Þjóðmál - 01.09.2017, Síða 61

Þjóðmál - 01.09.2017, Síða 61
ÞJÓÐMÁL Hausthefti 2017 59 Gnýr Guðmundsson(4) (GNG) gerir ráð fyrir eftirfarandi heildarfjölda ökutækja árið 2030, hlutdeild tengiltengdra rafbíla, þ.e. ökutæki knúin vetnisefnarafölum eða metani eru þar ekki meðtalin. Þá er þarna sýnd aflþörf í MW og orkuþörf þessara orkuskipta, sem dreifikerfin, flutningskerfið og nýjar virkjanir þurfa að anna (sjá töflu hér til hliðar á síðunni). Spá af slíku tagi er óvissu háð en hún er engu að síður mikilvæg til að gera sér grein fyrir líklegri innviðaþörf og líklegri losun CO2 frá umferð á vegum landsins á tilteknum tíma, hér markmiðsárinu 2030. Ef þetta verður niðurstaðan fer því fjarri að markmiðið um 40% sam- drátt losunar náist 2030. Þá verða 59% ökutækjanna enn knúin sprengihreyfl- um og þótt þau muni brenna 10% minna eldsneyti á hvern ekinn km þá en 2016 munu þau samt þurfa um 175 kt, sem er 60 kt yfir markmiðinu. Til þess að ná settu markmiði þarf hlutdeild umhverfisvænna ökutækja af heild að verða 60%. Hvers vegna hafa stjórnvöld valið töluna 40% og láta sem hún dugi til að uppfylla skuldbindinguna frá París 2015? Áætlaður fjöldi ökutækja árið 2030 Flokkur Heildar- fjöldi Raf- knúin Afl MW Orka Gwh/ár Fjölskyldubílar 253.307 40% 80 340 Strætisvagnar 200 40% 1 8 Sendiferðabílar 28.209 30% 8 42 Vörubílar 12.745 3% 3 23 Bílaleigubílar 34.375 70% 45 156 Smárútur 3.056 65% 8 50 Stórrútur 3.929 45% 28 150 Heild 335.821 41% 172 769 Áætlaður fjöldi ökutækja árið 2040. Flokkur Heildar- fjöldi Raf- knúin Afl MW Orka Gwh/ár Fjölskyldubílar 268.170 70% 144 596 Strætisvagnar 244 70% 2 10 Sendiferðabílar 29.864 45% 14 60 Vörubílar 13.493 25% 28 118 Bílaleigubílar 40.625 100% 67 245 Smárútur 3.611 95% 11 40 Stórrútur 4.643 77% 57 206 Heild 360.650 70% 324 1.276 Losun umfram markmið verður samkvæmt þessu 190 kt CO2 árið 2030. Það er hægt að binda þetta magn árið 2030 með skógrækt í samvinnu við skógarbændur, sem hæfist strax og næmi 4,3 kha/ár. Kostnaður af slíku yrði um 1,3 milljarðar króna á ári og stæði yfir í 10 ár. Þetta er sennilega hagkvæmasta úrræðið sem stjórnvöld hafa til að ná markmiðinu, og mundu þá slá tvær flugur í einu höggi; fá skatttekjur seinna meir af sölu koltvíildiskvóta til útlanda og af tekjum nytjaskógræktar. Þessi aðferð þarf að verða liður í langtímaáætlun stjórnvalda í stað þess að þau rjúki upp með andfælum við að markmið náist ekki. Skilyrði er auðvitað full viðurkenning ESB á þessari aðferð við kolefnisbindingu sem fullgildri mótvægisaðgerð samkvæmt Parísarsam- komulaginu. Vonandi mun eitthvað í þessa veru sjást í aðgerðaráætlun stjórnvalda. Á áratugnum 2031-2040 mun eldsneytis- notkun bifreiða fara undir 40% af notkuninni árið 1990. Það er áhugavert að virða fyrir sér spá GNG fyrir árið 2040 (sjá töflu hér að ofan). Eins og sú fyrri er hún reist á opinberri mann- fjöldaspá, spá um fjölda erlendra ferðamanna og þingsályktunum um málefnið. Á 4. áratugnum verður markinu um brennslu innan við 115 kt/ár af eldsneyti í umferðinni náð, því að samkvæmt ofangreindri töflu verður fjöldi ökutækja með sprengihreyfli rúmlega 108.000 árið 2040, og þau munu að líkindum brenna 90 kt af olíu. Í skýrslu GNG er greint frá því að rafaflþörfin (MW) sé reiknuð á grundvelli raforkuþarfarinnar (GWh/ár) með því að áætla meðalnýtingartíma hleðslutækja fjölskyldubíla, strætisvagna, sendiferðabíla og vörubíla 4.250 klst. á ári. Þetta samsvarar tæplega helmingi úr ári.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Þjóðmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.