AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.09.2003, Qupperneq 40

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.09.2003, Qupperneq 40
Jórunn Ragnarsdóttir, arkitekt Teiknistofa Lederer, Ragnarsdóttur og Oei í Stuttgart Teiknistofa okkar var stofnuð árið 1979 og þar eru nú yfir 20 starfs- menn (15 arkitektar og fimm arki- tektúrnemar í starfsnámi). Til þess að starfsmennirnir komist í sem nánast samband við verkefni stof- unnar vinna þeir í litlum hópum. Hver hópur heldur saman meðan verkefnið varir og náið samstarf er á milli hópanna. Þetta vinnulag kann fljótt á litið að virðast heldur óhagkvæmt og ósveigjanlegt. Engu að síður er það reynsla okk- ar að þetta fyrirkomulag hafi mjög góð áhrif á starfsánægjuna - og hvers getur maður óskað sér frekar en áhugasams samstarfs- fólks? Teiknistofan leggur ríka áherslu á að takast á við nýstárleg verkefni. Um árabil höfum við aflað slíkra verkefna, mestmegnis með þátt- töku í samkeppnum. Af þessum sökum skipa samkeppnir, auk reglubundinna verkefna, ríkan sess í starfseminni. En þátttaka í samkeppnum er ekki aðeins að- ferð til að afla nýrra verkefna, heldur gefur hún ekki síður tæki- færi til að takast á við áskoranir líðandi stundar. Einnig reynir teiknistofan að koma sér á fram- færi hjá aðstandendum lokaðra samkeppna með því að sýna skyld verkefni og taka þátt í sýn- ingum og ýmiss konar útgáfu- verkefnum. Frumskissur sem gefa vísbendingu um heildstæða hönnunarhugmynd, nákvæm flat- argreining og vinnulíkön gegna einnig þýðingarmiklu hlutverki í þessu sambandi. Á árinu 2003 hefur teiknistofunni m.a. tekist að vinna til verðlauna í samkeppni um viðbyggingu við höfuðstöðvar kaþólsku kirkjunnar í Rottenburg (Tubingen), starfsmenntaakademí- una í Lörrach, Hús kirkjunnar í Heilbronn og heimavist ásamt kennaraíbúðum í Schwábisch Gmund. Önnur mikilvæg verkefni sem teiknistofa okkar hefur feng- ist við, s.s. bygging raforkufyrir- tækisins EVS (EnBW) í Stuttgart (1997), Salem International Col- lege í Uberlingen (2000) og skólabygging og íþróttahús í Ost- fildern (2002), eiga einnig rætur að rekja til þátttöku í samkeppn- um. Það er markmið teiknistofu okkar að koma fram með skýra stefnu á sviði arkitektúrs sem lýsa má með þessum orðum: „Við lítum til baka á 4000 ára byggingarsögu þar sem maðurinn hefur skapað sér rými sem svara líkamlegum og sálrænum þörfum hans. Þessi rými búa yfir merkingu sem gerir þau að sendiboðum menningar- legrar arfleifðar - þau skilgreina staði og hitta í mark vegna áþreif- anlegra og skynrænna eiginleika sinna. Hví skyldum við þá leitast við að skapa gegnsæ rými sem segja okkur þegar við göngum inn í þau: Þú ert aftur komin(n) út!“ Þetta eru einkunnarorð okkar. Og afstaðan sem í þeim felst varpar jafnframt Ijósi á nálægð hins hlað- na útveggjar. Þar sem aðrir skera göt í útveggina og glerja þau til að hampa gegnsæi arkitektúrs sam- tímans, þar sem fíngerð glerhimna reynir að má út markalínuna milli þess sem er inni og úti - þar vilj- um við sýna að við höfum aðra afstöðu. Rýmin sem við hönnum eru oftast umlukin traustri steinkápu, því við viljum að hægt sé að skynja hinn líkamlega þunga. „Hvað gerir módernisminn okkur með því að byggja útvegginn úr gleri jaegar ekki er þörf á gleri frá sjónarhóli hönnunarinnar? Hvaða hag höfum við af því að láta fólk sem gengur upp stiga fá á tilfinn- inguna að það sé úti, þótt það sé í raun inni? Gerir þessi tilhneiging til gegnsæis, til útiveru, ekki möguleika arkitektúrsins fátæk- legri? (Arno Lederer). „Inni er öðruvísi en úti“ - með þessum orðum erum við ekki að boða skýra aðgreiningu á milli innri og ytri rýma í byggingum, heldur að hafna þránni eftir því að eyða muninum á inni og úti. Við lítum á rýmið sem áþreifanlegan ramma sem með efnislegri stemmningu og Ijósleiðni greinir sig skýrt frá hinu óskýra ytra um- hverfi. Við reynum að mæta „hvarfi inn- rýmisins" fyrir tilverknað gegnsæ- isins, með arkitektúr sem lætur okkur skynja rýmin sem líkamleg hylki. Um þetta má viðhafa sömu orð og gilda um byggingar Emils Steffans: „Enginn mun skynja þennan arkitektúr sem kaldan, fjarlægan, óvenjulegan, til- gerðarlegan og gervilegan. Þvert á móti er hann hlýr, kunnuglegur og nánast sjálfsagður. Ástæðan fyrir þessu er efnisleg holdgerving hans (...) og formin sem eru hluti af sögulegu minni okkar.“ Við hönnun nýrra rýma leggjum við áherslu á að vistarverur bygging- arinnar, sem virka þungar og efn- islegar, séu hvorki þröngar né þrúgandi. Þvert á móti reynir hér einmitt á sérstök gæði vinnunnar: Með þaulhugsuðu Ijósflæði er reynt að skapa björt, en um leið skýrt afmörkuð rými. 38
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.