Bókasafnið

Ataaseq assigiiaat ilaat

Bókasafnið - 01.01.2003, Qupperneq 21

Bókasafnið - 01.01.2003, Qupperneq 21
-> Markhópagreining í starfsmannakönnuninni getum við fengið upplýs- ingar um notendur. Við verðum að fá tilfinningu fyrir hvernig þeir eru, hvers vegna þeir koma á síðuna og hvaða verkefni þeir eru að framkvæma. Dæmigerð mynd (e. profile) af notanda eða notendahóp vefsins getur innihaldið, stöðu, aldur, kyn, vefnotkun, teng- ingu við Netið, hvers vegna heimsækir notandinn vefinn og hvaða verkefni er hann að leysa. Best er að gera nytsemismælingar með notendum ef því verður við komið og setja upp notkunardæmi (e. scenarios). Dæmi: „Guttormur er 23 ára stúdent og ætlar í bóka- safns- og upplýsingafræði við HÍ. Hann er í sambúð, á eitt barn og er að leita sér að húsnæði. Hann hefur mikla reynslu af Netinu og sækir um húsnæði hjá stúdentagörðum í gegnum vefsíðu HÍ....” Svona uppsetning á ímynuðum aðstæðum not- anda auðveldar greiningu á grunnvirkni vefsins. -> Viðskiptaumhverfi Greining á viðskiptaumhverfi fyrirtækisins er mjög mikilvæg. Hvernig eru vefsíður samkeppnisaðilanna? Sum fyrirtæki búa svo vel að hafa hóp af fólki innan- borðs sem sífellt er að gera markaðsrannsóknir á við- skiptaumhverfi fyrirtækisins. Margs konar aðferðum er hægt að beita við markaðsrannsóknir en ekki verður farið nánar út í þær hér. Einföld aðferð sem virkar mjög vel er að velja 4-10 vefsíður fyrirtækja í svipuðu viðskiptaumhverfi og keyra sömu greining- una í gegnum allar vefsíðurnar. Síðan er tekið saman hvað virkar vel og hvað ekki. Út úr þessu öllu fást mjög verðmætar upplýsingar sem nýttar eru við vefsíðugerðina. Gott að hafa gátlista með öllum þeim upplýsing- um sem ættu að vera komnar upp á yfirborðið á þessu stigi. Dæmi um slíkan lista er að finna á vefsíð- unni www.web-redesign.com -> Aðrar aðferðir Margar aðrar aðferðir hafa reynst vel við upplýsinga- öflun, s.s hugarflugsfundir, úttektir eftir mismunandi forsendum, þrepaskilgreining á rafrænum viðskipt- um og kortlagning á stjórnun þekkingar: • Hugarflugsfundir með stjórnendum og starfs- mönnum Hugarflug er hópaðferð sem notuð er til að ná fram hugmyndum/lausnum um fyrirfram skil- greint viðfangsefni/vandamál. Þátttakendur hugarflugs eru yfirleitt 4-15 manns sem fengnir eru til að koma með eins margar hugmyndir og mögulegt er um viðfangsefnið. Þessi aðferð virk- ar mjög vel með starfsmannakönnuninni. • Úttektir á vefum, kerfum og vinnuferlum eftir mismunandi forsendum Hægt er að framkvæma margs konar úttektir á tækni- og viðskiptaumhverfi fyrirtækisins. For- sendur úttektar geta verið: • Hagkvæmni • Öryggi • Tengsl vefsins við gagnagrunna og bakvinnslu- kerfi • Hraði og afkastageta grunna • Notagildi • Þrepaskilgreining á rafrænum viðskiptum Oft hefur verið talað um fjórar kynslóðir eða fjögur þrep sem fyrirtæki þurfa að fara í gegnum í átt að rafrænum viðskiptum. Þessi greining hefur aðstoðað stjórnendur fyrirtækja við að staðsetja sig í vefvæðingunni. 1. þrep - Fyrirtæki á fyrsta þrepi hefur vef sem eingöngu er notaður til að kynna fyrirtækið. Þessir vefir eru oft kallaðir nafnspjaldavefir. 2. þrep - Hér er fyrirtækið farið að nýta tölvu- póst mikið til að eiga samskipti út á við og einhver gagnvirkni er á síðunni. Á vef fyrir- tækisins er nú að finna meiri upplýsingar um fyrirtækið eins og nákvæmar vörulýsingar. Vefurinn er notaður til markaðssetningar. 3. þrep - Fyrirtækið býður upp á að panta vöru og greiða í gegnum Netið. Innri vefur er til staðar. Netið er orðið stjórntæki sem allir starfsmenn fyrirtækisins geta nýtt sér. 4. þrep - Fyrirtækið getur nýtt sér rafræn við- skipti með fullri samþættingu milli tölvukerfa fyrirtækisins og viðskiptavinarins. Þannig næst hámarks hagræðing innan fyrirtækisins. • Þekkingarstjórnun Kortlagning á stjórnun þekkingar er aðferð sem kennd er við þekkingarstjórnun (e. Knowledge Management). Upplýsingaflæði, skjalastjórnun, ferlar og tæknimál eru metin eftir ákveðnum skilgreiningum og síðan staðsett á ákveðnum þrepum líkt og hér að ofan. Útskýringar Þegar upplýsingaöflun og greiningu er lokið er hægt að einbeita sér að framsetningu á upplýsingunum. -> Markmiðssetning Meginmarkmið og undirmarkmið sett fram. Leitað er svara við spurningunni, hvers vegna er verið að end- urhanna vefinn eða búa til nýjan? Á þessi stigi er alls ekki verið að horfa á það hvernig ætlunin er að fram- kvæma breytingarnar á síðunni. Með því að rýna í starfsmannakönnunina er fundið út hver helstu markmið vefsins verða. Dæmi um meginmarkmið eru: • Auka heimsóknir á vefinn • Auka sölu BÓKASAFNIÐ 27. ÁRG. 2003 19
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Bókasafnið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.