Hinsegin dagar í Reykjavík - 01.08.2023, Blaðsíða 15

Hinsegin dagar í Reykjavík - 01.08.2023, Blaðsíða 15
15 TW: umræða um ofbeldi og nauðganir. Í greininni er nokkuð talað um kyn­ tjáningu en höfundur hefur kosið að nota orðin femme og masc fremur en íslensku orðin kvenlegt og karlmannlegt þar sem þau ná ekki fyllilega utan um þá hugmyndafræði sem fjallað er um. Lesbófóbía er ekki orð sem við heyrum oft enda flest vön að tala um hómó- fóbíu þegar vísað er til hvers kyns fordóma gagnvart hinsegin fólki. Ilaria Todde er samskipta- og rannsóknar- stjóri EL*C, eða Euro Central Asian Lesb ian* Comm unity, en hún flutti tvö erindi á ráðstefnu IDAHOT+ Forum í Reykja vík í maí síðastliðnum. Sam tökin EL*C leggja áherslu á þær áskoranir sem mæta lesb íum sem felast, að sögn Ilariu, bæði í hómófóbíu og kven hatri. Í erindum sínum talaði hún um fordóma á grundvelli kyntjáningar og voru lesbó- fóbía og trans fordómar sérstak lega til umfjöllunar. Hvað er lesbía? Áður en lengra er haldið er rétt að nefna að samtökin EL*C nota orðið lesbía á mun víðtækari hátt en við eigum að venjast á Íslandi. Á vef síðu þeirra segir að notkun orðsins lesb ía sé „liður í baráttunni fyrir auk num sýnileika og valdeflingu“ og því noti þau orðið með stjörnu — lesbía* — „til þess að ná utan um og bjóða allar velkomnar sem skilgreina sig sem lesbíur, femínista, tvíkyn hneigðar, trans eða hinsegin, auk þeirra sem finna tengingu við réttinda baráttu lesb ía.“ Þá segir Ilaria mikilvægt að nota orðið lesbía því að það hafi á sér nei kvæð an blæ í mörgum löndum, þar sem það hefur lengi verið notað í nið randi merkingu. „Orðið hefur verið notað í þeim tilgangi að kyngera og blætisvæða lesbískar, tvíkynhneigðar eða hinsegin konur og því vilja margar konur sem eru ekki gagnkynhneigðar ekki nota orðið eða tengjast því,“ segir hún. Lesbískt klám er til að mynda gríðar lega vinsælt á klám miðlum en þau sem hafa stundað lesb ískt kynlíf geta að öllum líkindum verið sam mála um að það sem þar birtist á ekkert skylt við kynlíf lesbía, heldur er um að ræða fanta síu gagn kyn hneigð ra karla þar sem kynlíf hinsegin kvenna er látið þjóna þeirra hag og smekk. Því falla klám mynda leik konur nar einkum að hugmyndum gagn kynhneigða reglu- verksins um það hvað teljist að lað- andi, svo sem að vera kvenlegar eða femme. Hugmyndafræði EL*C felur í sér að hægt sé að nota orðið lesbía á fleiri en einn veg: það geti bæði verið sjálfs myndar hug tak en einnig hugtak fyrir breiðan hóp hinsegin kvenna og fólks sem lesið er sem konur. „Við viljum ekki skylda fólk til þess að skil greina sig sem lesbíu. Að mínu viti er ætlunin ekki að útiloka fólk, heldur snýst þetta fyrst og fremst um að átta sig á því að staða okkar sem kvenna í sam félag inu markist jafnt af kynhneigð okkar sem og kynvitund,“ segir Ilaria. Lesbía sé því sameinandi hugtak en ekki einangrandi eða útilokandi. Innan þess geti hin- segin konur og fólk sem er lesið sem konur, hvort sem um er að ræða sís eða trans, sameinast gegn þeirri sam þættu mismunun og fordómum sem þau verða fyrir vegna kyns síns, kyntjáningar og kyn hneigð ar. Breyturnar séu þó fleiri og mikilvægt sé að missa ekki sjónar á því. Til að mynda verði tvíkynhneigðar konur fyrir fordómum bæði innan og utan hin segin sam félags ins. Þá verði lesb íur sem einnig eru trans jafnframt fyrir trans fóbíu og svört lesbía verði bæði fyrir lesbó fóbíu og kyn þátta for dóm um svo fátt eitt sé nefnt. LESBÍA ER SAMEINANDI HUGTAKViðtal við Ilariu Todde Bjarndís Helga Tómasdóttir M yn di r úr e in ka sa fn i
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108

x

Hinsegin dagar í Reykjavík

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Hinsegin dagar í Reykjavík
https://timarit.is/publication/1512

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.