Þjóðmál - 01.09.2017, Blaðsíða 71

Þjóðmál - 01.09.2017, Blaðsíða 71
ÞJÓÐMÁL Hausthefti 2017 69 Jákvæðir hvatar að baki aðild Rannsóknir hafa sýnt að hvatar á bak við aðild að UNGC eru bæði siðferðislegir og efnahagslegir. (Arevalo, Aravind, Ayuso og Roca, 2013; Cetindamar og Husoy, 2007). Þá hafa rannsóknir sýnt fram á að samfélagsleg ábyrgð fyrirtækja eykst ár frá ári eftir að aðild þeirra að UNGC hefst. Við upphaf aðildar hefst ákveðið innleiðingar- og lærdómsferli (Schembera, 2016). Nýleg frönsk rannsókn sýndi fram á að þátt- taka í UNGC virkaði hvetjandi á fjárfesta. Þeir töldu minni áhættu felast í fjárfestingum í UNGC-fyrirtækjum en þeim sem ekki voru aðilar að UNGC. Rannsóknin sýndi einnig fram á jákvæð tengsl milli fjárhagslegs hagnaðar og þátttöku í UNGC, en sú niðurstaða var í takt við niðurstöður eldri rannsókna (Coul- mont og Berthelot, 2015; Fussler, 2004). Meginmarkmið rannsóknarinnar sem hér er kynnt var að skoða hvort aðilar að UNGC á Íslandi hafi innleitt samfélagslega ábyrgð inn í starfshætti sína. Greiningartækið sem var valið, og staðfært var af rannsakanda, hugar að samskiptum við hagsmunaaðila, utanaðkomandi skuldbindingum varðandi samfélagslega ábyrgð, þátttöku stjórnar og yfirstjórnenda, ófjárhagslega tengdum umbunargreiðslum til stjórnenda og að lokum gagnsæi þegar kemur að mælan- legum árangri í innleiðingarferli. Helstu niðurstöður rannsóknarinnar eru að meirihluti íslenskra aðila að UNGC er vel á veg kominn með það að samþætta sam- félagslega ábyrgð á starfsháttum og stef- numótun. Niðurstöður benda til þess að þeir hagi flestir rekstri sínum í takt við hags- munaaðilasýn, þrátt fyrir að enn megi sjá þá víkja yfir í hluthafasýn við veigamiklar stefnumótandi ákvarðanir. Rannsóknin sýndi að greina má mun á gagnsæi og formlegum samskiptum við hagsmunaaðila eftir stærð fyrirtækja þar sem þau stærri skilgreina oftar hagsmunaaðila og samskipti sín við þá. Enginn aðilana hefur að fullu samþætt sam- félagslega ábyrgð kjarnastarfsemi sinni. Til að ná fram samfélagslega ábyrgum starfsháttum þurfa fyrirtæki að halda opnum samskiptaleiðum þegar kemur að hagsmuna- hópi sínum. Íslenskir aðilar UNGC hafa nokkuð öflug samskipti við sína hagsmuna- aðila en þó er því ábótavant að þeir skil- greini á skýran máta í gögnum sínum hverja þeir telja sína hagsmunaaðila. Þá er einnig ábótvant hjá smærri fyrirtækjum að skýrt sé frá samskiptaleiðum þeirra við sína hagsmu- naaðila. Nýlegar rannsóknir hafa sýnt fram á mikilvægi þess að samfélagslega ábyrg fyrirtæki séu virk á samfélagsmiðlum (Jones, 2012), þar sem myndast vettvangur fyrir tvíhliða samskipti við hagsmunaaðila. Íslen- skir aðilar UNGC eru allir að tveimur undan- skildum virkir á samfélagsmiðlum. Þegar á heildina er litið þá mælist skuld- binding aðila við samfélagslega ábyrga starfshætti nokkuð víðtæk. Í töflu 4 má sjá að hvaða skuldbindingum var hugað og hversu mörg fyrirtæki taka á sig hverja þeirra. Tafla 4: Þátttaka íslenskra UNGC aðila að skuldbindingum Skuldbinding Fjöldi aðila GRI leiðbeiningar við skýrslugerð 5 Loftslagsyfirlýsing Festu og Reykjavíkurborgar 13 Jafnlaunavottun eftir staðli ÍST 85:2012 2 Jafnlaunaúttekt PwC 7 Jafnréttissáttmáli UN Women og UNGC 7 ISO 26000 6 Aðild að Festu 15 Aukinn áhugi íslenskra fyrirtækja á UNGC sáttmálanum sést á því að sex af þeim 18 fyrirtækjum sem eru aðilar að UNGC á Íslandi skrifuðu undir hann á árinu 2016.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Þjóðmál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.