Bókasafnið

Ataaseq assigiiaat ilaat

Bókasafnið - 01.01.2003, Qupperneq 36

Bókasafnið - 01.01.2003, Qupperneq 36
Þátttateendur á námsfeeiðinu sumarið 2002. • í viðtölum við nemendur kom í ljós að þeir héldu að þeir gætu gert gæðaleit - það eina sem kom þeim á óvart var notkun tilvitnanalista og svo fannst þeim námskeiðið of langt. • Möguleika á hefðbundnari færniæfingum vant- aði. • Nauðsynlegt var að leysa verkefni upp í þætti, þannig að nemendur væru ekki að basla í einu löngu leitarferli. • Aðstoð við raunveruleg fagverkefni í hópum þótti skynsamleg og hlaut lof nemenda. Greinilega kom fram að nauðsynlegt væri að sýna nemendum betur fram á hvað þeir kynnu og hvað þeir kynnu ekki. Það vissu kennarar ekki heldur nógu vel og réði þetta ferðinni árið 2001. Kennsluefnið var endur- skoðað og bætt bæði hvað málfar og innihald snerti. Inn voru sett verkefni til að æfa grundvallarþætti. Gert var ráð fyrir tíma til að leysa og ræða nokkur verkefn- anna. Verkefnunum var deilt í þrennt. Kennslan hafði áður tekið 10 tíma á 2. önn en var nú skipt upp í 2x21/2 tíma á 2. og 3. önn. Frá og með haustönn 2001 var upplýsingaleit ekki lengur hluti af kynningarnám- skeiði annarinnar, en auglýst sem sértilboð sem nem- endur gátu skráð sig í og fengu kennarar þeirra stutta lýsingu á innihaldi námskeiðsins. Þá fengu nemendur betri leiðsögn í leitaraðferðum en árið áður. Vorið 2001 var kennslunni breytt þannig að seinni helmingur hennar fór í að aðstoða nemendur við að finna heimildir í tengslum við verkefni sem þeir áttu að leysa, en fyrri hlutinn fór í þemavinnu, sem ekki gerði faglegar kröfur til kennaranna, til léttis fyrir bókasafnsfræðingana. Eftir þessa síðustu önn kom í ljós að nemendur geta slegið upp eftir höfundi og titli, en kunna ekki efnisorðaleit eins og líka kemur fram í alþjóðlegum athugunum. Það er ekki auðvelt að skýra lé- lega kunnáttu í undirstöðuatriðum. Ein skýring gæti verið að það sé ekki hægt að búast við að kennslan breytist þótt skipt sé um markmið eða kennsluefni en tímaramminn látinn halda sér óbreyttur. PBL út- heimtir langa aðlögun og þróun og verður ekki tekin upp eins og hendi sé veifað. Önnur ástæða gæti verið sú að bókasafnið verður ekki kennslu- stofnun bara af því að nokkrir starfsmenn taka að sér kennslu. Til að þróa kennslumenningu þurfa stofnunin, starfsfólkið og stjórnin að taka miklum stakkaskiptum. Á há- skólasafninu í Hróarskeldu eru svo margir að kenna að bara það að samhæfa kennslukraftana hefur verið stórt verkefni. Eldhugar í hópnum eru margir og hafa stuðlað að þróun á kennsluefni og -aðferðum, en ekki síst á umhverfinu. Samt sést bara rétt glitta í spírur kennslumenningar á staðnum, í þeirri merkingu að kennararnir læra lítið hver af öðrum og nýta lítið þá reynslu sem til staðar er og gera bara eins og þeir eru vanir. Það er mikil þörf fyrir kennsluumhverfi og kennsluskilyrði sem eru þannig að þeir sem hafa kennslufræðilega menntun fái notið sín. Segja má að tekist hafi að ná því sem ætlunin var með Godin-verkefninu: að þróa efni, aðferðir og reynslu í PBL í upplýs- ingaleit. Næsta skref var að meta kunnáttu nemenda, sem greinilega tileinka sér ekki efnisleit, hvorri að- ferðinni sem beitt er, PBL eða hefðbundinni aðferð. Samt sýna rannsóknir að þeir sem taka þátt í upplýs- ingaleitarnámskeiðum fá betri einkunnir og brott- fallið er minna. Hvernig má það vera að kennsla í upplýsingaleit hafi þessi áhrif þrátt fyrir nemendur séu lélegir í efnisleit? Er það yfirhöfuð vandamál að þeir kunni hana ekki? Getur maður tileinkað sér upp- lýsingalæsi án þess að verða fær í efnisorðaleit? Mat á verkefninu leiddi í ljós að það eru aðrir kraftar sem stýra námi en þróun kennsluaðferða og kennsluefnis. Tenging safnkennslunnar við náms- áætlun nemenda og bætt samband við kennara há- skólans eru þættir sem hafa áhrif á kennsluaðferð- irnar. Kennslumatið bendir til þess að kennslugeta starfsfólksins sé of sundurleit. Poulsen mælti ekki með löngum spurningalistum til að meta kennsluna. Hann hafði reynslu af því að fáar opnar spurningar og umræður um þær gæfu betri mynd. Hvernig er hægt að bæta kennslu bókasafnsstarfs- manna? • Viðbótarmenntun í kennslufræði? 34 BÓKASAFNIÐ 27. ÁRG. 2003
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Bókasafnið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.