Fréttablaðið


Fréttablaðið - 21.05.2022, Qupperneq 39

Fréttablaðið - 21.05.2022, Qupperneq 39
Haldnar voru vinnustofur með öllu starfsfólki ELKO þar sem leitað var eftir áskorunum, tækifærum og hugmyndum um hvernig starfsfólk, stjórnendur og ELKO í heild gætu gert betur. Björn Másson ELKO er stærsta raftækja- verslun landsins, með 217 starfsmenn. Mikið er lagt upp úr því að vinnustaður- inn sé framúrskarandi og ýtt er undir starfsþróun og góða vinnumenningu. Loforð ELKO er „það sem skiptir þig máli, skiptir okkur máli“ og gildir það bæði gagnvart viðskipta- vinum og starfsmönnum. Eitt af markmiðum ELKO er að eiga ánægðustu viðskiptavinina á raftækjamarkaðnum og lykillinn að því markmiði liggur í því að vera með ánægðasta starfsfólkið. Það hefur því verið eitt af aðal- áhersluatriðunum að stuðla að aukinni ánægju starfsfólks og starfsánægjumælingar sem og mælingar á ánægju viðskiptavina, hafa gefið þessari vegferð byr undir báða vængi. Starfsfólk ELKO hefur rödd „Ein besta leiðin til að ná árangri í mannauðsmálum er að gefa starfs- mönnum rödd. Við höfum þess vegna innleitt hjá okkur fjölmarg- ar aðgerðir til að ná fram þessum röddum á skilvirkan máta,“ segir Björn Másson, mannauðsstjóri ELKO. Samkvæmt Birni var árið 2021 „ár mannauðsins“ í ELKO þar sem langtímamarkmiðið var að eiga ánægðasta starfsfólkið. Verkefnið var stórt og gagngert sett í gang til að breyta hugsunarhætti allra í fyrirtækinu í átt til betri vinnu- staðar. Haldnar voru vinnustofur með öllu starfsfólki ELKO þar sem leitað var eftir áskorunum, tækifærum og hugmyndum um hvernig starfsfólk, stjórnendur og ELKO í heild gætu gert betur. Afrakstur vinnustofanna var settur upp í stórt verkefnaskipu- lag sem unnið var í allt árið og mánaðarlegar ánægjukannanir voru jafnframt keyrðar samhliða, til að fylgjast með árangrinum. „Til viðbótar við þessar minni starfsánægjukannanir erum við með árlega vinnustaðargreiningu og var hún send í lok árs 2021 til allra í fyrirtækinu. Það mældist hækkun milli ára í mörgum flokkum greiningarinnar og í 15 af 18 spurningum fengust betri niðurstöður en árið áður,“ segir Björn. „Verkefnið „ár mann- auðsins“ reyndist því árangursríkt og var í kjölfarið ákveðið að halda vinnustofur á hverju ári með yfir- skriftinni „besti vinnustaðurinn“ til að halda árangrinum á lofti til framtíðar. Þegar niðurstöður vinnustaðar- greiningar liggja fyrir eru haldnar vinnustofur í öllum deildum ELKO þar sem niðurstöður eru rýndar og starfsfólk sameinast um úrbótaverkefni sem er svo ráðist í. Lykilatriðið er að bregðast f ljótt við,“ segir Björn. „Sem dæmi þá mældist í eitt skiptið endur- gjöf stjórnenda í lægra þrepi. Við brugðumst við með því að inn- leiða hugmynd að vinnustofu: 15 mínútna samtöl með næsta yfir- manni á 2-4 vikna fresti. Þetta eru óformleg samtöl þar sem starfs- menn geta komið sínu á framfæri, hvort sem það tengist starfinu beint eða almennri líðan starfs- manns. Þetta hefur gengið mjög vel og var stórt stökk í mælingu á bæði endurgjöf og almennri starfsánægju.“ Óttar Örn Sigurbergsson tók við sem framkvæmdastjóri ELKO um áramótin og hann tók 15 mínútna samtöl við alla fastráðna starfs- menn fyrirtækisins á fyrstu mán- uðum ársins til að bera kennsl á líðan starfsmanna og áskoranir í fyrirtækinu sem hægt væri að bregðast við. Verkefnin sem komu út úr þeim fundum eru nú þegar komin áfram til vinnslu. Fræðsla og þjálfun „Góð fræðsla og þjálfun er lykilþáttur í starfsánægju og eflir sjálfstraust á vinnustað. Hún hefur þannig bein áhrif á starfsmanna- veltu. Við hjá ELKO leggjum mikla áherslu á að styrkja starfsfólkið með markvissri þjálfun og mögu- leika á starfsþróun,“ segir Björn. „Árið 2021 var komið á fót stöðu þjálfunarstjóra, en sú staða var búin til eftir eina af vinnustof- unum með starfsfólkinu árið áður. Í lok hvers námskeiðs er send út ánægjukönnun til þátttakenda og frá því að mælingar hófust árið 2021 er niðurstaðan sú að ánægjan mælist í 4,7 af 5 mögu- legum,“ segir Björn. „Árið 2021 var líka boðið upp á rúmlega 30 námskeið fyrir starfsfólk ELKO og við styrkjum starfsfólk einnig til náms. Rafræn fræðsla er svo alltaf að skipa stærri sess og í haust erum við að fara að innleiða nýtt upplýsinga- og fræðslukerfi fyrir vinnustaðinn í stað Workplace sem heitir Relesys.“ Velferðarpakkinn „Velferð starfsmanna skiptir ELKO máli og þess vegna var ákveðið að efla þjónustuþætti sem tengjast heilsu og auka aðgengi að þeim. Árið 2021 var velferðarpakki kynntur til leiks, sem er saman- settur af nokkrum þjónustuþátt- um til að stuðla að bættri andlegri og líkamlegri heilsu starfsmanna,“ segir Björn. „Meðal þjónustuþátta eru sálfræðitímar, áfallahjálp, lífs- stílsráðgjöf, íþróttastyrkur, starfs- lokanámskeið, hjónabandsráðgjöf og ítarleg heilsufarsskoðun í sam- starfi við Heilsuvernd í Kópavogi.“ ELKO styður við heilbrigðan lífsstíl og heilbrigt mataræði hjá sínu starfsfólki og á öllum starfs- stöðvum ELKO er starfsmönnum boðið upp á niðurgreiddan hádegismat, ásamt því að þeim stendur til boða að fá sér millimál í formi ávaxta og heilsustanga. Siðferðisgáttin „Í samstarfi við Hagvang býður ELKO líka upp á þjónustu sem kallast Siðferðisgáttin. Starfs- fólk sem verður fyrir óæskilegri hegðun eða framkomu eða upp- lifir einhverja vanlíðan á vinnu- stað, getur á öruggan hátt leitað til ráðgjafa hjá Siðferðisgáttinni,“ segir Björn. „Um er að ræða óháðan fagaðila og lausn sem er unnin í samvinnu við stjórnendur og mannauðsstjóra ELKO.“ Mikill stuðningur frá Festi ELKO er í 100% eigu Festar hf. og eru mannauðsmálin fyrir ELKO og hin félögin undir Festi. Það er gríðarlega sterkt og hefur reynst félögunum vel. Í mannauðs- deild Festar starfa 10 manns, 5 mannauðsstjórar og 4 launafull- trúar ásamt framkvæmdastjóra rekstrarsviðs. „Mikill styrkur og hagkvæmni stærðarinnar felst í því að vinna saman að málum og geta leitað ráða hvert hjá öðru. Mörg stór verkefni eru unnin þvert á félögin og næst hagkvæmni með því sam- starfi,“ útskýrir Björn. „Félögin nýta sömu mannauðskerfi og mörg stærri verkefni eru unnin saman, eins og til dæmis jafn- launavottun, mannauðsmælaborð fyrir stjórnendur, vinnustaða- greining og innleiðing á lausnum eins og velferðarpakkanum, Sið- ferðisgáttinni, almennri fræðslu og mörgu öðru.“ Fyrirmyndarfyrirtæki VR ELKO er eitt af fyrirmyndar- fyrirtækjum VR árið 2022. „Fyrir- tækin í fimmtán efstu sætunum í hverjum stærðarflokki fá viður- kenningu og erum við afar stolt og ánægð með að vera eitt þeirra, enda er það yfirlýst markmið okkar að vera með ánægðasta starfsfólkið,“ segir Björn. „Þetta er í fyrsta skipti sem fyrirtækið tekur þátt í könnun VR um fyrir- tæki ársins og fögnum við þessum niðurstöðum en stefnum á að gera enn betur með áframhaldandi vinnu með starfsfólki í átt að því að verða besti vinnustaðurinn.“ n Það sem skiptir þig máli, skiptir okkur máli Björn Másson, mannauðsstjóri ELKO, segir að fyrirtækið leggi gríðarlega mikla áherslu á ánægju starfsfólks síns. FRÉTTABLAÐIÐ/ERNIR ELKO hefur innleitt ýmsar aðgerðir til að gefa starfsfólki sínu rödd svo það sé hægt að bregðast við áskorunum sem það mætir í starfi. MYND/AÐSEND kynningarblað 3LAUGARDAGUR 21. maí 2022 MannauðsMál
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.