Fréttablaðið - 21.05.2022, Page 28

Fréttablaðið - 21.05.2022, Page 28
Ökumaður mótor- hjólsins hefur engan tíma til að bremsa og fer bara á fullri ferð á mig. Ég kastast yfir 20 metra, sem er rosaleg vegalengd og ég átti erfitt með að trúa henni. Ég ætla ekki að vera hérna að dúlla mér við að vinna sömu keppnina ár eftir ár. Ég þarf að sjá hversu langt ég kemst. Ingvar Ómarsson er handhafi fjölmargra Íslandsmeistara- titla í hjólreiðum auk þess að vera okkar fyrsti og eini atvinnumaður í greininni. Litlu munaði þó að endi væri bundinn á þann feril í upp- hafi hans með alvarlegu slysi í Rott erdam. Segja má með vissu að án hjólreiðahjálms væri Ingvar ekki til frásagnar hér. Rúmum mánuði eftir að Ingvar flutti til Rotter dam árið 2015 til að einbeita sér að atvinnumennsku í hjólreiðum lenti honum saman við mótorhjól á 80 kílómetra hraða. Ingvar kastaðist heila tutt- ugu metra, lenti á höfðinu og töldu sjúkraflutningamenn hann látinn þegar þeir komu á staðinn. Ingvar væri ekki til frásagnar um slysið hefði hann ekki verið með hjálm en gera þurfti tvær stórar aðgerðir á höfði hans til að forða honum frá lömun eða dauða. „Ég var alltaf krakkinn sem nennti ekki út að hjóla og fílaði það ekki fyrr en ég var 15 ára,“ segir Ingvar aðspurður um upphafið. „Það var svo eitt sumarið að ég hafði ekkert að gera og Örninn var með tilboð á BMX-hjólum. Ég átti 20 þúsund kall sem dugði akkúrat.“ Vinirnir voru í svipuðum pæling- um og Ingvar var fljótur að falla fyrir sportinu. „Allt í einu var ég kominn á „down-hill“ fjallahjól, eða fjallabrun á góðri íslensku. Sportið snýst þá um að fara upp Esjuna eða Úlfarsfellið eða bara einhvern stað þar sem við komumst í góða hæð. Við löbbum þá upp sem tekur um 50 mínútur og svo erum við svona fjórar mínútur niður, eins hratt og við getum,“ segir Ingvar og það er augljóst að það kemur fiðr- ingur í hjólarann. „Þess á milli vorum við að finna húsþök og bílskúra til að stökkva fram af. Við vorum bara að leita að einhverju hættulegu til að gera,“ segir Ingvar í léttum tón. „Þetta er ekki fyrir hvern sem er. En þarna var maður ungur og vitlaus. Ef maður ætlar einhvern tíma að vera að þessu þá er þetta rétti aldurinn.“ Fljótt í hóp þriggja bestu Ingvar tók þátt í fjallabrunskeppn- um en fór svo að hallast að því að hjóla lengri vegalengdir og taka þátt í slíkum keppnum. „Eftir nokkur ár í fjallabruni komst ég í samstarf við Kríu sem ákvað að lána mér hjól,“ rifjar Ingvar upp og var grunnurinn að ferlinum þá lagður. „Ég tók þátt í minni fyrstu götu- hjólakeppni árið 2012 og sama ár varð ég Íslandsmeistari í fjallahjól- reiðum. Ég hafði greinilega fundið mína réttu grein því árið 2014 var ég kominn í hóp efstu þriggja í götu- og fjallahjólum.“ Þegar afreksíþróttakonan Karen Axelsdóttir bauð Ingvari ásamt fleirum í hjólaferð til Tenerife árið 2015 með þríþrautaræfingahóp sínum fóru hjólin að snúast í tvö- faldri merkingu þess hugtaks. „Undir lok ferðar bauð einn úr hópnum, Birgir Már Ragnarsson hjá Novator og fyrrverandi Íslands- methafi í Járnkarli, mér styrk. Hann sagðist þannig geta hjálpað mér ef ég vildi einbeita mér að hjólreið- unum. Fyrsta árið var þetta bara persónulegur styrkur frá honum en svo breyttum við þessu í Novator- styrk. Ég var þá að fá borgað fyrir að hjóla sem er ein leið til að skilgreina atvinnumennsku.“ Allt annað þurfti að víkja Það sumar, 2015, fór Ingvar að keppa í útlöndum. „Ég ákvað að einbeita mér að fjallahjólunum því það er uppáhaldsgreinin mín og sú hentug- asta þegar maður er ekki í liði en það eru engin lið á Íslandi,“ segir Ingvar og undir lok sumars flutti hann til Þeir voru handvissir um að þetta væri búið spil Rúmum mánuði eftir að Ingvar skildi allt eftir og flutti til Rotterdam þar sem atvinnuferillinn átti að hefjast lenti hann í alvarlegu slysi þar sem hann kastaðist um 20 metra og lenti beint á höfðinu á malbiki. Fréttablaðið/anton brink Rotterdam ásamt kærustu sinni, Iðunni Örnu. „Ég var kominn út um miðjan september og keppti með félaga mínum í Evrópumeistaramóti í „cyclo-cross“ utanvegakeppni. Þetta var í fyrsta skipti sem íslenska lands- liðið tók þátt í stórmóti. Ég tók þátt þann 7. nóvember, rúmum mánuði eftir að við fluttum utan og fjórum dögum seinna lenti ég í slysinu,“ útskýrir Ingvar. „Ég hafði hætt í ágætri vinnu sem forritari hjá Dohop og í tölvunar- fræðinni í Háskólanum í Reykjavík sem ég var hálfnaður með.“ Ingvar segir það hafa verið einu færu leiðina ef hann ætlaði að ná árangri. „Þetta er ekkert sem maður dúllar sér við, þá er þetta bara hobbí, en ég varð að láta á það reyna að gera þetta af fullri alvöru. Allt annað þurfti að víkja.“ Á þessum tímapunkti hafði Ingvar unnið næstum allt sem hægt var að vinna hér heima. „Ég held að ég hafi keppt í 40 keppnum og unnið næst- um 30. Þetta var þannig að maður var klárlega orðinn langbestur á landinu og ég hugsaði með mér: Ég ætla ekki að vera hérna að dúlla mér við að vinna sömu keppnina ár eftir ár. Ég þarf að sjá hversu langt ég kemst.“ Aðspurður segir Ingvar kærust- una hafa farið í listnám í Rotter- dam en ekki lokið því námi enda fór dvölin ekki eins og upphaflega var ráðgert. „Ég hugsa að ef þú talaðir við hana um það hvernig það fór myndi hún segja að skólinn hafi eiginlega ekk- ert verið að ganga fyrir hana, en ég myndi segja að ég hafi skemmt fyrir henni námið með slysinu, því næstu mánuðir fóru bara í kaos.“ Man ekki eftir slysdeginum En að degi slyssins örlagaríka, 11. nóvember 2015: „Ég man ekki eftir deginum sjálfum en man eftir kvöldinu á undan. Ég hafði planað að hjóla svakalegan 120 kílómetra hring í borginni, hálfa leið í átt að landa- mærum Belgíu. Þetta var þremur dögum eftir Evrópumótið og ég var kominn á glænýtt götuhjól. Þetta var fyrsti hjólatúrinn á þessu hjóli og ég að hefja æfingaferlið fyrir sumarið á eftir.“ Hjólatúrinn átti að taka um fjórar klukkustundir og er frásögn Ingvars byggð á skýrslum lögreglu enda man hann eins og fyrr segir ekkert frá deginum né slysinu sjálfu. „Ég var kominn að einum aðal- veganna þar sem er grænt ljós og ég kem af minni vegi. Þar er bíll fyrir sem heftir útsýnið. Ég kem öðrum megin við hann en hinum megin kemur mótorhjól á 80 kílómetra hraða. Ökumaður mótorhjólsins hefur engan tíma til að bremsa og fer bara á fullri ferð á mig. Ég kast- ast yfir 20 metra, sem er rosaleg vegalengd og ég átti erfitt með að trúa henni. Ég var bara farinn yfir í næsta póstnúmer,“ lýsir hann með tilþrifum. Þyrla og sjúkrabíll send af stað Ingvar lenti á þjóðveginum og lík- lega beint á höfðinu. „Ég hef verið á svona 20 kílómetra hraða enda svo- lítið að passa mig á leið inn á aðal- veginn. Við vorum báðir jafn sekir og engum kennt um enda hafði bíll- inn blokkað sjón beggja. Þetta var greinilega það alvarlegt að það fer af stað svolítið fyndinn prósess,“ segir Ingvar sem er feg- inn að slysið hafi orðið í Hollandi. „Þegar svona svakalega alvarlegt slys verður fer af stað ferli sem aðeins er notað þegar um konungs- fjölskylduna eða mjög alvarleg slys er að ræða. Þá er kölluð út bæði þyrla og sjúkrabíll og sá sem er fyrr á staðinn bregst við.“ Í þetta skiptið var sjúkrabíllinn undan á vettvang og leist sjúkralið- unum ekki á blikuna fyrst um sinn. „Þeir horfðu á mig og voru hand- vissir um að þetta væri búið spil.“ Fékk konunglega þjónustu Miðað við áverka lenti Ingvar á höfðinu enda lítið um önnur meiðsl og í raun aðeins handleggsbrot sem ekki var sinnt almennilega fyrr en síðar. „Það var ekki einu sinni verið að spá í því – enda ekki aðalatriði. Ákveðið var að sjúkrabíllinn sem var fyrri til f lytti mig á sjúkrahúsið og þá lokar lögreglan öllum vegum inn og út úr borginni. Þetta gera þeir fyrir konungsfjölskylduna og alvarleg slys svo ég fékk „royal treat- ment“,“ segir hann í léttum tón. „Á meðan þetta er í gangi eru læknar spítalans mættir á neyðar- fund því sjúkraliðunum virtist um tvo höfuðáverka að ræða sem vana- lega er ekki gerð aðgerð á samtímis. Ég var höfuðkúpubrotinn, auk þess sem það var blæðing bæði utan og innan á hauskúpu,“ segir Ingvar og sýnir um 12 sentimetra langt ör á höfðinu. „Í millitíðinni er hringt í kærust- una mína, sem fær afskaplega leiðin- legt samtal við komuna á spítalann, en læknirinn segir við hana: „Hann er að fara í aðgerð. Til öryggis skaltu fara og kveðja hann.“ Það var kannski ekki skrítið enda metið að einhverjar 10 prósent líkur væru á að ég lifði aðgerðina af.“  Björk Eiðsdóttir bjork @frettabladid.is 28 Helgin 21. maí 2022 LAUGARDAGURFRéttablaðið
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.