Fréttablaðið


Fréttablaðið - 21.05.2022, Qupperneq 54

Fréttablaðið - 21.05.2022, Qupperneq 54
Stærsta áskorunin í dag er að vinna með niðurstöður hratt og skipulega. Það er orðið ódýrt að mæla og á færi flestra. Stóra spurn- ingin er hvað skuli gera með niðurstöðurnar. Auðunn Gunnar Margt spilar inn í þegar kemur að því að rækta mannauð fyrirtækis. Eitt það mikilvægasta er helgun starfsfólks. Helgun tengist afkomu fyrirtækja, líðan starfsfólks, fjarvistum, tryggð og fleiri atriðum sem áhrif hafa á rekstur fyrir- tækja. Gallup býr yfir áratuga reynslu og þekkingu af vinnustaðagrein- ingum sem fyrirtækið hefur lagt fyrir í meira en þrjátíu ár erlendis og í meira en tuttugu ár á Íslandi. „Út frá hundruðum spurninga var þróað mælitæki sem byggir á tólf grunnþörfum sem þarf að mæta til að skapa heilbrigt starfsumhverfi sem styður fólk í að ná framúrskar- andi frammistöðu. Gallup skoðar reglulega þessi tengsl helgunar og rekstrarlegra þátta. Síðast var gerð slík greining árið 2020. Þar voru skoðaðar þrjár milljónir svara í 112 þúsund starfseiningum. Þetta er því ansi stór gagnabanki sem við erum að vinna með,“ segir Auðunn Gunnar Eiríksson hjá Gallup. 12 lykilþættir „Það er gríðarlega mikilvægt að vera með mælikvarða sem tengjast bæði líðan starfsfólks og rekstrar- legum þáttum. Til að skapa helgun þarf fyrirtækið að veita þörfum starfsfólks athygli og skoða hvern- ig það getur mætt þeim. Allt byrjar þetta því með mælingu á þessum grunnþörfum. Mælitækið snýr að tólf lykilþörfum sem stjórnendur þurfa að mæta til að skapa helgun. Helgun verður þegar starfsfólki finnst að þörfum sínum sé mætt.“ Allt byrjar þetta með því að skapa góðan grunn. Tvær af þessum tólf spurn- ingum snúa að grunnþörfum sem vinnustaðir þurfa að mæta til að hægt sé að skapa umhverfi helgunar. „Í fyrsta lagi þarf starfsfólk að vita nákvæmlega til hvers er ætlast af því. Í öðru lagi þarf starfsfólk að hafa þau tæki og gögn til þess að mæta þeim væntingum sem til þess eru gerðar. Bara með því að tryggja þetta tvennt er stjórnandi að gera starfsfólki kleift að ná árangri í starfinu og koma í veg fyrir streitu og óánægju.“ Helgunarlíkanið (Q12) einfaldar ákvarðanatöku „Líkaninu er stillt svolítið upp eins og fjallgöngu. Sé grunn- þörfum mætt, getum við haldið áfram ferðinni. Líkt og í fjallgöngu þarf að byrja í grunnbúðunum. Enginn fer á topp Everest án þess að dvelja þar í drykklanga stund. En til að komast á toppinn þarf að mæta þörfum sem snúast um vöxt og framfarir.“ En hvað nákvæmlega er helgun? „Helgun starfsfólks er viðbrögð við því að það fái þörfum sínum mætt. Í því felst að virða að við erum öll ólík en við eigum það öll sameiginlegt að við þurfum að fá viðurkenningu. Helgað starfsfólk er áhugasamt og virkt, því líður vel og það hefur að öllu jöfnu meiri orku en þeir sem ekki eru helgaðir, því – eins og áður sagði – þörfum þess hefur verið mætt. Vinnan gefur helguðu starfs- fólki orku, en tekur hana ekki, og verður þá helgun verndandi þáttur hvað varðar kulnun.“ 81% minni fjarvistir Þessu til stuðnings gerir Gallup á tveggja ára fresti yfirlitsrannsókn á gögnum í sínum gagnabanka, sem þau hafa byggt upp á undan- förnum árum frá innlendum og erlendum fyrirtækjum og starfs- fólki. Þar kemur ýmislegt bita- stætt í ljós sem ætti að sannfæra f lesta um að huga að helgun þegar kemur að mannauði fyrirtækja. „Í rannsókninni eru starfs- einingar í efsta fjórðungi helgunar (hæstu 25%) bornar saman við starfseiningar í neðsta fjórð- ungnum (lægstu 25%). Þar kemur í ljós að í starfseiningum sem eru í topp 25 prósentunum eru fjar- vistir og veikindi hvorki meira né minna en 81% færri. Þetta eitt og sér ætti að vera næg rök fyrir því að leggja áherslu á að efla helgun. Margt fleira er hægt að tína til, þar á meðal að helgun skilar sér í meiri hagnaði, aukinni framlegð og sölu og færri gæða- og öryggis- frávikum.“ Meira en mæling Hver eru þá næstu skref? Hvernig eiga vinnustaðir að styðja við helgun starfsfólks? „Gallup Access er ný veflausn frá Gallup en hún snýst ekki bara um að mæla, heldur hvernig á að vinna með niðurstöður. Stjórnendur fá hugmyndir, ráðgjöf, tillögur og leiðbeiningar um hvernig þeir geta stuðlað að helgun starfsfólks. Auk þess eru í Gallup Access 370 tilbúnar og prófaðar spurningar á 40 tungumálum í 50 þemum. Þar er hægt að finna eitthvað fyrir alla. Einnig er hægt að setja saman eigin spurningalista, til dæmis ef fyrirtæki hefur verið með heilsu- átak á vinnustaðnum eða annað slíkt. Samanburður við aðra, helst í sömu atvinnugrein, er nauð- synlegur og í Gallup Access er fáanlegur samanburður við bæði íslenskan og erlendan gagnabanka sem hjálpar mikið við greiningu á niðurstöðum. Stærsta áskorunin í dag er að vinna með niðurstöður hratt og skipulega. Það er orðið ódýrt að mæla og á færi flestra. Stóra spurn- ingin er hvað skuli gera með niður- stöðurnar. Gallup Access hjálpar þér að taka skrefin í átt að betra starfsumhverfi. Við hjá Gallup erum svo boðin og búin að aðstoða stjórnendur við að taka næstu skref. Við erum sérfræðingar í að vinna með þessar niðurstöður og sjá hvað skiptir máli og aðstoða vinnustaðinn við að innleiða þær lausnir.“ Kostir Gallup Access Kostirnir við Gallup Access eru ótvíræðir þegar lausnin er borin saman við það sem hefur verið í boði hingað til. „Segjum sem svo að mannauðsstjóri taki eftir auknu álagi og streitu á vinnustað og vilji grípa inn í. Sjálfur veit ég, af reynslu minni sem mannauðs- stjóri, að framkvæmdastjórn er oft treg til að taka mark á tilfinningu mannauðsstjóra og gera nauð- synlegar og oft kostnaðarsamar breytingar ef engin gögn liggja fyrir. Með Gallup Access er engin bið eftir niðurstöðum og mann- auðsstjóri er kominn með gögn í hendurnar til þess að leggja á borð fyrir framkvæmdastjórn sem er þá mun líklegri til að gera eitthvað í málinu. Svo er dýrt að fá þriðja aðila til að leggja fyrir vinnustaðakannanir sem hvetur fyrirtæki til að gera það eins sjaldan og hægt er. Fyrir vikið verða kannanirnar lengri en þörf krefur og tímafrekari. Með Gallup Access er hægt að gera fleiri og minni kannanir á ári sem eru þá fókuseraðar á það sem þarf að kanna hverju sinni, eins og streitu, breytingar, stefnu, fjarvinnu eða þjónustustefnu. Spurningar um allt þetta eru þegar tilbúnar í Gal- lup Access, auk aðgangs að fræðslu- efni og bestu starfshætti.“ Q12 og Gallup Access teymið Auðunn Gunnar Eiríksson er með BA í sálfræði og er vottaður styrk- leikaþjálfari. Hann hefur unnið við mannauðsmál frá árinu 2005, bæði sem ráðgjafi og mannauðsstjóri, nú síðast sem mannauðsstjóri hjá BYKO, áður en hann hóf störf hjá Gallup. Ásamt Auðuni eru fjórir aðrir sérfræðingar hjá Mannauðs- rannsóknum og ráðgjöf Gallup. Tómas Bjarnason er sviðsstjóri mannauðsrannsókna og ráð- gjafar. Hann er með doktorsgráðu frá háskólanum í Gautaborg og áratuga reynslu af hagnýtum rann- sóknum. Frá 2000 hefur hann sinnt rannsóknum og ráðgjöf á sviði stjórnunar og starfsumhverfis með áherslu á helgun, hollustu og tryggð starfsfólks. Tómas hefur unnið rannsóknir fyrir ýmsar stofnanir og flest stærstu fyrirtæki landsins. Arna Frímannsdóttir er með MSc í sálfræði með áherslu á tölfræði, hún hefur unnið hjá Gallup frá árinu 2015, að mestu við greiningu gagna úr vinnustaða- rannsóknum. Arna hefur einnig unnið við kennslu og úrvinnslu gagna frá árinu 2006. Sóley Kristjánsdóttir er með BA í sálfræði, master í mannauðs- stjórnun og diplóma í jákvæðri sálfræði. Einnig er hún vottaður stjórnenda- og styrkleikaþjálfari. Hún hefur starfað sem stjórnandi, mannauðsstjóri og þjálfari frá 2006. Sérsvið Sóleyjar er styrk- leika- og stjórnendaþjálfun. Íris Björg Birgisdóttir er með BSc í sálfræði, diplóma í mannauðs- stjórnun og master í forystu og stjórnun með áherslu á mann- auðsstjórnun. Hún hefur unnið við stjórnun og ráðgjöf en einnig greiningu, sölu og þjónustu á sviði mannauðs- og markaðsmála. Stjórnandinn er í lykilhlutverki Gallup býður upp á ýmsa ráðgjöf, námskeið og vinnustofur sem eru hannaðar til að hjálpa mann- auðsteymum og stjórnendum að stuðla að þessu töfraumhverfi sem fær starfsfólk til að helga sig starfinu. „Meginvinna okkar felst í að þjálfa stjórnendur í að aðstoða starfsfólk sitt til þess að blómstra í starfi. Við sjáum oft að stjórnendur fá ekki tíma til þess að sinna þessu lykilhlutverki sínu og fá í mörgum tilfellum ekki þjálfun í því að vera stjórnendur. Stjórnendur hafa gríðarleg áhrif á starfsfólkið sitt. Ef fólk hættir í starfi, þá er það oftast tengt stjórnun. Ég vitna í Herdísi Pálu Páls- dóttur, sem fjallaði um þetta mál- efni í fjölmiðlum í vikunni: Helsta áskorun fyrirtækja og stjórnenda í dag er að halda í gott starfsfólk. Það ætti ekki að vera vandamál ef þú skapar umhverfi þar sem starfs- fólk þitt getur þróast í starfi. Gott starfsfólk vex ekki á trjám.“ n Nánari upplýsingar um Gallup Access er að finna á vef gallup.is Þetta snýst allt um helgun starfsfólks Teymið sem sér um mannauðsrannsóknir og ráðgjöf hjá Gallup. Frá vinstri: Auðunn Gunnar, Íris Björg, Sóley, Arna og Tómas. Fréttablaðið/Ernir Auðunn Gunnar segir það lykilatriði fyrir stjórnendur að skapa umhverfi á vinnustaðnum sem hvetur til helgunar starfsmanna. Fréttablaðið/Ernir 18 kynningarblað 21. maí 2022 LAUGARDAGURMannauðsMál
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.