AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.08.1997, Síða 56

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.08.1997, Síða 56
ELÍN SMÁRADÓTTIR HDL. NÝ SKIPULAGS- OG BYGGINGARLÖG NR. 73/1997. Aðdragandi lagasetningarinn- AR. Nú á vordögum voru samþykkt á Alþingi ný skipulags- og byggingarlög, sem munu öðlast gildi 1. janúar 1998. Langt er síðan undirbúningur setningar nýrra skipulags-og byggingarlaga hófst. Árið 1989var fyrst lagt fram á Alþingi frumvarp til sameiginlegra skipulags- og byggingarlaga. Það var félagsmála- ráðherra sem lagði það frumvarp fram, enda heyrðu skipulags- og byggingarmál þá undir ráðu- neyti hans. Áður höfðu verið lögð fram frumvörp þar sem gert var ráð fyrir að sérstök lög giltu um hvorn málaflokk. Frumvarp það sem varð að lögum í vor var lagt fram til kynningar á 118. löggjafarþingi veturinn 1994 -95 og síðan lítið breytt á 120. þingi veturinn 1995-6. Það hlaut þá ekki afgreiðslu en var lagt fram á ný á síðasta þingi og samþykkt. Frumvarpið var unnið í umhverfisráðuneytinu í samvinnu við Samband íslenskra sveitarfélaga og Skipulag ríkisins og byggist á frumvörpum um sama efni sem lögð voru fram á Alþingi annars vegar á 113. löggjafarþingi 1990-91 og hins vegar á 115. löggjafarþingi 1991 -92 en náðu ekki fram að ganga. Brýn þörf var talin orðin á endurskoðun skipulags- laga og byggingarlaga, bæði af hálfu sveitarstjórna sem kölluðu eftir henni m.a. til þess að einfalda meðferð mála á því sviði og til að auka frumkvæði og ábyrgð sveitarfélaganna í þessum málaflokk- um, en einnig af hálfu stjórnvalda. MARKMIÐ í lögunum nýju eru í fyrsta sinn sett fram markmið skipulags- og byggingarlaga. Er það til mikilla bóta, þar sem hingað til hefur skort á að fyrir liggi stefna eða markmiðssetning stjórnvalda sem hægt er að byggja á varðandi mat á þeim sjónarmiðum sem ber að leggja til grundvallar við skipulagsgerð, sem og við mat á lögmæti þeirra sjónarmiða sem að baki ákvarðanatöku í skipulags- og byggingar- málum liggja. Helstu markmið laganna eru: að þróun byggðar og landnotkunar á landinu öllu verði í samræmi við skipulagsáætlanir sem hafi efnahagslegar, félagslegar og menningarlegar þarfir landsmanna, heilbrigði þeirra og öryggi að leiðarljósi, að stuðla að skynsamlegri og hag- kvæmri nýtingu lands og landgæða, tryggja varð- veislu náttúru og menningarverðmæta og koma í veg fyrir umhverfisspjöll og ofnýtingu, með sjálf- bæra þróun að leiðarljósi, að tryggja réttaröryggi í meðferð skipulags- og byggingarmála þannig að réttur einstaklinga og lögaðila verði ekki fyrir borð borinn þótt hagur heildarinnar sé hafður að leiðar- Ijósi, að tryggja faglegan undirbúning mannvirkja- gerðar og virkt eftirlit með því að kröfum um öryggi, endingu, útlit og hagkvæmni bygginga og annarra mannvirkja sé fullnægt. Hugtakið „sjálfbær þróun“ mun ekki hafa komið fyr- ir í lagasetningu hérlendis fyrr. Það er hins vegar ekki skilgreint í lögunum sjálfum og verður því að leita annað um skilgreiningu. Gert er ráð fyrir að sjálfbær þróun verði skilgreind í skipulagsreglu- gerð í því samhengi sem hugtakið verður notað þar. Almennt er áhersla á umhverfismál aukin í nýju lögunum og ákveðnari reglur eru settar um kynn- ingarþáttinn og þátttöku almennings. Þannig er til dæmis gerð krafa um að við gerð skipulagsáætl- ana skuli eftir föngum leita eftir sjónarmiðum og til- lögum íbúa og annarra þeirra sem hagsmuna eiga að gæta um mörkun stefnu og skipulagsmarkmið. Áður en tillaga að aðalskipulagi er afgreidd í sveit- arstjórn skal kynna hana, markmið hennar og for- sendur fyrir íbúum sveitarfélagsins á almennum fundi eða á annan fullnægjandi hátt. STJÓRN SKIPULAGS- OG BYGGINGAMÁLA Helstu breytingar sem felast í nýjum lögum varða stjórn og frumkvæði í skipulagsmálum, sem færist nú í hendur sveitarstjórna í ríkara mæli en verið hefur og verkaskipting milli ríkis og sveitarfélaga verður skýrari. Skipulagsstjórn ríkisins verður lögð niður og verkefni hennar færð til sveitarfélaga og Skipulagsstofnunar. Úrskurðarvald í ágreinings- málum færist frá umhverfisráðuneyti til úrskurðar- nefndar sem mun hafa fullnaðarúrskurðarvald á stjórnsýslustigi og verður niðurstöðum nefndarinn- ar ekki skotið til umhverfisráðherra. SKIPULAGSSTOFNUN Embætti skipulagsstjóra ríkisins verður lagt niður 54
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.