Bókasafnið


Bókasafnið - 01.01.2003, Síða 23

Bókasafnið - 01.01.2003, Síða 23
niðurstöðurnar byggjast bæði á tölfræðiupplýsingum og skriflegri samantekt. í tímaritinu Computers in Libraries, nóvember/des- ember-hefti 2002, eru þrjár áhugaverðar greinar sem fjalla um notendaprófanir og úttektir á vefjum bóka- safna. ->• Upphafsfundur Öll verkefni þurfa að hafa upphafsfund eða einhvers konar samkomu þar sem verkinu er formlega ýtt úr vör. Meginmarkmiðið með fundinum er að allir sem koma að verkefninu hittist augliti til auglitis og verk- efnastjóri kynnir síðan verkefnaáætlunina og ábyrgðasvið hvers og eins. Hér með líkur fyrsta áfanga í grunnferlinu. Ráðgjafar Við hugbúnaðargerð eru oftast tveir hópar í aðalhlut- verkum en það eru viðskiptavinir og þróunaraðilar. Viðskiptavini er síðan hægt að flokka niður í notend- ur og eigendur kerfa. Hagsmunir notenda og eigenda kerfa/vefja eiga það til að fara ekki alltaf saman. Þróunaraðilar geta verið margir en meginhópar eru greinendur, hönnuðir og forritarar. Talið er að meginorsakir ,,slysa“ við kerfisgerð tengist oftast samskiptum hagsmunaaðila en ekki kerfum eða tækni. Fyrirtæki eru oft í vandræðum með að velja ráð- gjafa við þróun og skipulagningu á vefsíðum sínum. Til að fá betri yfirsýn yfir þá ráðgjöf sem í boði er á þessu sviði getum við greint þjónustuaðila niður í nokkra flokka: • Ráðgjafafýrirtæki Áhersla á markmiðasetningar og stefnumótun út frá viðskiptaferlum. • Rannsókna- og greiningaraðilar Símakannanir, notendaprófanir og óháðar rannsóknir. • Vef- og auglýsingastofur Greining, þróun og hönnun á vefsíðum. Oft er mikil áhersla lögð á útlitshönnun. • Hugbúnaðarhús Greining, þróun og hönnun á vefsíðum með áherslu á gagnagrunnstengingar og vefverslan- ir. Dreamweaver MX Starfsmönnum lítilla fyrirtækja vex það oft í augum að þurfa leita til utanaðkomandi ráðgjafa- eða hug- búnaðarfyrirtækja við vefsmíði. í dag er mjög auðvelt fyrir smærri fyrirtæki að setja upp góða gagnvirka vefsíðu með litlum tilkostnaði. Vefhönnunarforritið Macromedia Dreamweaver MX er t.d. orðið mjög fullkomið og aðgengilegt fyrir leikmenn eða fólk með lágmarkskunnáttu í HTML. Hægt er að tengja forritið við lítinn Access gagnagrunn t.d. fyrir umsýslu frétta og notendanafna og þannig blásið lífi í vefi. Ekki er alltaf nauðsynlegt að fjárfesta í dýrum vefumsjónar- tólum. Ef við skoðum fyrirtækjavefi fyrir lítil og meðalstór fyrirtæki sjáum við oft sömu uppbygging- una og sömu virknina: • Fréttatengt efni í miðdálki á forsíðu • Logo efst í vinstra horni • Upplýsingar um starfsemi fyrirtækisins • Aðgangsstýringu fyrir notendur eða starfs- menn • Leit • Skoðanakannanir • Spurt og svarað • Hjálp • Veftré • Tölvupóst • Eyðublöð Auðvitað eru vefsíður oft mjög mismunandi bæði í útliti og virkni. Hvort sem um er að ræða lítil eða stór fyrirtæki þá er nauðsynlegt að hafa gott ferli til að fara eftir því vefsíða sem byggð er á einhverju sem fólk telur sig hafa á tilfinningunni mun ekki auka viðskipti fyrirtækisins. Gott að hafa í huga ... • Hugsaðu áður en þú framkvæmir Ekki setja upp vefsíðu bara vegna þess að allir aðrir eru með síðu. • Hvað virkar á núverandi síðu og hvað virkar ekki Skoðaðu fyrirspurnir hjá þjónustuborðinu og í tölvupósti. Gerðu notendaprófanir á vefnum frekar en að draga ályktarnir byggðar á tilfinn- ingalegu mati. • Skoðaðu vefi samkeppnisfýrirtækja Hvernig er þinn vefur frábrugðinn vefsíðum á sama sviði? • Hafðu núverandi notendur þína með í að hanna síðuna Ekki skella fram óvæntum breytingum á síðunni án útskýringa. Segðu greinilega frá því hvers vegna og hvenær breytingar verða gerðar á síðunni. • Hannaðu síðuna með notendur í huga, ekki fjárfesta Ekki láta hagsmuni auglýsenda og fjárfesta ná yfirhöndinni á síðunni. Finndu út hvaða hópar nota síðuna og hvernig þarfir þeirra samræmast stefnu fyrirtækisins. • Hafðu tækniráðgjafa með frá byrjun Ráðfærðu þig við HTML-forritara og gagna- grunnsérfræðinga strax í upphafi. Þannig færðu strax á tilfinninguna hvað er mögulegt að gera og hvað ekki. Einnig færðu yfirsýn yfir kostnað. BÓKASAFNIÐ 27. ÁRG. 2003 21
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Bókasafnið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.