AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1999, Side 38

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1999, Side 38
Höfuðborgarsvæðið: Fjariægðir frá miðpunkti íbúadreifingar og stærðarflokkun helstu þjónustukjarna Unnið á Gagnavinnsludeild - LUKR í ARC/INFO með gögnum úr Landupplýsingarkerfi Reykjavíkur LUKR 23/1 1/1999 Mynd 5. Kortið sýnir grundvallaratriði varðandi vistvæna byggðaþróun á höfuð- borgarsvæðinu, sem byggist á því að takmarka útþenslu byggðar út frá miðpunkti íbúadreifingar og leggja áherslu á uppbyggingu umhverfis þjónustukjarna og megin- samgönguæðar þar sem fullt tillit væri tekið til almenningssamgangna. Sem dæmi um viðmiðun um dreifingu byggðar mætti setja það markmið að á næstu 20 árum yrðu 90% af nýbyggingum innan við 8 km frá miðpunkti íbúadreifingar. nýta sér margs konar þjónustu innan borgarmarka og vinna þar hluta vinnuvikunnar. Þessi þróun er í rauninni þegar hafin sem sjá má m.a. á auglýsing- um Vatnsleysustrandarhrepps á byggingalóðum. Það er því nauðsynlegt að taka upp samráð við grannsveitarfélög höfuðborgarsvæðisins sem og aðila ríkisvaldsins sem fara með byggðamál. Að sjálfsögðu þarf og að huga að samræmdri stefnu höfuðborgarsvæðisins með hliðsjón af stefnu borgarsvæða í nágrannalöndum, meta hver séu sérkenni og sóknarfæri svæðisins og hvernig höfuðborg við viljum skapa. Nú á haustþingi var lögð fram þingsályktunartillaga um að unnið verði svæðisskipulag fyrir suðvesturhluta landsins þ.e. frá Borgarbyggð að Árborgarsvæði og Reykja- nesbæ. KJARNAR, ATHAFNA- SVÆOI 06 ÞJONUSTA Þegar þetta er ritað liggja ekki fyrir tillögur um ný athafna- svæði eða hvernig blöndun at- hafna- og íbúðasvæða gæti orðið í framtíðinni. Aftur á móti liggja fyrir tillögur um flokkun þjónustukjarna og spennandi til- lögur um þétta kjarna íbúða og atvinnustarfsemi, svo kallaða „akkeriskjarna", í útjaðri byggð- arinnar, sem þarf að útfæra bet- ur með raunhæfum dæmum. Tillögur um þjónustukjarnana byggjast aðallega á núverandi verslunarkjörnum, en einnig þarf að gera ráð fyrir miklu af íbúðum, almennri skrifstofu- starfsemi og einkaþjónustu í og umhverfis kjarnana sem og nýj- um stórum athafnasvæðum. Þá þarf að gera ráð fyrir stöðum fyrir upplýsingaiðnað og rann- sóknir, þ.e. þekkingarkjarna. Almennt séð þarf að gera betur grein fyrir uppbyggingu at- hafnahverfa meðfram helstu samgönguæðum og stórum framtíðarathafnasvæðum, t.d. í tengslum við hafnir á svæðinu. Eins þarf að gera ráð fyrir svæð- um undir grófari iðnað. Án efa dreifast svo kölluð sérhæfð störf meira um borgarsvæðið en tillög- urnar gera ráð fyrir. Lítið hefur verið fjallað um líklega þróun í þjónustu bæði einka- og opinberra aðila, t.d. hvaða áhrif sívaxandi rafræn viðskipti hafa á ferðavenjur og staðsetningaóskir og einnig hvaða áhrif aukið samstarf sveitarfélaga í þjónustu eða aukin einkavæðing slíkrar þjónustu hefur á land- rýmisþarfir. Almenn velferðarmál íbúa eru mála- flokkur sem lítið er komið inn á í tillögugerðinni til þessa. LOKAORÐ í þessari greinargerð hef ég reynt að draga saman upplýsingar um sérstöðu höfuðborgar- svæðisins, m.a. hvað varðar skort á vitneskju um borgarsamfélagið sem er svo mikilvægt varðandi 36

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.