Fréttablaðið - 21.05.2022, Blaðsíða 39

Fréttablaðið - 21.05.2022, Blaðsíða 39
Haldnar voru vinnustofur með öllu starfsfólki ELKO þar sem leitað var eftir áskorunum, tækifærum og hugmyndum um hvernig starfsfólk, stjórnendur og ELKO í heild gætu gert betur. Björn Másson ELKO er stærsta raftækja- verslun landsins, með 217 starfsmenn. Mikið er lagt upp úr því að vinnustaður- inn sé framúrskarandi og ýtt er undir starfsþróun og góða vinnumenningu. Loforð ELKO er „það sem skiptir þig máli, skiptir okkur máli“ og gildir það bæði gagnvart viðskipta- vinum og starfsmönnum. Eitt af markmiðum ELKO er að eiga ánægðustu viðskiptavinina á raftækjamarkaðnum og lykillinn að því markmiði liggur í því að vera með ánægðasta starfsfólkið. Það hefur því verið eitt af aðal- áhersluatriðunum að stuðla að aukinni ánægju starfsfólks og starfsánægjumælingar sem og mælingar á ánægju viðskiptavina, hafa gefið þessari vegferð byr undir báða vængi. Starfsfólk ELKO hefur rödd „Ein besta leiðin til að ná árangri í mannauðsmálum er að gefa starfs- mönnum rödd. Við höfum þess vegna innleitt hjá okkur fjölmarg- ar aðgerðir til að ná fram þessum röddum á skilvirkan máta,“ segir Björn Másson, mannauðsstjóri ELKO. Samkvæmt Birni var árið 2021 „ár mannauðsins“ í ELKO þar sem langtímamarkmiðið var að eiga ánægðasta starfsfólkið. Verkefnið var stórt og gagngert sett í gang til að breyta hugsunarhætti allra í fyrirtækinu í átt til betri vinnu- staðar. Haldnar voru vinnustofur með öllu starfsfólki ELKO þar sem leitað var eftir áskorunum, tækifærum og hugmyndum um hvernig starfsfólk, stjórnendur og ELKO í heild gætu gert betur. Afrakstur vinnustofanna var settur upp í stórt verkefnaskipu- lag sem unnið var í allt árið og mánaðarlegar ánægjukannanir voru jafnframt keyrðar samhliða, til að fylgjast með árangrinum. „Til viðbótar við þessar minni starfsánægjukannanir erum við með árlega vinnustaðargreiningu og var hún send í lok árs 2021 til allra í fyrirtækinu. Það mældist hækkun milli ára í mörgum flokkum greiningarinnar og í 15 af 18 spurningum fengust betri niðurstöður en árið áður,“ segir Björn. „Verkefnið „ár mann- auðsins“ reyndist því árangursríkt og var í kjölfarið ákveðið að halda vinnustofur á hverju ári með yfir- skriftinni „besti vinnustaðurinn“ til að halda árangrinum á lofti til framtíðar. Þegar niðurstöður vinnustaðar- greiningar liggja fyrir eru haldnar vinnustofur í öllum deildum ELKO þar sem niðurstöður eru rýndar og starfsfólk sameinast um úrbótaverkefni sem er svo ráðist í. Lykilatriðið er að bregðast f ljótt við,“ segir Björn. „Sem dæmi þá mældist í eitt skiptið endur- gjöf stjórnenda í lægra þrepi. Við brugðumst við með því að inn- leiða hugmynd að vinnustofu: 15 mínútna samtöl með næsta yfir- manni á 2-4 vikna fresti. Þetta eru óformleg samtöl þar sem starfs- menn geta komið sínu á framfæri, hvort sem það tengist starfinu beint eða almennri líðan starfs- manns. Þetta hefur gengið mjög vel og var stórt stökk í mælingu á bæði endurgjöf og almennri starfsánægju.“ Óttar Örn Sigurbergsson tók við sem framkvæmdastjóri ELKO um áramótin og hann tók 15 mínútna samtöl við alla fastráðna starfs- menn fyrirtækisins á fyrstu mán- uðum ársins til að bera kennsl á líðan starfsmanna og áskoranir í fyrirtækinu sem hægt væri að bregðast við. Verkefnin sem komu út úr þeim fundum eru nú þegar komin áfram til vinnslu. Fræðsla og þjálfun „Góð fræðsla og þjálfun er lykilþáttur í starfsánægju og eflir sjálfstraust á vinnustað. Hún hefur þannig bein áhrif á starfsmanna- veltu. Við hjá ELKO leggjum mikla áherslu á að styrkja starfsfólkið með markvissri þjálfun og mögu- leika á starfsþróun,“ segir Björn. „Árið 2021 var komið á fót stöðu þjálfunarstjóra, en sú staða var búin til eftir eina af vinnustof- unum með starfsfólkinu árið áður. Í lok hvers námskeiðs er send út ánægjukönnun til þátttakenda og frá því að mælingar hófust árið 2021 er niðurstaðan sú að ánægjan mælist í 4,7 af 5 mögu- legum,“ segir Björn. „Árið 2021 var líka boðið upp á rúmlega 30 námskeið fyrir starfsfólk ELKO og við styrkjum starfsfólk einnig til náms. Rafræn fræðsla er svo alltaf að skipa stærri sess og í haust erum við að fara að innleiða nýtt upplýsinga- og fræðslukerfi fyrir vinnustaðinn í stað Workplace sem heitir Relesys.“ Velferðarpakkinn „Velferð starfsmanna skiptir ELKO máli og þess vegna var ákveðið að efla þjónustuþætti sem tengjast heilsu og auka aðgengi að þeim. Árið 2021 var velferðarpakki kynntur til leiks, sem er saman- settur af nokkrum þjónustuþátt- um til að stuðla að bættri andlegri og líkamlegri heilsu starfsmanna,“ segir Björn. „Meðal þjónustuþátta eru sálfræðitímar, áfallahjálp, lífs- stílsráðgjöf, íþróttastyrkur, starfs- lokanámskeið, hjónabandsráðgjöf og ítarleg heilsufarsskoðun í sam- starfi við Heilsuvernd í Kópavogi.“ ELKO styður við heilbrigðan lífsstíl og heilbrigt mataræði hjá sínu starfsfólki og á öllum starfs- stöðvum ELKO er starfsmönnum boðið upp á niðurgreiddan hádegismat, ásamt því að þeim stendur til boða að fá sér millimál í formi ávaxta og heilsustanga. Siðferðisgáttin „Í samstarfi við Hagvang býður ELKO líka upp á þjónustu sem kallast Siðferðisgáttin. Starfs- fólk sem verður fyrir óæskilegri hegðun eða framkomu eða upp- lifir einhverja vanlíðan á vinnu- stað, getur á öruggan hátt leitað til ráðgjafa hjá Siðferðisgáttinni,“ segir Björn. „Um er að ræða óháðan fagaðila og lausn sem er unnin í samvinnu við stjórnendur og mannauðsstjóra ELKO.“ Mikill stuðningur frá Festi ELKO er í 100% eigu Festar hf. og eru mannauðsmálin fyrir ELKO og hin félögin undir Festi. Það er gríðarlega sterkt og hefur reynst félögunum vel. Í mannauðs- deild Festar starfa 10 manns, 5 mannauðsstjórar og 4 launafull- trúar ásamt framkvæmdastjóra rekstrarsviðs. „Mikill styrkur og hagkvæmni stærðarinnar felst í því að vinna saman að málum og geta leitað ráða hvert hjá öðru. Mörg stór verkefni eru unnin þvert á félögin og næst hagkvæmni með því sam- starfi,“ útskýrir Björn. „Félögin nýta sömu mannauðskerfi og mörg stærri verkefni eru unnin saman, eins og til dæmis jafn- launavottun, mannauðsmælaborð fyrir stjórnendur, vinnustaða- greining og innleiðing á lausnum eins og velferðarpakkanum, Sið- ferðisgáttinni, almennri fræðslu og mörgu öðru.“ Fyrirmyndarfyrirtæki VR ELKO er eitt af fyrirmyndar- fyrirtækjum VR árið 2022. „Fyrir- tækin í fimmtán efstu sætunum í hverjum stærðarflokki fá viður- kenningu og erum við afar stolt og ánægð með að vera eitt þeirra, enda er það yfirlýst markmið okkar að vera með ánægðasta starfsfólkið,“ segir Björn. „Þetta er í fyrsta skipti sem fyrirtækið tekur þátt í könnun VR um fyrir- tæki ársins og fögnum við þessum niðurstöðum en stefnum á að gera enn betur með áframhaldandi vinnu með starfsfólki í átt að því að verða besti vinnustaðurinn.“ n Það sem skiptir þig máli, skiptir okkur máli Björn Másson, mannauðsstjóri ELKO, segir að fyrirtækið leggi gríðarlega mikla áherslu á ánægju starfsfólks síns. FRÉTTABLAÐIÐ/ERNIR ELKO hefur innleitt ýmsar aðgerðir til að gefa starfsfólki sínu rödd svo það sé hægt að bregðast við áskorunum sem það mætir í starfi. MYND/AÐSEND kynningarblað 3LAUGARDAGUR 21. maí 2022 MannauðsMál
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.