Þjóðmál - 01.09.2017, Blaðsíða 17

Þjóðmál - 01.09.2017, Blaðsíða 17
ÞJÓÐMÁL Hausthefti 2017 15 Það er ekki síður eftirsóknarvert að fjölbreytt atvinnulíf blómstri um land allt því ella er hætta á ofhitnun á höfuðborgarsvæðinu, þar sem húsnæðisverð hækkar og þensla myndast á vinnumarkaði meðan byggðir landsins eiga undir högg að sækja. Góð atvinnustefna á að snúast um að byggja upp þekkingu og innviði svo að fólk um land allt geti stofnað fyrirtæki og til verði ný störf. Skýr stefnumörkun er lykilatriði þegar horft er til þess að efla samkeppnishæfni landsins. Horfa þarf á viðfangsefnin frá ýmsum áttum því að samkeppnishæfni byggir á mörgum stoðum. Til að móta heildstæða stefnu þarf að horfa til margra ólíkra þátta, svo sem menntunar, innviða, starfsumhverfis og nýsköpunar. Við viljum nægt framboð af vel menntuðu fólki. Færnimisræmi er hugtak sem nota má um misræmi milli þeirrar færni sem fyrirtæki þarfnast annars vegar (eftir- spurn) og færni fólks á vinnumarkaði hins vegar (framboð). Hér á landi á þetta t.d. við á sviði iðn-, tækni- og raungreina, þar sem fyrirtækjum hefur undanfarið reynst erfitt að manna störf. Innviðirnir verða að ráða við þarfir nútímans, enda styðja traustir innviðir við framleiðni. Þetta á við um samgöngur, fjarskipti, raforku og gagnatengingar. Starfs- umhverfið þarf að einkennast af einföldu regluverki og gagnsæi auk þess sem stöðug- leiki þarf að ríkja við hagstjórn. Stöðug nýsköpun er nauðsynleg allri framþróun og forsenda vaxtar. Allt eru þetta atriði sem leika mikilvæg hlutverk í því að skapa umgjörð fyrir bætta samkeppnishæfni Íslands. Hið opinbera eyðir 45 krónum af hverjum 100 í hagkerfinu. Með heildstæðri stefnumótun, þar sem málin eru skoðuð frá mörgum hliðum, getur hið opinbera nýtt fjármuni til markvissrar uppbyggingar. Þess vegna skiptir miklu máli að stefna stjórnvalda sé heildstæð þannig að fjármunir nýtist sem allra best. Bretar marka skýra stefnu í atvinnuuppbyggingu Höfuðborgin er þungamiðja mannlífs og atvinnusköpunar í mörgum ef ekki flestum löndum. Bretland er gott dæmi um slíkt, þar sem London laðar til sín það besta víðs vegar af Bretlandi. Störf í London eru vel launuð, fasteignamarkaðurinn er nokkuð dýrari þar en annars staðar í landinu og nokkur önnur samfélög í landinu standa verr. Þýskaland er aftur á móti gott dæmi um hið gagnstæða, þar sem atvinnulífið dafnar um land allt. Stjórnsýslan er í Berlín, iðnaður hefur byggst upp í kringum München, og Frankfurt er fjármálamiðstöð Þýskalands svo dæmi séu tekin. Þannig nást fram jafnari lífsgæði í landinu. Bresk stjórnvöld vildu fylgja þessu fordæmi og styrkja svæði utan London. Eitt þeirra var Norður-England, nálægt vöggu iðnbyltingarinnar hinnar fyrstu, með fimm af tíu stærstu borgum landsins, 15 milljónir íbúa, 12 stórskipahafnir, 7 alþjóðaflugvelli, yfir 20 háskóla og milljón fyrirtæki. Hagkerfi svæðisins er stærra að umfangi en bæði sænska og belgíska hagkerfið. Hins vegar er framleiðni þarna lægri en annars staðar í Bretlandi, færri fyrirtæki verða til, stofnað er til færri einkaleyfa á svæðinu en annars staðar í landinu, menntunarstig er lægra og erlend fjárfesting minni. Verkefninu Northern Powerhouse var því hrundið af stað, en það miðar að því að efla atvinnu og auka fram- leiðni á svæðinu. Um er að ræða heildstæða stefnu sem byggir á mörgum stoðum, m.a. uppbyggingu innviða og eflingu rannsókna, menntunar og menningar. Markvisst voru störf flutt á svæðið. Breska ríkisútvarpið BBC setti upp höfuðstöðvar sínar á Norður-Englandi í útjaðri Manchester og flutti þangað starfsemi frá London. Hið opinbera eyðir 45 krónum af hverjum 100 í hagkerfinu. Með heildstæðri stefnumótun, þar sem málin eru skoðuð frá mörgum hliðum, getur hið opinbera nýtt fjármuni til markvissrar uppbyggingar.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Þjóðmál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.