Fréttablaðið


Fréttablaðið - 21.05.2022, Qupperneq 28

Fréttablaðið - 21.05.2022, Qupperneq 28
Ökumaður mótor- hjólsins hefur engan tíma til að bremsa og fer bara á fullri ferð á mig. Ég kastast yfir 20 metra, sem er rosaleg vegalengd og ég átti erfitt með að trúa henni. Ég ætla ekki að vera hérna að dúlla mér við að vinna sömu keppnina ár eftir ár. Ég þarf að sjá hversu langt ég kemst. Ingvar Ómarsson er handhafi fjölmargra Íslandsmeistara- titla í hjólreiðum auk þess að vera okkar fyrsti og eini atvinnumaður í greininni. Litlu munaði þó að endi væri bundinn á þann feril í upp- hafi hans með alvarlegu slysi í Rott erdam. Segja má með vissu að án hjólreiðahjálms væri Ingvar ekki til frásagnar hér. Rúmum mánuði eftir að Ingvar flutti til Rotter dam árið 2015 til að einbeita sér að atvinnumennsku í hjólreiðum lenti honum saman við mótorhjól á 80 kílómetra hraða. Ingvar kastaðist heila tutt- ugu metra, lenti á höfðinu og töldu sjúkraflutningamenn hann látinn þegar þeir komu á staðinn. Ingvar væri ekki til frásagnar um slysið hefði hann ekki verið með hjálm en gera þurfti tvær stórar aðgerðir á höfði hans til að forða honum frá lömun eða dauða. „Ég var alltaf krakkinn sem nennti ekki út að hjóla og fílaði það ekki fyrr en ég var 15 ára,“ segir Ingvar aðspurður um upphafið. „Það var svo eitt sumarið að ég hafði ekkert að gera og Örninn var með tilboð á BMX-hjólum. Ég átti 20 þúsund kall sem dugði akkúrat.“ Vinirnir voru í svipuðum pæling- um og Ingvar var fljótur að falla fyrir sportinu. „Allt í einu var ég kominn á „down-hill“ fjallahjól, eða fjallabrun á góðri íslensku. Sportið snýst þá um að fara upp Esjuna eða Úlfarsfellið eða bara einhvern stað þar sem við komumst í góða hæð. Við löbbum þá upp sem tekur um 50 mínútur og svo erum við svona fjórar mínútur niður, eins hratt og við getum,“ segir Ingvar og það er augljóst að það kemur fiðr- ingur í hjólarann. „Þess á milli vorum við að finna húsþök og bílskúra til að stökkva fram af. Við vorum bara að leita að einhverju hættulegu til að gera,“ segir Ingvar í léttum tón. „Þetta er ekki fyrir hvern sem er. En þarna var maður ungur og vitlaus. Ef maður ætlar einhvern tíma að vera að þessu þá er þetta rétti aldurinn.“ Fljótt í hóp þriggja bestu Ingvar tók þátt í fjallabrunskeppn- um en fór svo að hallast að því að hjóla lengri vegalengdir og taka þátt í slíkum keppnum. „Eftir nokkur ár í fjallabruni komst ég í samstarf við Kríu sem ákvað að lána mér hjól,“ rifjar Ingvar upp og var grunnurinn að ferlinum þá lagður. „Ég tók þátt í minni fyrstu götu- hjólakeppni árið 2012 og sama ár varð ég Íslandsmeistari í fjallahjól- reiðum. Ég hafði greinilega fundið mína réttu grein því árið 2014 var ég kominn í hóp efstu þriggja í götu- og fjallahjólum.“ Þegar afreksíþróttakonan Karen Axelsdóttir bauð Ingvari ásamt fleirum í hjólaferð til Tenerife árið 2015 með þríþrautaræfingahóp sínum fóru hjólin að snúast í tvö- faldri merkingu þess hugtaks. „Undir lok ferðar bauð einn úr hópnum, Birgir Már Ragnarsson hjá Novator og fyrrverandi Íslands- methafi í Járnkarli, mér styrk. Hann sagðist þannig geta hjálpað mér ef ég vildi einbeita mér að hjólreið- unum. Fyrsta árið var þetta bara persónulegur styrkur frá honum en svo breyttum við þessu í Novator- styrk. Ég var þá að fá borgað fyrir að hjóla sem er ein leið til að skilgreina atvinnumennsku.“ Allt annað þurfti að víkja Það sumar, 2015, fór Ingvar að keppa í útlöndum. „Ég ákvað að einbeita mér að fjallahjólunum því það er uppáhaldsgreinin mín og sú hentug- asta þegar maður er ekki í liði en það eru engin lið á Íslandi,“ segir Ingvar og undir lok sumars flutti hann til Þeir voru handvissir um að þetta væri búið spil Rúmum mánuði eftir að Ingvar skildi allt eftir og flutti til Rotterdam þar sem atvinnuferillinn átti að hefjast lenti hann í alvarlegu slysi þar sem hann kastaðist um 20 metra og lenti beint á höfðinu á malbiki. Fréttablaðið/anton brink Rotterdam ásamt kærustu sinni, Iðunni Örnu. „Ég var kominn út um miðjan september og keppti með félaga mínum í Evrópumeistaramóti í „cyclo-cross“ utanvegakeppni. Þetta var í fyrsta skipti sem íslenska lands- liðið tók þátt í stórmóti. Ég tók þátt þann 7. nóvember, rúmum mánuði eftir að við fluttum utan og fjórum dögum seinna lenti ég í slysinu,“ útskýrir Ingvar. „Ég hafði hætt í ágætri vinnu sem forritari hjá Dohop og í tölvunar- fræðinni í Háskólanum í Reykjavík sem ég var hálfnaður með.“ Ingvar segir það hafa verið einu færu leiðina ef hann ætlaði að ná árangri. „Þetta er ekkert sem maður dúllar sér við, þá er þetta bara hobbí, en ég varð að láta á það reyna að gera þetta af fullri alvöru. Allt annað þurfti að víkja.“ Á þessum tímapunkti hafði Ingvar unnið næstum allt sem hægt var að vinna hér heima. „Ég held að ég hafi keppt í 40 keppnum og unnið næst- um 30. Þetta var þannig að maður var klárlega orðinn langbestur á landinu og ég hugsaði með mér: Ég ætla ekki að vera hérna að dúlla mér við að vinna sömu keppnina ár eftir ár. Ég þarf að sjá hversu langt ég kemst.“ Aðspurður segir Ingvar kærust- una hafa farið í listnám í Rotter- dam en ekki lokið því námi enda fór dvölin ekki eins og upphaflega var ráðgert. „Ég hugsa að ef þú talaðir við hana um það hvernig það fór myndi hún segja að skólinn hafi eiginlega ekk- ert verið að ganga fyrir hana, en ég myndi segja að ég hafi skemmt fyrir henni námið með slysinu, því næstu mánuðir fóru bara í kaos.“ Man ekki eftir slysdeginum En að degi slyssins örlagaríka, 11. nóvember 2015: „Ég man ekki eftir deginum sjálfum en man eftir kvöldinu á undan. Ég hafði planað að hjóla svakalegan 120 kílómetra hring í borginni, hálfa leið í átt að landa- mærum Belgíu. Þetta var þremur dögum eftir Evrópumótið og ég var kominn á glænýtt götuhjól. Þetta var fyrsti hjólatúrinn á þessu hjóli og ég að hefja æfingaferlið fyrir sumarið á eftir.“ Hjólatúrinn átti að taka um fjórar klukkustundir og er frásögn Ingvars byggð á skýrslum lögreglu enda man hann eins og fyrr segir ekkert frá deginum né slysinu sjálfu. „Ég var kominn að einum aðal- veganna þar sem er grænt ljós og ég kem af minni vegi. Þar er bíll fyrir sem heftir útsýnið. Ég kem öðrum megin við hann en hinum megin kemur mótorhjól á 80 kílómetra hraða. Ökumaður mótorhjólsins hefur engan tíma til að bremsa og fer bara á fullri ferð á mig. Ég kast- ast yfir 20 metra, sem er rosaleg vegalengd og ég átti erfitt með að trúa henni. Ég var bara farinn yfir í næsta póstnúmer,“ lýsir hann með tilþrifum. Þyrla og sjúkrabíll send af stað Ingvar lenti á þjóðveginum og lík- lega beint á höfðinu. „Ég hef verið á svona 20 kílómetra hraða enda svo- lítið að passa mig á leið inn á aðal- veginn. Við vorum báðir jafn sekir og engum kennt um enda hafði bíll- inn blokkað sjón beggja. Þetta var greinilega það alvarlegt að það fer af stað svolítið fyndinn prósess,“ segir Ingvar sem er feg- inn að slysið hafi orðið í Hollandi. „Þegar svona svakalega alvarlegt slys verður fer af stað ferli sem aðeins er notað þegar um konungs- fjölskylduna eða mjög alvarleg slys er að ræða. Þá er kölluð út bæði þyrla og sjúkrabíll og sá sem er fyrr á staðinn bregst við.“ Í þetta skiptið var sjúkrabíllinn undan á vettvang og leist sjúkralið- unum ekki á blikuna fyrst um sinn. „Þeir horfðu á mig og voru hand- vissir um að þetta væri búið spil.“ Fékk konunglega þjónustu Miðað við áverka lenti Ingvar á höfðinu enda lítið um önnur meiðsl og í raun aðeins handleggsbrot sem ekki var sinnt almennilega fyrr en síðar. „Það var ekki einu sinni verið að spá í því – enda ekki aðalatriði. Ákveðið var að sjúkrabíllinn sem var fyrri til f lytti mig á sjúkrahúsið og þá lokar lögreglan öllum vegum inn og út úr borginni. Þetta gera þeir fyrir konungsfjölskylduna og alvarleg slys svo ég fékk „royal treat- ment“,“ segir hann í léttum tón. „Á meðan þetta er í gangi eru læknar spítalans mættir á neyðar- fund því sjúkraliðunum virtist um tvo höfuðáverka að ræða sem vana- lega er ekki gerð aðgerð á samtímis. Ég var höfuðkúpubrotinn, auk þess sem það var blæðing bæði utan og innan á hauskúpu,“ segir Ingvar og sýnir um 12 sentimetra langt ör á höfðinu. „Í millitíðinni er hringt í kærust- una mína, sem fær afskaplega leiðin- legt samtal við komuna á spítalann, en læknirinn segir við hana: „Hann er að fara í aðgerð. Til öryggis skaltu fara og kveðja hann.“ Það var kannski ekki skrítið enda metið að einhverjar 10 prósent líkur væru á að ég lifði aðgerðina af.“  Björk Eiðsdóttir bjork @frettabladid.is 28 Helgin 21. maí 2022 LAUGARDAGURFRéttablaðið
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.