AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.08.1996, Síða 40

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.08.1996, Síða 40
meö yrði ekki um sérstakt hálendisgjald aö ræöa, heldur gjald fyrir þjónustu í samræmi viö þaö, sem gildir um þjóögaröa almennt .“Hér er ályktað um ákveðið fyrirkomulag, en ýmsir fleiri þættir þessa máls hafa verið ræddir, um það hvernig eigi aö skipuleggja þetta svæöi til framtíðar. Þegar litið er til þróunar næstu 20 árin, eöa þann tíma, sem rætt er um í skipulagsvinnu vegna Miðhálendisins, þá gera alþjóðlegar spár ráö fyrir aö umfang feröaþjónustu í heiminum muni meira en tvöfaldast á þessum tíma. Feröaþjónusta á íslandi hefur \ aöalatriöum fylgt þeirri þróun, sem oröið hefur í heiminum undanfarna ára- tugi, þegar litið er til umfangs.Því er eðlilegt aö gera ráð fyrir a.m.k. tvöföldun í umfangi bæöi hvaö snertir innlenda og erlenda feröamenn á næstu 20 árum. En þaö sem snertir okkur e.t.v. mest er aö þaö verður veruleg breyting á aldurssamsetningu feröamanna, bæöi innlendra og erlendra. Vægi eldri gesta mun aukast. Meöalaldur íbúa heimsins er aö hækka. Og þaö sem snertir þessa umræöu hér einnig verulega er aö samkvæmt könnunum þá munu ferðamenn næstu áratuga gera mun meiri kröfur til þæginda á ferðalagi, en veriö hefur. Þetta er aö gerast hér. Þaö er minnkandi vægi gistingar á tjaldsvæöum. Viö skipulag hálendis meö tilliti til þessarar þróunar þá hlýtur þaö aö skilja okkur eftir meö tvo kosti hvaö varðar gistiþáttinn. Byggö veröi upp góð gisting á hálendinu eöa engin gisting veröi byggö þar upp, heldur eingöngu nýtt gisting í byggö. Ég persónulega tel seinni kostinn betri, hagkvæmari og náttúruvænni. Uppbygging á jaðarsvæðum nýtist eölilega ferða- þjónustunni lengri tíma ársins og þjónar bæði byggö og óbyggð. Því er slík uppbygging líklegri til aö skila þeim arði, sem er auðvitað forsenda áframhaldandi vaxtar í þessari atvinnugrein eins og öörum. Sveitar- félögin í landinu hljóta aö taka þátt í þeirri samkeppni sem nú ríkir um ferðamenn. Sveitarfélög í byggö keppast um að skapa tilefni til ferða. Nægir þar aö nefna sem dæmi um framtak sveitarfélaga: Víkinga- hátíö í Hafnarfiröi, Síldarævintýri á Siglufiröi, Vopna- skak á Vopnafirði, Humardagar í Hornafiröi, Danskir dagar í Hólminum, Neistaflug í Neskaupstað og ótal fleira mætti nefna. Sveitarfélögin hljóta á sama hátt á næstu árum aö laða til sín ferðafólk vegna nálægðar sinnar við há- lendið. Þau munu nýta auðlindina sem aðdráttarafl, en skapa tekjur í héraði. Því tel ég aö í auknum mæli muni ferðamenn „heimsækja" hálendiö en hafa aö- stööu meö þægindum að snúa aö kvöldi. Þetta má segja aö sé hliðstætt því aö frá Höfn í Hornafirði er t.d. boðið upp á ferðir til hvalakoöunar, þar sem snúið er heim að kvöldi og allra þæginda notiö, eöa farið er á Skálafellsjökul og mikill meirihluti farþega snýr aftur til þæginda, í þessu tilfelli í Reykjavík aö kvöldi. Uppbygging góörar aðstööu, sem í ýmsum tilfellum er nú fyrir hendi, á jaðrinum er að mínu mati sú þró- un, sem svarar best þörfum þess vaxtar, sem viö sjáum. Gleymum því ekki að vaxandi hluti erlendra gesta kemur á þeim tíma sem allar hálendisferöir eru úti- lokaðar, þannig aö vægi hálendis í heildinni hefur fariö minnkandi og mun enn fara minnkandi aö mínu mati, nema í sérhæföum ferðum, sem taka verður nokkurt tillit til. Þar á ég sérstaklega viö göngu- og hestaferðir. Feröaþjónustan hlýtur aö gera kröfu um aðild að þessari auölind til jafns viö aðrar atvinnugreinar. Skipulag nýtingar hennar er mikilvægt eins og skipulag á nýtingu annarra auðlinda. Stór landsvæði hafa veriö tekin frá fyrir iönaöinn og sett undir vatn og áform eru um fleiri stór svæöi á hálendinu vegna virkjana. Feröaþjónustan hefur rætt um þaö aö fara fram á að fá sérstök svæði afhent til afnota fyrir þessa atvinnugrein eina á sama hátt. Það má ekki gerast, aö réttur til afnota af auðiindinni veröi mismunandi. Landiö er eign okkar allra. Tryggja verður jafnan aö- gang til eðlilegrar nýtingar. Enginn má fá þann yfirráðarétt eöa má taka sér þann yfirráðarétt yfir þessari auölind aö hann geti gert sér aðgang aö henni að tekjustofni. Enginn hefur nú meiri rétt en annar til nýtingar á þessari sameign þjóðarinnar. Við skipulagsvinnuna þarf því aö taka miö af þörfum þjóðarheildar og tryggja auðlindina sjálfa til framtíðar. Þaö er gífurlega mikiö í húfi. ■ 38
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.