Þjóðmál - 01.09.2017, Qupperneq 66

Þjóðmál - 01.09.2017, Qupperneq 66
64 ÞJÓÐMÁL Hausthefti 2017 Bílaframleiðendur auka eldsneytisnýtni vélanna svo að nú komast menn meira en tvö- falda vegalengd á lítranum miðað við 1990, en skattayfirvöldin auka skattheimtuna á móti. Þessi skattheimta er komin í ógöngur og henni ber að umbylta sem fyrst. Til að jafn- ræðis sé gætt ber að leggja til grundvallar þessari skattheimtu akstursvegalengd, stað- setningu, öxulþyngd ökutækis og útblástur hættulegra efna og afleggja í staðinn bifreiða- gjald og eldsneytis- og kolefnisgjöld. GPS-stað- setningarbúnaður er þegar fáanlegur í alla bíla, og frá og með 2020 verða allir nýir bílar með GSM-samskiptakerfi. Hægt verður að draga úr biðröðum með því að senda upplýsingar um breytilega gjaldskrá, kr./km, og hugmynd samgönguráðherra um vegtolla til að fjár- magna nauðsynleg nývirki á borð við Sunda- braut verður auðveld og ódýr í framkvæmd. Sanngjarnt má telja að akstursgjald af bifreiðum standi straum af öllum kostnaði við vegakerfið og bílferjur, stofnkostnað og rekstrarkostnað, og ekkert umfram það. Nú renna aðeins 0,56 kr. af hverri krónu sem innheimt er af eldsneytisknúnum bílum og notkun þeirra til Vegagerðarinnar. Það er ósanngjarnt að láta afmarkaðan hóp standa undir meiri samfélagskostnaði en hann veldur. Ef fjárveitingar til vegamála verða auknar úr 25 ma.kr./ári í 35 ma.kr./ári, eins og nauðsynlegt er til að ná lágmarksöryggisstigi á vegunum sem tíðkast í Evrópu, og virðisaukaskattur af nýjum bílum verður látinn renna óskiptur til Vegagerðarinnar, þarf veggjaldið að nema 5,1 kr./km að meðaltali og vera talsvert hærra á þung ökutæki og talsvert lægra á ökutæki undir meðalþyngd ef nálgast á gjaldbyrði í samræmi við slit ökutækis á vegum. Samantekt Þróuð hafa verið reiknilíkön til að meta áhrif hlýnunar á afkomu íbúa á afmörkuðum svæðum. Þetta hefur t.d. verið gert fyrir allar sýslur Bandaríkjanna, 3.143 talsins. Afleiðing- ar hlýnunar eru mjög mismunandi, yfirleitt neikvæðar í Suðurríkjunum en jákvæðar í nyrztu ríkjunum. Heildarniðurstaðan er að jafnvel hófleg hlýnun, 1,5 °C, er líkleg til að hafa dregið úr árlegum hagvexti í Banda- ríkjunum undir lok 21. aldarinnar á bilinu 0 -1,7%. Hækkun um 4 °C mun þá líklega hafa dregið úr árlegum hagvexti á bilinu 1,5% - 5,6%(11), og þess vegna verður hann neikvæður sums staðar. Þessar tölur dylja þó öfgar áhrifanna því að sums staðar verður verðmætasköpunin um 10% meiri á mann en núna vegna loftslagsbreytinganna, en annars staðar mun hún hafa dregizt saman um 20%. Þetta mun auka lífskjaramun á milli hlýrra og svalra landsvæða um allan heim. Sem dæmi spá líkönin illa fyrir Suðurríkjum Bandaríkjanna en vel fyrir Nýja-Englandi og Norðvestur- ríkjunum við Kyrrahafið. Það er auðvitað öfugsnúið að hlýnunin bitnar meir á þeim sem minni sök eiga á henni og geta síður fjármagn- að mótvægisaðgerðir. Á Íslandi er staðan ekki einhlít. Súrnun hafs- ins, sem leiðir af koltvíildisupptöku þess úr andrúmsloftinu, hefur í för með sér upplausn kalkskelja, svo að undirstöðudýr á borð við skeldýrin munu eiga erfitt uppdráttar. Við hlýnun hafsins flytur ætið sig til norðurs og fiskistofnar fylgja í kjölfarið, eins og þegar er merkjanlegt með loðnu og makríl. Hlýnun lofts og lagar hefur í för með sér bráðnun jökla og hækkun sjávarborðs, sem bráðlega þarf að gera ráðstafanir til að verjast hérlendis. Úrkoma mun vaxa hér á landi og vatns- búskapur batna, sem þýðir aukna orkuvinnslu- getu þegar uppsettra virkjana ef lónin verða stækkuð til að miðla vatninu eða hverflum/ rafölum bætt við. Grænkustuðull Íslands (magn græns gróðurs) óx um 80% tímabilið 1980-2010 og vaxtarhraði birkis er nú áttfaldur miðað við árið 1970. Repjuræktun mun gefa árvissa uppskeru, sem gefur af sér 1,0 t/ha Nú renna aðeins 0,56 kr. af hverri krónu sem innheimt er af eldsneytisknúnum bílum og notkun þeirra til Vegagerðarinnar. Það er ósanngjarnt að láta afmarkaðan hóp standa undir meiri samfélagskostnaði en hann veldur.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.