Hinsegin dagar í Reykjavík - 01.08.2023, Qupperneq 82

Hinsegin dagar í Reykjavík - 01.08.2023, Qupperneq 82
82 Ég trúi því að bókmenntir skipti máli og hafi áhrif. Kannski ekki á aug ljósasta hátti nn þar sem ég þoli al mennt ekki bækur sem reyna að hafa áhrif, því pre dikunar tónninn skín alltaf í gegn og gerir sögurnar leiðin legar. En ég trúi því að bók menntir hafi áhrif bara með því að vera til og fjalla um það sem þær fjalla um. Sögur nar sem við lesum setjast að í vitund okkar, verða hluti af okkur og hluti af sýn okkar á samfélagið. En bókmenntir, eins og allt annað í sam félaginu, hefur inn byggða skekkju. Meiri hluti skáld sagna fjalla um karla og drengi, þeirra líf og lífsreynslu og eru sagðar út frá þeirra sjónar horni (sú er allavega raunin í öðrum löndum og hlýtur því að vera raunin hér, án þess að ég hafi talið það) og mjög fáar bækur í megin straumnum fjalla um líf lesbía, homma, tvíkyn hneigðra, trans fólks eða annarra sem tilheyra regn boga hin segin samfélagsins. Glæpasagan hefur þó verið hvað skást með þetta, kannski af því að hún tekur sig ekki mjög alvarlega sem bók- mennta grein. Það eru trúlega komin 25 ár síðan að ég rakst á frá bæran hin segin lögreglu mann í bók eftir Jonathan Kellerman. Hinn grísk ættaði, þybbni, örlítið hrana legi en jafn framt eldklári Milo Sturgis var einn fyrsti opni homminn í „main stream” glæpa- sögu, sem jafnframt ögraði viðt eknum hugmyndum um homma. Milo er auka persóna en besti vinur og sam- starfs maður aðal persónunnar, barna- sálfræðingsins Alex Delaware, og fær því tals vert pláss í sögunum og leikur oft lykil hlutverk. Vin átta mannanna er djúp og einlæg og þeir hjálpast að við að leysa flókna glæpi en einnig við að reyna að leysa úr einkamálunum: Alex er alltaf í vandræðum með kærust una sem sífellt virðist vilja fljúga frá honum en Milo glímir við einelti á lög reglu- stöðinni auk þess sem hinsegin sam- félagið er tortryggið gagnvart honum af því að hann er lögga. Ég varð næstum bjánalega þakklát fyrir Milo og svo virðist hafa verið um fleiri því fyrsta bókin um þá félaga, When the Bough Breaks, seldist í 80 milljón ein tökum eftir að hafa verið hafnað endur tekið í tveggja ára píslar göngu Kellermans á milli útgefenda. Það þarf ekki að tíunda mikilvægi þess að 80 milljónir manns lesi um lögreglu- mann sem er hommi og að auki fremur geð þekk og marg laga persóna með sínar lífs glímur sem bæði lúta að því að vera hinsegin en líka að hlutum sem koma því ekkert við, svo sem of þyngd, en Milo er afskaplega lyst ugur og fellur sökum annríkis oft í þá freistni að fá sér skyndibita. Þarna erum við að tala um sýni leika sem skiptir máli, þó svo að höfundurinn, Johathan Kellerman, sé ekki hommi sjálfur og persónan sem við kynnumst og tengjum við sé auðvitað skáldsagnapersóna. En það er ekki bara sýnileikinn sem skiptir máli, það skiptir líka máli að skáld sagna persónur séu til þess fallnar að gefa lesandanum innsýn í hugar- heim fólks sem ef til vill er öðruvísi en það sjálft og glímir við aðra hluti. Þannig eykur skáldskapur mannlega sam- kennd og það er nokkuð sem bæði hinn stærri heimur en líka við innan hin segin sam félagsins þurfum á að halda. Við þurfum öll að geta horft á, hlustað á eða lesið um persónur sem bæði túlka eitthvað úr okkar eigin veruleika en líka úr veruleika sem við þekkjum ekki. Sú áhersla á að LGBTQ+ höfundar fái aukin tækifæri og sterkari rödd innan bókmenntaheimsins er mikilvæg, því okkar eigin túlkun á okkar veruleika skiptir máli fyrir okkur en getur jafn- framt víkkað sýn annarra lesenda á ýmis mál er snúa að sjálfs skilningi okkar og menningu. Þannig er um hina skosku Val McDermid sem hefur orðið einn vinsælasti glæpa sagna höfundur heims án þess að biðjast nokkurn tíma afsökunar á því að hafa hins egin persónur og þá einkum lesbíur í for- grunni margra skáldsagna sinna. Hefur hún orðið að mikilvægri fyrir mynd fyrir marga vegna þessa og þar á meðal mig. Það er skoðun mín að alls konar höfundar eigi að spreyta sig á því að skrifa um hinsegin persónur og hinsegin líf. Við megum ekki einangra okkur við að krefjast þess að allir sem skrifi um hinsegin mál verði að vera hin segin, því það mun einfaldlega minnka framboð af lesefni og sjón- varps efni og leikritum sem sýnir okkar til vist. Hins vegar eigum við að krefjast þess að rit höfundar vandi sig og skrifi sögur þar sem hinsegin per- sónur eru settar fram á fjölbreyttan og áhuga verðan máta, að þau brjóti upp staðalmyndirnar og fordómafullar klisjur og að hinseginleikinn sé ekki eina persónueinkenni þeirra. Og ef höfundar eru í vafa um að hinsegin per sónur þeirra séu nægi lega góðar, að leita þá ráða hjá einhverjum sem tilheyra því samfélagi sem skrifað er um. Það er ekki bara kurteisi gagnvart jaðar settum hópum sem oft hafa verið skrum skældir í umfjöllun, heldur einfaldlega vönd uð vinnubrögð. HINSEGIN Lilja Sigurðardóttir, rithöfundurÓSKASTGLÆPALÝÐUR — um LGBTQIA+ persónur í glæpasögum
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Hinsegin dagar í Reykjavík

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hinsegin dagar í Reykjavík
https://timarit.is/publication/1512

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.