Hinsegin dagar í Reykjavík - 01.08.2023, Blaðsíða 56

Hinsegin dagar í Reykjavík - 01.08.2023, Blaðsíða 56
56 Árna Péturs Guðjónssonar og Rúnars Guð brands sonar, sem byggður var á verkum Jean Genet, sem sýndur var áratugi síðar. Á síðastliðnum árum hefur orð ið spreng ing í sviðsetningu hin segin leik- ans á Íslandi en við eigum langt í land. Hin segin dagar hafa lengi verið helsti vett vangur hinsegin listafólks og Gleði gangan hápunkturinn. Ein vika á ári er fjarri því að vera nóg, hinsegin listafólk er sam félags fasti, ekki bara til skrauts eða skemmtunar. Þjóð leikhús- kjallarinn, Gaukurinn og Tjarnarbíó hafa verið griðarstaðir fyrir drag sýningar og búrlesk, samhliða Kíkí auðvitað. Sögu- lega séð sprettur hinsegin listafólk úr sjálf stæðu sen unni, af jaðrinum, og stofnana leikhúsin verða að taka við sér með krafti til að taka á móti nýjum röddum og reynslu. Helsta hinsegin leik skáld Íslands síðasta áratuginn er án efa Tyrfingur, sem ég fjallaði einmitt um í þessu blaði fyrir ári síðan. Fjölmörg sviðsverk hafa sett hinsegin- leika fyrir miðju leiksviðsins. Hún, pabbi fjallaði um líf eldri trans konu, Endur- minningar valkyrju settu drag drottningar á svið í öllu sínu epíska veldi, The Last Kvöld máltíð sýndi hin segin leikann á heims enda tímum, aðal persónan í Stúlkunni sem stöðvaði heiminn átti tvo pabba og svo mætti lengi telja. Á síðasta leikári mátti sjá Góða ferð inn í gömul sár þar sem fjallað var um kynslóðina sem hvarf á Ís landi sökum alnæmis og gaf ungu hin segin fólki pláss til að segja sína sögu á Nýja sviði Borgarleikhússins. Góðan daginn, faggi eftir Bjarna Snæ björns son, söngleikur byggður á dag bókum leikarans, fjallaði um reynslu hans og sjálfsvinnu. Ekki má gleyma því að Ellen B. eftir Marius von Mayenburg hreppti Grímuverðlaunin fyrir sýningu ársins 2023 en verkið gerist á heimili lesbía. Allar þessar sýn ingar koma með mis mun andi sjónarhorn og bæta við sviðs lista- flóruna. Kynusli og kröfur framtíðarinnar Borgar leik húsið tilkynnti í vor að söng- leikurinn Eitruð lítil pilla í leikstjórn Álf rúnar Helgu Örnólfsdóttur, byggður á sam nefndri plötu Alanis Morissette í leik gerð Diablo Cody, yrði frum sýndur í húsinu á næsta leikári. Söngleikurinn á sér frekar snúna sögu þar sem einn karakter að nafninu Jo var fyrst kynnt sem kynsegin en var breytt í sís konu þegar söngleikurinn var frumsýndur á Broadway, ákvörðun sem olli tölu- verðu fjaðrafoki. Hægt er að varpa fram þeirri spurningu hvort Fun Home eftir Jeanine Tesori og Lisu Kron hefði verið djarfara val, þar sem hin segin fólk er fyrir miðju sviðsins frekar en hliðarpersónur, en söng leikurinn er byggður á teikni- mynda sögu Alison Bechdel. Sömu leiðis vita allir sem mig þekkja að ég á mér langþráðan draum að sjá La Cage aux Folles eftir Jerry Herman og Harvey Fierstein á íslensku sviði. Ef stjórnendur leikhúsanna eru í vandræðum með að manna leikhópinn má hafa samband, draumaleikhópurinn minn var tilbúinn fyrir löngu. Tyrfingur snýr aftur í Borgarleikhúsið á næsta leikári eftir sigurgöngu Sjö ævintýra um skömm í Þjóðleikhúsinu. Gesturinn er svo sannarlega af dýrari sort en Kvöldstund með Heiðari snyrti verður frumsýnt í ársbyrjun 2024. Rannsóknir á hinsegin málefnum hafa marg fald ast á seinni árum en íslenskar sviðs listir hafa lítið sem ekkert verið skoða ðar frá hin segin sjónar horni af hin segin fræða fólki. Þorvaldur Krist- ins son er þó undantekningin. Bækur- nar um Helga Tómasson og Lárus Pálsson eru tíma móta verk, þó þær fjalli ekki beint um hinsegin ein stak- linga, og einnig hefur Þorvaldur sinnt útgáfu íslenskra leikrita fyrir bæði Þjóðleikhúsið og Leikfélag Reykja víkur síðastliðin ár. Ú r sa fn i L ei km in ja sa fn s
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108

x

Hinsegin dagar í Reykjavík

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Hinsegin dagar í Reykjavík
https://timarit.is/publication/1512

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.