Þjóðmál - 01.09.2017, Side 62

Þjóðmál - 01.09.2017, Side 62
60 ÞJÓÐMÁL Hausthefti 2017 Samkvæmt töflunni fyrir árið 2030 þarf hver fjölskyldubíll að meðaltali 3,2 MWh/ár frá virkjun í 4.250 klst./ár. Þetta jafngildir því að meðalafl í hleðslu sé aðeins 0,8kW, en það verður líklega tífalt. Þetta bendir til að aflþörf virkjana sé van- metin, þótt orkuþörfin sé nærri lagi. Vindi orkuskiptum ökutækjanna fram eins og töflurnar fyrir árin 2030 og 2040 bera með sér má búast við að umferðin verði orðin kolefnis- frí árið 2050 og það er í sjálfu sér verðugt markmið. Heildarökutækjaflotinn gæti þá numið 380.000 og myndi hann þurfa 300 kt af jarðefnaeldsneyti miðað við 20% betri nýtni en árið 2016, án orkuskiptanna. Ef reiknað er með að innflutningsverð á eldsneyti verði um miðja öldina 1.500 USD/t CIF verður þarna um að ræða gjaldeyrissparnað árið 2050 upp á 450 milljónir Bandaríkjadala, eða um 50 millj- arða króna að núvirði. Þá er spurning hvort orkuskipti umferðarinnar eru þjóðhagslega hagkvæm. Því verður svarað í næsta kafla. Framkvæmdaþörf fyrir orkuskipti á Íslandi GNG kemst að þeirri niðurstöðu að raforkuþörfin árið 2040 vegna orkuskiptanna og væntan- legs vaxtar í raforkunotkun almennings og fyrirtækjanna, án nýrrar stóriðju, verði með eftirfarandi hætti: Á þessum tíma er hins vegar ekki gert ráð fyrir að orkuskiptin verði gengin um garð. Verðugt markmið er að svo verði árið 2050, einnig í flugi og millilandasiglingum, og til vara með mótvægisaðgerðum. Fyrir umræðu um virkjanir og flutningskerfi raforku er gagnlegt að gera sér grein fyrir orku- og aflþörf orkuskipta og aukinni orku- og aflþörf vaxandi þjóðar og hagkerfis. Sjá má dæmi í næstu töflu: Heildarþörf fyrir nýjar virkjanir vegna orkuskipta frá fljótandi jarðefnaeldsneyti til innlendra orkulinda á borð við fallvatnsorku, jarðgufu og vindorku nemur rúmlega 6.800 GWh/ári, sem er um 36% meira en núverandi raforkuvinnsla virkjana landsins. Aukning á uppsettu rafalaafli í virkjunum, 1.455 MW, er tiltölulega meiri, eða um 56%, vegna þess að eðli álagsins sem orkuskiptin hafa í för með sér er ólíkt því sem fyrir. Það er að mestum hluta (um 80%) stöðugt stóriðjuálag en nýja álagið er tiltölulega slitrótt. Þetta mun hafa í för með sér hækkun á meðalvinnslukostnaði og flutningskostnaði raforkukerfisins, en hann mun samt verða samkeppnisfær við útlönd þangað til ný tækni ryður sér til rúms þar við orkuvinnsluna. Nú er spurningin hvort nægir virkjunarkostir eru í landinu fyrir orkuskiptin og eðlilega þróun núverandi notkunar. Notandi Þörf GWh Aflþörf MW Ökutæki 1.276 324 Fiskimjölsverksmiðjur 122 62 Almenningur 500 100 Hafnir, gagnaver o.fl. 1.934 295 Heildarþörf 3.832 781 NOTANDI ÞÖRF ÁR 2050 GWh AFLÞÖRF MW Fjölskyldubílar 900 220 Strætisvagnar 17 5 Sendiferðabílar 141 35 Vörubílar/ Vinnuvélar 750 180 Bílaleigubílar 260 75 Smárútur 50 15 Stórrútur 316 90 Alls ökutæki 2.434 620 Iðnaður, landbúnaður 2.200 390 Fiskiskip 710 140 Millilandaskip 750 160 Innanlandsflug og -skip 165 35 Önnur almenn notkun 550 110 Alls annað en ökutæki 4.375 835 Heildarorkuskipti og þróun 6.809 1.455

x

Þjóðmál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.