Þjóðmál - 01.09.2017, Blaðsíða 62

Þjóðmál - 01.09.2017, Blaðsíða 62
60 ÞJÓÐMÁL Hausthefti 2017 Samkvæmt töflunni fyrir árið 2030 þarf hver fjölskyldubíll að meðaltali 3,2 MWh/ár frá virkjun í 4.250 klst./ár. Þetta jafngildir því að meðalafl í hleðslu sé aðeins 0,8kW, en það verður líklega tífalt. Þetta bendir til að aflþörf virkjana sé van- metin, þótt orkuþörfin sé nærri lagi. Vindi orkuskiptum ökutækjanna fram eins og töflurnar fyrir árin 2030 og 2040 bera með sér má búast við að umferðin verði orðin kolefnis- frí árið 2050 og það er í sjálfu sér verðugt markmið. Heildarökutækjaflotinn gæti þá numið 380.000 og myndi hann þurfa 300 kt af jarðefnaeldsneyti miðað við 20% betri nýtni en árið 2016, án orkuskiptanna. Ef reiknað er með að innflutningsverð á eldsneyti verði um miðja öldina 1.500 USD/t CIF verður þarna um að ræða gjaldeyrissparnað árið 2050 upp á 450 milljónir Bandaríkjadala, eða um 50 millj- arða króna að núvirði. Þá er spurning hvort orkuskipti umferðarinnar eru þjóðhagslega hagkvæm. Því verður svarað í næsta kafla. Framkvæmdaþörf fyrir orkuskipti á Íslandi GNG kemst að þeirri niðurstöðu að raforkuþörfin árið 2040 vegna orkuskiptanna og væntan- legs vaxtar í raforkunotkun almennings og fyrirtækjanna, án nýrrar stóriðju, verði með eftirfarandi hætti: Á þessum tíma er hins vegar ekki gert ráð fyrir að orkuskiptin verði gengin um garð. Verðugt markmið er að svo verði árið 2050, einnig í flugi og millilandasiglingum, og til vara með mótvægisaðgerðum. Fyrir umræðu um virkjanir og flutningskerfi raforku er gagnlegt að gera sér grein fyrir orku- og aflþörf orkuskipta og aukinni orku- og aflþörf vaxandi þjóðar og hagkerfis. Sjá má dæmi í næstu töflu: Heildarþörf fyrir nýjar virkjanir vegna orkuskipta frá fljótandi jarðefnaeldsneyti til innlendra orkulinda á borð við fallvatnsorku, jarðgufu og vindorku nemur rúmlega 6.800 GWh/ári, sem er um 36% meira en núverandi raforkuvinnsla virkjana landsins. Aukning á uppsettu rafalaafli í virkjunum, 1.455 MW, er tiltölulega meiri, eða um 56%, vegna þess að eðli álagsins sem orkuskiptin hafa í för með sér er ólíkt því sem fyrir. Það er að mestum hluta (um 80%) stöðugt stóriðjuálag en nýja álagið er tiltölulega slitrótt. Þetta mun hafa í för með sér hækkun á meðalvinnslukostnaði og flutningskostnaði raforkukerfisins, en hann mun samt verða samkeppnisfær við útlönd þangað til ný tækni ryður sér til rúms þar við orkuvinnsluna. Nú er spurningin hvort nægir virkjunarkostir eru í landinu fyrir orkuskiptin og eðlilega þróun núverandi notkunar. Notandi Þörf GWh Aflþörf MW Ökutæki 1.276 324 Fiskimjölsverksmiðjur 122 62 Almenningur 500 100 Hafnir, gagnaver o.fl. 1.934 295 Heildarþörf 3.832 781 NOTANDI ÞÖRF ÁR 2050 GWh AFLÞÖRF MW Fjölskyldubílar 900 220 Strætisvagnar 17 5 Sendiferðabílar 141 35 Vörubílar/ Vinnuvélar 750 180 Bílaleigubílar 260 75 Smárútur 50 15 Stórrútur 316 90 Alls ökutæki 2.434 620 Iðnaður, landbúnaður 2.200 390 Fiskiskip 710 140 Millilandaskip 750 160 Innanlandsflug og -skip 165 35 Önnur almenn notkun 550 110 Alls annað en ökutæki 4.375 835 Heildarorkuskipti og þróun 6.809 1.455
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Þjóðmál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.