AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.08.1996, Page 77

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.08.1996, Page 77
og gjarnan oddhvössu endum. Á sama tíma er mikið lagt upp úr haganleik og vissum þægindum á vinnu- stöðum, þar sem gerðar eru sífellt meiri kröfur til við- vistar og afkasta. Skrifstofustóllinn gengst undir ítar- legar tilraunir með „ergonomísk" form, sem ekki ein- ungis fylgja stellingum mannsins heldur leitast oft við að leiðrétta þær. En á sama hátt og þegn neysluþjóðfélagsins fer að spyrja sig tilvistarlegra spurninga koma upp óróa- seggir innan hönnunarheimsins.Hópar eins og Archi- zoom og Memphis skapa litrík og fyrirferðarmikil hús- gögn úr óvenjulegum efnum. Þar skipta þægindi ekki meginmáli, en notandinn er vakinn til umhugsunar um verknaðinn að setjast, um stöðu hlutarins í um- hverfinu, þar sem hann er oft eins konar ögrun. Aðrir hönnuðir ganga svo langt að gera stólinn hálfpartinn ónothæfan með því-að setja saman tvo stóla í einn eða nota efni eins og pappa, að hætti t. d. Rons Arads og Richards Gehry. Stóllinn er orðinn að skúlp- túr, tákn fyrir verknaðinn að sitja eða réttara sagt fyrir örðugleikana sem honum eru samfara. Ef stóllinn er spegilmynd mannsins, virðist samtímamaður þess- ara stóla haldinn einhvers konar geðklofa og standa á fremur óstyrkum fótum. Kreppuástand síðustu ára ýtir enn frekar undir þessa leit: leit að tilgangi forma, leit að umhverfisvænum efnum og aðferðum, leit að föstum punkti í svimandi tækniveröld ... Hvernig við sitjum er talandi vitnis- burður um viðhorf okkar, ekki einungis til þæginda og eigin líkama, heldur ristir það alla leið niður í jörð, út í geim og ekki síst inn í okkar innstu sálarfylgsni þar sem leynist bæði kvíði og von þeirra aldamóta- barna sem við erum. Slagorð módernistanna, „form follows function", var einmitt runnið undan rifjum aldamótaarkitektsins Louis Sullivans. Hundrað árum síðar myndi skilgrein- ingin fremur hljóða eitthvað á þessa leið: „form fol- lows (e)motion“. HEIMILDIR: 1. Gerrit Th. Rietveld 1888-1964, „Carnet du visiteur", sýning- arskrá Centre Georges Pompidou, París 1993. 2. Paul Overy, „From icon to prototype“, í bók Peters Vöge, The Complete Rietveld Furniture, Rotterdam 1993. 3. William Morris, sýningarskrá V&A Museum, London 1996. 4. Adolf Loos, „Furniture for sitting‘% Neue Freie Presse, 19.6.1898, ensk þýö. í Spoken into the Wind: Collected Es- says 1897-1900, Cambridge, Mass., 1982. 5. Louis Sullivan, „Form ever follows function. This is the law“, 1896, birt í „Kindergarten Chats“, Interstate Architect, 1910-1912. ■ Ron Arad, „Schizo", 1989 (Ijósm. Vitra) Mario Bellini og Diefer Thiel, skrifstofustólar „Figura II" 1984-1994 (Ijósm. Vitra) Ari Mór Lú&víksson, „Langförull". 75

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.