Skessuhorn - 18.05.2022, Page 16
MIÐVIKUDAGUR 18. MAÍ 202216
Menntaskóli Borgarfjarðar í
Borgar nesi hóf göngu sína haustið
2007 og var þá nokkurs konar til
raunaskóli. Námsbrautir voru til
þriggja ára sem þá var nýnæmi,
kennslan var tæknivædd og all
ir nemendur fengu fartölvur, svo
nokkuð sé nefnt. Fimmtán árum
síðar er skólinn ennþá farvegur
nýrra leiða í skólastarfi og þar verð
ur nú ráðist í grundvallarbreytingar.
Blaðamaður Skessuhorns ræddi við
skólameistara um helsta nýnæmi í
skólastarfinu á næstu misserum.
Sérstaða skólans
Bragi hefur stýrt skólanum í rúm
tvö ár og segir það hafa verið ákaf
lega ánægjulegan tíma. „Þegar
ég tók til starfa var stjórn skól
ans á þeirri skoðun að gott væri að
endurmeta starfið en skólinn var
vissulega með mikla sérstöðu þegar
hann var settur á fót. Kannski er
það besti dómur tímans að það
fyrir komulag sem tekið var upp
þá er nú orðið að venju í mörg
um öðrum skólum. Hér var byrj
að með þriggja ára nám, nemend
ur voru skyldaðir til að vera með
tölvu, námsmat var byggt fyrst og
fremst á leiðsagnarmati og það
voru lokaverkefni. Nú má líta svo
á að MB skeri sig ekki lengur úr
vegna þessara þátta. Svo við þurft
um að skoða hvað við vildum gera
til að skapa okkur sérstöðu á ný og
halda þar með áfram að efla skól
ann og fjölga nemendum. Svo mér
var í raun falið að skoða hvernig við
gætum aftur markað okkur nýtt og
afgerandi hlutverk í íslensku fram
haldsskólastarfi,“ segir hann.
Menntun fyrir
framtíðina
Bragi hóf störf í janúar 2020 og
fyrsta skrefið að nýju markmiði var
tekið strax um vorið. Hann segir
að verkefnið eigi sér enga eiginlega
fyrirmynd, en snúist í raun um að
undirbúa nemendur sem best fyr
ir framtíðina með því að samtvinna
allt nám sköpun og tækni. „Um
vorið byrjuðum við á að setja af stað
netráðstefnu sem nú er aðgengi
leg á vefnum og hét Menntun fyr
ir störf framtíðar. Þangað kom
menntamálaráðherra sem þá var og
mjög margt fólk úr atvinnulífinu
sem sagði frá sinni framtíðarsýn á
menntun. Það horfðu um þrettán
þúsund manns á dagskrána innan
viku og áhorfið er orðið enn meira
núna. Upp úr þessu kom mikið af
gögnum og við unnum áfram með
þau.“
Starfshópur og
niðurstaða
Því næst var stofnaður starfshópur
sem fékk utanaðkomandi verkefnis
stjóra, Signýju Óskarsdóttur til
starfa og Bragi segir svo frá: „Við
fólum hópnum að búa til tillög
ur með þau markmið að skapa sér
stöðu og stækka skólann bæði fag
lega og hvað varðaði nemenda
fjölda. Ekki síst var þó lögð áhersla
á hlutverk hans sem styrkrar stoð
ar í samfélaginu. Hópurinn starf
aði í nokkra mánuði. Í honum var
fólk úr atvinnulífinu, fulltrúar úr
stjórn skólans og kennarahópnum,
útskrifaður nemandi og fleiri aðil
ar,“ segir Bragi. „Umfangsmikil
vinna var lögð í gagnaöflun, bæði
með viðtölum og með því að skoða
önnur gögn svo sem erlendar skýr
slur. Það voru einnig rýnd gögn frá
ráðuneytinu og nýsköpunarstefna
fyrir Ísland sérstaklega skoðuð, en
hún markar sýn til ársins 2030.“
Afrakstur þessarar vinnu starfs
hópsins voru tillögur sem voru
lagðar fyrir stjórn skólans vor
ið 2021. „Að baki þessu var mik
il vinna allra aðila, en einnig mikill
samhljómur,“ segir Bragi. Í fram
haldinu fól stjórn starfsfólki skólans
að taka tillögurnar áfram og for
gangsraða á grundvelli umræðna.
„Nú hefur þetta verið í vinnslu hjá
okkur í rúmt ár, en tillögurnar snúa
fyrst og fremst að því að efla skap
andi miðlun og tækni. “
Þetta mikilvæga A
Enska skammstöfunin STEM er
þekkt innan kennslufræðinnar og
stendur fyrir science, technology,
engineering og mathematics (vís
indi, tækni, verkfræði og stærð
fræði). En Bragi segir: „Við vinn
um hins vegar með að bæta þarna
einum staf inn til viðbótar. Þá verð
ur til skammstöfunin STEAM, sem
stendur fyrir science, technology,
engineering, mathematics og arts.
Þetta mikilvæga A hefur ekki áður
verið fyrir hendi.“
Hann segir að tillögurnar hverf
ist um þessar áherslur, sem oft hafi
verið rætt um en ekki komist nægi
lega til framkvæmda. „Þetta snýst
einfaldlega um námsgrein sem við
köllum STEAM og að allir nem
endur sem fara hér á stúdents
brautir þurfi að taka þrjá áfanga í
STEAM. Starfshópnum var mjög
áfram um að líta ekki á þetta sem val
eða að þetta sé bara fyrir útvalda,
heldur sé þetta hæfni sem allir þurfi
í hvaða starfi sem er í framtíðinni.
Þetta var þemað í tillögunum, við
ætluðum ekki að fara að búa til sér
nám eða sérbraut en blanda þessu
frekar inn í allar námsbrautir,“ seg
ir Bragi með áherslu. „Þetta á að
geta hentað öllum og það er mikil
vægt að búa til námsefni sem vekur
áhuga. Við gefumst heldur ekki upp
á nemandanum. Ef eitthvað hentar
honum ekki finnum við þá leið sem
er best fyrir hann.“
Lífsnám og framtíðarver
Þegar stjórn MB samþykkti til
lögurnar má segja að þetta nýja fyr
irkomulag hafi byrjað fyrir alvöru
innan veggja skólans. Bragi tek
ur fram að það taki tíma og ger
ist í nokkrum skrefum. „Við búum
til svokallað Framtíðarver þar sem
vinnuaðstaða nemenda verður.
Inn í námið verður svo bætt við
greinum sem heita STEAM, alls
fimmtán einingum. Svo bætum við
líka fimm einingum í svokölluðu
lífsnámi á alla nemendur. Það orð
kemur beint úr gögnum frá þeim
sjálfum. Þeir settu fram eindregnar
óskir um að læra meira um fjármál,
kynvitund, heilbrigði og ýmislegt
fleira og áfangarnir byggja ekki síst
á því,“ segir Bragi. „Um leið leggj
um við minni áherslu á lífsleikn
ina, en lífsnámið er líka eins og
nokkurskonar lífsleikni á sterum.“
Hann segist samt ekki gera lítið
úr lífsleiknikennslunni en hún hafi
ekki verið jafn markviss og þetta:
„Lífsnám er mun efnismeira og er
allt öðruvísi.“
Endurskoðun allra
námsbrauta
Lífsnámið felst í alls fimm áföngum
sem allir taka og byggir á þemum.
Á hverri önn er einn áfangi kennd
ur í viku og allir nemendur taka
þátt. Sami áfangi snýr svo aftur eftir
fimm annir „Fyrsti svona áfanginn
var kenndur núna á vorönn,“ seg
ir Bragi. „Hann nefndist Alls kyns
og tókst afskaplega vel. Svo þá var
fyrsti hluti verkefnisins kominn til
framkvæmda. Í vetur höfum við svo
Nýjar leiðir í skólastarfi
Rætt við Braga Þór Svavarsson skólameistara Menntaskóla Borgarfjarðar
Bragi Þór Svavarsson.
Námsumhverfið skiptir mjög miklu í máli fyrir líðan nemenda. Undirritun. Bragi Þór og Ásmundur Einar mennta- og barnamálaráðherra.