Þjóðmál - 01.09.2017, Page 71

Þjóðmál - 01.09.2017, Page 71
ÞJÓÐMÁL Hausthefti 2017 69 Jákvæðir hvatar að baki aðild Rannsóknir hafa sýnt að hvatar á bak við aðild að UNGC eru bæði siðferðislegir og efnahagslegir. (Arevalo, Aravind, Ayuso og Roca, 2013; Cetindamar og Husoy, 2007). Þá hafa rannsóknir sýnt fram á að samfélagsleg ábyrgð fyrirtækja eykst ár frá ári eftir að aðild þeirra að UNGC hefst. Við upphaf aðildar hefst ákveðið innleiðingar- og lærdómsferli (Schembera, 2016). Nýleg frönsk rannsókn sýndi fram á að þátt- taka í UNGC virkaði hvetjandi á fjárfesta. Þeir töldu minni áhættu felast í fjárfestingum í UNGC-fyrirtækjum en þeim sem ekki voru aðilar að UNGC. Rannsóknin sýndi einnig fram á jákvæð tengsl milli fjárhagslegs hagnaðar og þátttöku í UNGC, en sú niðurstaða var í takt við niðurstöður eldri rannsókna (Coul- mont og Berthelot, 2015; Fussler, 2004). Meginmarkmið rannsóknarinnar sem hér er kynnt var að skoða hvort aðilar að UNGC á Íslandi hafi innleitt samfélagslega ábyrgð inn í starfshætti sína. Greiningartækið sem var valið, og staðfært var af rannsakanda, hugar að samskiptum við hagsmunaaðila, utanaðkomandi skuldbindingum varðandi samfélagslega ábyrgð, þátttöku stjórnar og yfirstjórnenda, ófjárhagslega tengdum umbunargreiðslum til stjórnenda og að lokum gagnsæi þegar kemur að mælan- legum árangri í innleiðingarferli. Helstu niðurstöður rannsóknarinnar eru að meirihluti íslenskra aðila að UNGC er vel á veg kominn með það að samþætta sam- félagslega ábyrgð á starfsháttum og stef- numótun. Niðurstöður benda til þess að þeir hagi flestir rekstri sínum í takt við hags- munaaðilasýn, þrátt fyrir að enn megi sjá þá víkja yfir í hluthafasýn við veigamiklar stefnumótandi ákvarðanir. Rannsóknin sýndi að greina má mun á gagnsæi og formlegum samskiptum við hagsmunaaðila eftir stærð fyrirtækja þar sem þau stærri skilgreina oftar hagsmunaaðila og samskipti sín við þá. Enginn aðilana hefur að fullu samþætt sam- félagslega ábyrgð kjarnastarfsemi sinni. Til að ná fram samfélagslega ábyrgum starfsháttum þurfa fyrirtæki að halda opnum samskiptaleiðum þegar kemur að hagsmuna- hópi sínum. Íslenskir aðilar UNGC hafa nokkuð öflug samskipti við sína hagsmuna- aðila en þó er því ábótavant að þeir skil- greini á skýran máta í gögnum sínum hverja þeir telja sína hagsmunaaðila. Þá er einnig ábótvant hjá smærri fyrirtækjum að skýrt sé frá samskiptaleiðum þeirra við sína hagsmu- naaðila. Nýlegar rannsóknir hafa sýnt fram á mikilvægi þess að samfélagslega ábyrg fyrirtæki séu virk á samfélagsmiðlum (Jones, 2012), þar sem myndast vettvangur fyrir tvíhliða samskipti við hagsmunaaðila. Íslen- skir aðilar UNGC eru allir að tveimur undan- skildum virkir á samfélagsmiðlum. Þegar á heildina er litið þá mælist skuld- binding aðila við samfélagslega ábyrga starfshætti nokkuð víðtæk. Í töflu 4 má sjá að hvaða skuldbindingum var hugað og hversu mörg fyrirtæki taka á sig hverja þeirra. Tafla 4: Þátttaka íslenskra UNGC aðila að skuldbindingum Skuldbinding Fjöldi aðila GRI leiðbeiningar við skýrslugerð 5 Loftslagsyfirlýsing Festu og Reykjavíkurborgar 13 Jafnlaunavottun eftir staðli ÍST 85:2012 2 Jafnlaunaúttekt PwC 7 Jafnréttissáttmáli UN Women og UNGC 7 ISO 26000 6 Aðild að Festu 15 Aukinn áhugi íslenskra fyrirtækja á UNGC sáttmálanum sést á því að sex af þeim 18 fyrirtækjum sem eru aðilar að UNGC á Íslandi skrifuðu undir hann á árinu 2016.

x

Þjóðmál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.