Þjóðmál - 01.09.2017, Qupperneq 17

Þjóðmál - 01.09.2017, Qupperneq 17
ÞJÓÐMÁL Hausthefti 2017 15 Það er ekki síður eftirsóknarvert að fjölbreytt atvinnulíf blómstri um land allt því ella er hætta á ofhitnun á höfuðborgarsvæðinu, þar sem húsnæðisverð hækkar og þensla myndast á vinnumarkaði meðan byggðir landsins eiga undir högg að sækja. Góð atvinnustefna á að snúast um að byggja upp þekkingu og innviði svo að fólk um land allt geti stofnað fyrirtæki og til verði ný störf. Skýr stefnumörkun er lykilatriði þegar horft er til þess að efla samkeppnishæfni landsins. Horfa þarf á viðfangsefnin frá ýmsum áttum því að samkeppnishæfni byggir á mörgum stoðum. Til að móta heildstæða stefnu þarf að horfa til margra ólíkra þátta, svo sem menntunar, innviða, starfsumhverfis og nýsköpunar. Við viljum nægt framboð af vel menntuðu fólki. Færnimisræmi er hugtak sem nota má um misræmi milli þeirrar færni sem fyrirtæki þarfnast annars vegar (eftir- spurn) og færni fólks á vinnumarkaði hins vegar (framboð). Hér á landi á þetta t.d. við á sviði iðn-, tækni- og raungreina, þar sem fyrirtækjum hefur undanfarið reynst erfitt að manna störf. Innviðirnir verða að ráða við þarfir nútímans, enda styðja traustir innviðir við framleiðni. Þetta á við um samgöngur, fjarskipti, raforku og gagnatengingar. Starfs- umhverfið þarf að einkennast af einföldu regluverki og gagnsæi auk þess sem stöðug- leiki þarf að ríkja við hagstjórn. Stöðug nýsköpun er nauðsynleg allri framþróun og forsenda vaxtar. Allt eru þetta atriði sem leika mikilvæg hlutverk í því að skapa umgjörð fyrir bætta samkeppnishæfni Íslands. Hið opinbera eyðir 45 krónum af hverjum 100 í hagkerfinu. Með heildstæðri stefnumótun, þar sem málin eru skoðuð frá mörgum hliðum, getur hið opinbera nýtt fjármuni til markvissrar uppbyggingar. Þess vegna skiptir miklu máli að stefna stjórnvalda sé heildstæð þannig að fjármunir nýtist sem allra best. Bretar marka skýra stefnu í atvinnuuppbyggingu Höfuðborgin er þungamiðja mannlífs og atvinnusköpunar í mörgum ef ekki flestum löndum. Bretland er gott dæmi um slíkt, þar sem London laðar til sín það besta víðs vegar af Bretlandi. Störf í London eru vel launuð, fasteignamarkaðurinn er nokkuð dýrari þar en annars staðar í landinu og nokkur önnur samfélög í landinu standa verr. Þýskaland er aftur á móti gott dæmi um hið gagnstæða, þar sem atvinnulífið dafnar um land allt. Stjórnsýslan er í Berlín, iðnaður hefur byggst upp í kringum München, og Frankfurt er fjármálamiðstöð Þýskalands svo dæmi séu tekin. Þannig nást fram jafnari lífsgæði í landinu. Bresk stjórnvöld vildu fylgja þessu fordæmi og styrkja svæði utan London. Eitt þeirra var Norður-England, nálægt vöggu iðnbyltingarinnar hinnar fyrstu, með fimm af tíu stærstu borgum landsins, 15 milljónir íbúa, 12 stórskipahafnir, 7 alþjóðaflugvelli, yfir 20 háskóla og milljón fyrirtæki. Hagkerfi svæðisins er stærra að umfangi en bæði sænska og belgíska hagkerfið. Hins vegar er framleiðni þarna lægri en annars staðar í Bretlandi, færri fyrirtæki verða til, stofnað er til færri einkaleyfa á svæðinu en annars staðar í landinu, menntunarstig er lægra og erlend fjárfesting minni. Verkefninu Northern Powerhouse var því hrundið af stað, en það miðar að því að efla atvinnu og auka fram- leiðni á svæðinu. Um er að ræða heildstæða stefnu sem byggir á mörgum stoðum, m.a. uppbyggingu innviða og eflingu rannsókna, menntunar og menningar. Markvisst voru störf flutt á svæðið. Breska ríkisútvarpið BBC setti upp höfuðstöðvar sínar á Norður-Englandi í útjaðri Manchester og flutti þangað starfsemi frá London. Hið opinbera eyðir 45 krónum af hverjum 100 í hagkerfinu. Með heildstæðri stefnumótun, þar sem málin eru skoðuð frá mörgum hliðum, getur hið opinbera nýtt fjármuni til markvissrar uppbyggingar.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.