraunir til afkristnunar, eyðileggingu fjölskyld- unnar, hippafaraldur, eiturlyfjafar- aldur, sóðabókmenntir og klám, her- ferð gegn fegurð, og dýrkun hvers- konar meðalmennsku og lágkúru. Aðeins skal vakin athygli á eyðilegg- ingarherferðinni gegn einum þeirra hornsteina þjóðfélagsins, sem hér voru nefndir, en ekki er síður þörf á að taka hina til umræðu líka. Þetta eru skólarnir, hið slappa skólakerfi, en veiklun þess skiptir mestu máli fyrir Stjórnmálaáróður í skólum. Hefðbundnar kennsluaðferðir gera kennara, sem vill misnota aðstöðu sína og reka stjórnmálaáróður úr kennarastólnum, erfitt um vik. Hann rær einn á báti og ekki fer hjá því, að til spyrjist, ef um beinan áróður er að ræða, rekinn að ein- hverju marki. Á þessu væri engum kennara stætt. Nýjar og heppilegar kennsluaðferðir þurfa að koma til. Heppilegra er að nemendur annist áróðurinn sjálfir, þá geta fleiri unnið verkið og við engan er að sakast. Evrópukommúnisminn sá fyrir því að Keflavíkursjónvarpi var lokað og erlendu skólakerfi komið á í staðinn. Þessar kennsluaðferðir alþjóða- kommúnismans eru nú fullhannaðar og komnar í notkun. Það er því ekki kennsluaðferðum að kenna, ef íslendingar fara ekki að dæmi Dana og hefja áróðurinn, kennsluaðferð- irnar bjóða einfaldlega upp á hann. í skólum eiga nemendur að dunda við seinvirkt sjálfsnám, en kennari gerður að mestu óvirkur, en mun þó enn eiga rétt á að vera áhorfandi að þessu. Þetta er nefrit á máli fræð- inganna ,,kennsluaðferð með bóka- safn sem miðpunkt". Nám á stað- reyndum er talið fjarstæða, því allt slíkt má lesa um í alfræðiorðabók- um, nemandinn gæti líka átt á hættu 55
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Stefnir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Stefnir
https://timarit.is/publication/1516

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.