AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1997, Qupperneq 32

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1997, Qupperneq 32
gerö. Þessi einfalda mynd sem hér er dregin upp: STÖÐUGLEIKI í RÍKISFJÁRMÁLUM OG HALLA- LAUS FJÁRLÖG leiðir af sér AUKIÐ RÁÐSTÖF- UNARFÉ sem leiöir af sér EFLINGU ATVINNU- LÍFSINS og leiðir síöan af sér AUKNAR FRAM- KVÆMDIR OG MANNVIRKJAGERÐ, er í hnot- skurn stefna Framsóknarflokksins er lýtur aö mannvirkjagerö. Lítum nú nánar á mynd þessa og reynum að fylla betur upp í hana meö því að átta okkur á hvaða raunverulegar ráðstafanir Fram- sóknarflokkurinn ætlar að beita sér fyrir til eflingar atvinnulífsins og til aukinna framkvæmda og mannvirkjagerðar. í fyrsta lagi vill Framsóknar- flokkurinn leggja áherslu á að: AUKIN FJÁRFEST- ING í ATVINNULÍFINU ER LYKILL AÐ UPP- BYGGINGU ÞESS. Til þess að orðið geti af aukn- um fjárfestingum í þjóðfélaginu þarf í meginatrið- um tvennt að koma til. í fyrsta lagi þarf að tryggja almenn starfsskilyrði atvinnulífsins og í öðru lagi þarf að tryggja atvinnulífinu eðlilegan aðgang að fjármagni, einkum áhættufjármagni á viðunandi kjörum til langs tínna. Lítum fyrst á hið fyrra. FOSENDUR ALMENNRA STARFSSKILYRÐA: STÖÐUGLEIKI, LÁGIR VEXTIR, LÁG VERÐ- BÓLGA, MINNA ATVINNULEYSI, BREYTT VINNULÖGGJÖF, AUKIN FRAMLEIÐNI OG VERÐMYNDUN, BÆTTUR OPINBER REKSTUR, ATVINNULÍF OG MENNTASTEFNA. Framsóknarflokkurinn telur það eitt af meginhlut- verkum stjórnvalda að stuðla að því að innlend fyr- irtæki standi a.m.k. jafnfætis erlendum samkeppn- isaðilum með því að skapa atvinnulífinu starfsskil- yrði sem byggja á stöðugleika, sem séu hvetjandi og stuðli að aukinni þátttöku í atvinnurekstri með „Atvinnuleysi er einhver mesti bölvaldur hvers þjóðfélags. Atvinnuleysiskostnaður þjóðfélagsins er nú áœtlaður um 8 milljarðar króna auk félagslegra afleiðinga þess sem aldrei verða metnar til fjár. með lágmarks vaxtaálagi og jafnframt að minnka eftirspurn eftir lánsfé á innlendum lánamarkaði með því að stöðva hallarekstur ríkissjóðs. Framsóknarflokkurinn mun stuðla að því að verð- bólga í landinu verði ekki hærri en eins og best gerist hjá viðskiptaþjóðum okkar. Hagstjórn Fram- sóknarflokksins mun miðast að því að jafna sveifl- ur í þjóðarbúskapnunn og beita til þess bæði al- mennum og sértækum aðgerðum. Raungengi krónunnar verður haldið stöðugu og þannig skráð að nýir útflutningsatvinnuvegir fái dafnað við hlið þróttmikils sjávarútvegs. Atvinnuleysi er einhver mesti bölvaldur hvers þjóð- félags. Atvinnuleysiskostnaður þjóðfélagsins er nú áætlaður um 8 milljarðar króna auk félagslegra af- leiðinga þess sem aldrei verða metnar til fjár. Framsóknarflokkurinn telur að með samstilltu átaki ríkisvalds, launþega og atvinnurekenda megi draga úr atvinnuleysi, auka þjóðartekjur og styrkja afkomu ríkissjóðs með meiri veltu og auknum um- svifum í þjóðfélaginu. Þessar aðgerðir eiga að leiða til aukins hagvaxtar á næstu árum um 2-2,5% á ári. Framsóknarflokkurinn mun leita samstarfs við að- ila vinnumarkaðarins um endurskoðun allra laga og reglugerða sem um vinnumarkaðinn gilda. Vinnulöggjöfin og starfsreglur um atvinnulífið verði skýrar og einfaldar. Endurskoðunin miði að því að auka samkeppnishæfni fyrirtækja og skapa aukinn sveigjanleika í rekstri. AUKIN FRAMLEIÐNI OG VERÐMYNDUN Framsóknarflokkurinn mun koma á samstarfi laun- þega og atvinnulífs um þjóðarátak til endurskoðun- ar allra vinnubragða í íslensku atvinnulífi. Þjóðar- átakið miðist við að ná aukinni framleiðni og ný- sköpun í þjóðfélaginu. Jafnframt þessu mun Framsóknarflokkurinn láta rannsaka verðmyndun í íslensku þjóðfélagi. Markmiðið er að komast að því hvaða þættir í verðmyndun vöru og þjónustu gera hana dýrari en í samkeppnislöndunum. það að markmiði að auka hagvöxt. Þessi stöðug- leiki fæst m.a. með lágum vöxtum. Framsóknarflokkurinn mun stuðla að því að þau vaxtakjör sem íslensku atvinnulífi standa til boða á innlendum lánamarkaði verði samsvarandi því sem best gerist í nálægum löndum. Að þessu mun Framsóknarflokkurinn vinna með því að beita sér fyrir endurskoðun á allri starfsemi þeirra ríkisbanka og sjóða sem lána fé til atvinnulífsins. Hafa verður í huga að unnt sé að reka viðkomandi stofnannir BÆTTUR OPINBER REKSTUR Framsóknarflokkurinn mun taka opinberan rekstur til endurskoðunar þar sem atvinnulífinu sé gefið gott fordæmi um ráðdeild og sparnað. Þjónustuvilji opinberra stofrana við atvinnulífið verði aukinn með því að endurskoða og skilgreina að nýju markmið með rekstri hverrar stofnunar. ATVINNULÍF OG MENNTASTEFNA Framsóknarflokkurinn leggur áherslu á hin mikil- 30
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.