Fréttablaðið


Fréttablaðið - 11.06.2022, Qupperneq 69

Fréttablaðið - 11.06.2022, Qupperneq 69
Þó að skip- in okkar séu traust og góð eru þau að verða tæknilega úrelt. Þau er flest mjög ganghæg og við erum bara að reyna að færa okkur inn í nútímann. Örn Smárason Slysavarnafélagið Lands- björg vinnur fjölbreytt starf um allt land, en undir hatti félagsins starfar Slysavarna- skóli sjómanna og allar björgunarsveitir landsins. Slysavarnaskólinn sinnir mikilvægri og fjölbreyttri fræðslu en björgunarsveit- irnar þurfa að endurnýja úreltan skipaflota. „Slysavarnafélagið Landsbjörg er að verða 23 ára, en það kemur úr sameiningu Slysavarnafélags Íslands og Landsbjargar. Þar sam- einuðust allar björgunarsveitir undir einn hatt og við vinnum á rosalega breiðu sviði,“ segir Örn Smárason, verkefnastjóri sjó- björgunar hjá Slysavarnafélaginu Landsbjörg. „Við erum með Slysa- varnaskóla sjómanna, sem sinnir allri öryggisfræðslu fyrir sjómenn og síðan er allt björgunarsveita- starfið, sem eru 92 björgunar- sveitir og 37 slysavarnadeildir um allt land. Þessar einingar stýra því í rauninni hvað félagið gerir. Á Sjávarútvegssýningunni höfum við annars vegar verið að kynna starfsemi Slysavarnaskól- ans, öll námskeiðin sem er boðið upp á og dagskrána í haust og hins vegar stöðuna á endurnýjun stóru björgunarskipanna sem eru í eigu félagsins,“ segir Örn. „Við erum að segja frá stöðunni í útboðinu á þessum þremur skipum sem við erum búin að panta og skipinu sem við erum að fá til Vestmanna- eyja núna í ágúst. Svo erum við líka að minna á að við eigum tíu önnur skip eftir sem við eigum eftir að endurnýja. Við erum að safna fyrir því og leita að stuðningi til þess.“ Þurfa ný skip til að aðstoða sjó- menn betur „Endurnýjunin á björgunarskip- unum er einfaldlega í gangi vegna þess að meðalaldur björgunarskip- anna sem við rekum núna er rúm 35 ár. Þó að skipin okkar séu traust og góð eru þau að verða tækni- lega úrelt,“ segir Örn. „Þau eru flest mjög ganghæg og við erum bara að reyna að færa okkur inn Heimsklassa öryggismál sem þarf að nútímavæða Örn Smárason, verkefnastjóri sjóbjörgunar hjá Slysavarnafélaginu Landsbjörg, segir að það sé þörf á að færa björgunarskip félagsins inn í nútímann. FRÉTTABLAÐIÐ/ANTONBRINK í nútímann. Fá meiri ganghraða svo við getum sinnt stærra svæði á styttri tíma, skipin nái fyrr saman og við getum aðstoðað sjómenn- ina, þegar þeir lenda í vandræðum, mikið betur. Við erum mjög ánægð með þessi þrjú skip sem við erum búin að panta en það eru tíu eftir. Það þurfa allir að leggjast á eitt, því það eru lítil samfélög undir sem geta ekki safnað miklum fjármunum. Til dæmis Raufarhöfn og aðrir, sem hafa ekki sömu getu til að safna fjármunum eins og til dæmis Eyja- menn,“ segir Örn. „Þannig að við erum að reyna að hvetja fólk til að koma með okkur í þessa vegferð. Nú er það orðið svoleiðis í breyttu útgerðarmynstri að jafnvel smá- bátarnir fara á öll mið og út um allt land.“ Stöðug og fjölbreytt fræðsla í Slysavarnaskólanum „Allir sjómenn þurfa að sækja fræðslu til Slysavarnaskóla sjó- manna, það stendur í íslenskum lögum að það sé óheimilt að ráða mann til starfa á íslensku skipi nema hann hafi hlotið öryggis- fræðslu og Slysavarnaskólinn sinnir þessu á sem víðustum grundvelli,“ segir Örn. „En svo er náttúrulega fjöldinn allur af öðrum námskeiðum fyrir utan grunnnámskeiðin. Það er til dæmis verið að kenna notkun léttabáta, eldvarnir um borð í skipum, skyndihjálp sjómanna, lyfjakistunámskeið, hóp- og neyðarstjórnun fyrir farþegaskip og ferjur, mannauðsstjórnun og síðan er sífelld endurmenntun. Sjómenn eru skyldugir til þess að endurmennta sig í þeim réttindum sem þeir hafa, með öryggisfræðslu á fimm ára fresti. Öryggismál skipta alltaf máli hjá sjómönnum og árangur íslenskra sjómanna í þeim er á heimsmæli- kvarða. Skólinn á náttúrulega sinn þátt í því og Hilmar skipstjóri Snorrason, sem leiðir það starf, á mikið hrós og þakkir skildar fyrir hvað hefur gengið vel í þessu,“ segir Örn. „En án sjómannanna værum við ekki að ná þessum árangri og á sýningunni höfum við bara verið að minna á okkur, þakka fyrir samstarfið til þessa og viðhalda tengslunum við útgerðina.“ Nýtt æfingasvæði fyrir reyk- köfun og slökkvistörf „Það er ein nýjung í Slysavarna- skólanum sem fer væntanlega að komast í gagnið. Það er nýtt æfingasvæði í reykköfun og slökkvistörfum sem verið er að koma upp við slökkvistöðina í Hafnarfirði. Þetta nýja æfinga- svæði hefur verið sett upp á Covid-tímanum,“ segir Örn. „Sú breyting er að verða að hingað til hefur verið kynt með timbri og óhreinni efnum til að fólk geti æft inni í reyk og hita og slökkt eld, en nú er verið að fara í mjög þróað þjálfunarkerfi frá Finnlandi sem er kynt með gasi. Það gerir það mögulegt að hafa miklu meiri stjórn á aðstæðum, svo það sé auðveldara að þjálfa,“ útskýrir Örn. „Þetta gerir það líka að verkum að það er hægt að bjóða upp á fjölbreyttari aðstæður en áður.“ Þakklát bakvörðunum „Við viljum, eins og alltaf, grípa tækifærið til að þakka almenningi, sérstaklega bakvörðum, en það eru yfir 31 þúsund bakverðir sem styðja félagið. Við erum rígmontin með hvað við fáum að skipta miklu máli í þjóðarsálinni,“ segir Örn að lokum. n Meðalaldur björgunarskipa Slysavarna- félagsins Lands- bjargar er 35 ár svo þau eru að verða tæknilega úrelt. Myndin sýnir björgunar- skipið Ásgrím S. Björnsson á æfingu. FRÉTTABLAÐIÐ/ ERNIR kynningarblað 11LAUGARDAGUR 11. júní 2022 SJÓMANNADAGURINN
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.