Bókasafnið


Bókasafnið - 01.01.2003, Síða 36

Bókasafnið - 01.01.2003, Síða 36
Þátttateendur á námsfeeiðinu sumarið 2002. • í viðtölum við nemendur kom í ljós að þeir héldu að þeir gætu gert gæðaleit - það eina sem kom þeim á óvart var notkun tilvitnanalista og svo fannst þeim námskeiðið of langt. • Möguleika á hefðbundnari færniæfingum vant- aði. • Nauðsynlegt var að leysa verkefni upp í þætti, þannig að nemendur væru ekki að basla í einu löngu leitarferli. • Aðstoð við raunveruleg fagverkefni í hópum þótti skynsamleg og hlaut lof nemenda. Greinilega kom fram að nauðsynlegt væri að sýna nemendum betur fram á hvað þeir kynnu og hvað þeir kynnu ekki. Það vissu kennarar ekki heldur nógu vel og réði þetta ferðinni árið 2001. Kennsluefnið var endur- skoðað og bætt bæði hvað málfar og innihald snerti. Inn voru sett verkefni til að æfa grundvallarþætti. Gert var ráð fyrir tíma til að leysa og ræða nokkur verkefn- anna. Verkefnunum var deilt í þrennt. Kennslan hafði áður tekið 10 tíma á 2. önn en var nú skipt upp í 2x21/2 tíma á 2. og 3. önn. Frá og með haustönn 2001 var upplýsingaleit ekki lengur hluti af kynningarnám- skeiði annarinnar, en auglýst sem sértilboð sem nem- endur gátu skráð sig í og fengu kennarar þeirra stutta lýsingu á innihaldi námskeiðsins. Þá fengu nemendur betri leiðsögn í leitaraðferðum en árið áður. Vorið 2001 var kennslunni breytt þannig að seinni helmingur hennar fór í að aðstoða nemendur við að finna heimildir í tengslum við verkefni sem þeir áttu að leysa, en fyrri hlutinn fór í þemavinnu, sem ekki gerði faglegar kröfur til kennaranna, til léttis fyrir bókasafnsfræðingana. Eftir þessa síðustu önn kom í ljós að nemendur geta slegið upp eftir höfundi og titli, en kunna ekki efnisorðaleit eins og líka kemur fram í alþjóðlegum athugunum. Það er ekki auðvelt að skýra lé- lega kunnáttu í undirstöðuatriðum. Ein skýring gæti verið að það sé ekki hægt að búast við að kennslan breytist þótt skipt sé um markmið eða kennsluefni en tímaramminn látinn halda sér óbreyttur. PBL út- heimtir langa aðlögun og þróun og verður ekki tekin upp eins og hendi sé veifað. Önnur ástæða gæti verið sú að bókasafnið verður ekki kennslu- stofnun bara af því að nokkrir starfsmenn taka að sér kennslu. Til að þróa kennslumenningu þurfa stofnunin, starfsfólkið og stjórnin að taka miklum stakkaskiptum. Á há- skólasafninu í Hróarskeldu eru svo margir að kenna að bara það að samhæfa kennslukraftana hefur verið stórt verkefni. Eldhugar í hópnum eru margir og hafa stuðlað að þróun á kennsluefni og -aðferðum, en ekki síst á umhverfinu. Samt sést bara rétt glitta í spírur kennslumenningar á staðnum, í þeirri merkingu að kennararnir læra lítið hver af öðrum og nýta lítið þá reynslu sem til staðar er og gera bara eins og þeir eru vanir. Það er mikil þörf fyrir kennsluumhverfi og kennsluskilyrði sem eru þannig að þeir sem hafa kennslufræðilega menntun fái notið sín. Segja má að tekist hafi að ná því sem ætlunin var með Godin-verkefninu: að þróa efni, aðferðir og reynslu í PBL í upplýs- ingaleit. Næsta skref var að meta kunnáttu nemenda, sem greinilega tileinka sér ekki efnisleit, hvorri að- ferðinni sem beitt er, PBL eða hefðbundinni aðferð. Samt sýna rannsóknir að þeir sem taka þátt í upplýs- ingaleitarnámskeiðum fá betri einkunnir og brott- fallið er minna. Hvernig má það vera að kennsla í upplýsingaleit hafi þessi áhrif þrátt fyrir nemendur séu lélegir í efnisleit? Er það yfirhöfuð vandamál að þeir kunni hana ekki? Getur maður tileinkað sér upp- lýsingalæsi án þess að verða fær í efnisorðaleit? Mat á verkefninu leiddi í ljós að það eru aðrir kraftar sem stýra námi en þróun kennsluaðferða og kennsluefnis. Tenging safnkennslunnar við náms- áætlun nemenda og bætt samband við kennara há- skólans eru þættir sem hafa áhrif á kennsluaðferð- irnar. Kennslumatið bendir til þess að kennslugeta starfsfólksins sé of sundurleit. Poulsen mælti ekki með löngum spurningalistum til að meta kennsluna. Hann hafði reynslu af því að fáar opnar spurningar og umræður um þær gæfu betri mynd. Hvernig er hægt að bæta kennslu bókasafnsstarfs- manna? • Viðbótarmenntun í kennslufræði? 34 BÓKASAFNIÐ 27. ÁRG. 2003
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Bókasafnið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.