AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1999, Qupperneq 55

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1999, Qupperneq 55
Svæðrisskripulag höfuðborgarsvæðísíns Nú rcymr á Svæðisskipulag er skipulagsáætlun sem tekur yfir tvö eða fleiri sveitar- félög. Hlutverk svæðisskipulags er að samræma stefnu hlutaðeigandi sveit- arfélaga um landnotkun, samgöngu- og þjónustukerfi, umhverfismál og þró- un byggðar á svæðinu á minnst 12 ára tímabili. Samkvæmt skipulags- og byggingarlögum skal svæðisskipulag gert að frumkvæði sveitarfélag- anna eða Skipulagsstofnunar. Nú er unnið að gerð svæðisskipulags fyrir höfuðborgarsvæðið og er það í þriðja skiptið sem slík vinna hefur farið af stað. Fyrir þá sem fylgst hafa með örum vexti á höfuðborgarsvæðinu, auk- inni umferð og umræðu um staðarval verslunar- miðstöðva, flugvallar og fl. kemur það ekki á óvart að ákvörðun hafi verið tekin um að ráðast í þetta verkefni. Samvinnunefnd um svæðisskipulag höfuðborg- arsvæðisins hefur lagt mikinn metnað í þetta eitt stærsta skipulagsverkefni sem ráðist hefur verið í á síðustu áratugum. í fyrri tilraunum var mikil vinna lögð í öflun upplýsinga og umræðu um einstaka málaflokka skipulagsins. Fyrst eða á árunum fyrir 1970 var það staðarval innanlandsflugvallar og síðar á miðjum 8. áratugnum var það bílaumferð- in. í hvorugt skiptið náðist að marka sameiginlega stefnu sveitarfélaganna nema að takmörkuðu leyti. Hafi eitthvað náðst gleymdist það fljótt í gerð og framkvæmd aðalskipulags einstakra sveitar- félaga. NÚ REYNIR Á AÐ VEL TAKIST TIL Mikilvægt er að í upphafi skipulagsvinnu séu skilgreind þau viðfangsefni sem samvinnunefnd ætlar sér að taka á. Auk þess að uppfylla form- og efniskröfur laga- og reglugerða þarf að tiltaka og skilgreina þau viðfangsefni sem ástæða er talin til að skoða í þeim tilgangi að marka sameiginlega stefnu um. Þetta á ekki síst við um viðfangsefni sem varða sameiginlega hagsmuni allra sveitar- félaganna, s.s. eins og samgöngur, staðarval miðsvæða og nýrra íbúðasvæða og áfangaskipt- ingu í uppbyggingu þeirra þ.e. þróun byggðar. Vel skilgreind viðfangsefni auðvelda alla öflun upplýsinga og gerir það að verkum að hún getur orðið umfangsminni og túlkun og mat á áhrifum forsendna á svæðisskipulagið verða markvissari. Fyrst og fremst er því aflað þeirra upplýsinga sem beinlínis eru nauðsynlegar til grundvallar stefnu- mörkun. Þetta hefur oft reynst erfitt í framkvæmd þar sem mun auðveldara er yfirleitt að halda áfram að safna upplýsingum og greina þær heldur en að færa sig yfir á næsta þrep og taka ákvarðanir og marka stefnu. ffÞegar á reynir á sér oftar en ehhi stað áhveðin útvötnun stefnumiða í meðferð sveitar- stjóma á shipulagstillögum eða hitt að sveitarstjómir setjja sig lítið inn í málið fyrir staðfest- ingu svæðisshipulagsins og fara svo fram á breytingar um leið og á reynir.éé Meginmarkmið svæðisskipulagsins þarf að vera Ijóst. Meginmarkmið gæti t.d. verið samræmd byggðaþróun og að höfuðborgarsvæðið virki sem ein heild. Á grundvelli þess eru sett markmið í öðrum þeim málaflokkum sem samvinnunefndin ákveður að taka á í svæðisskipulaginu eins og t.d. samgöngum. Til þess að svæðisskipulagið nýtist sem það stjórntæki sem því er ætlað að vera er mikilvægt að samstaða sé um þær leiðir sem farnar verða til að ná settum markmiðum. Einstök sveitarfélög geta haft skynsamlega framtíðarsýn um stefnu í þróun mála innan sinna marka og nái samvinnunefnd að samræma sjón- armið getur hún lagt fram markvissa og vel rök- studda skipulagstillögu þar sem allt gengur upp. Þegar á reynir á sér oftar en ekki stað ákveðin 53 STEFÁN THORS, SKIPULAGSSTJÓRI RÍKISINS
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.