Bókasafnið

Ataaseq assigiiaat ilaat

Bókasafnið - 01.01.2003, Qupperneq 37

Bókasafnið - 01.01.2003, Qupperneq 37
• Fjárveiting til að undirbúnings og þróunar? • Tveir kennarar saman, eftirfylgni og miðlun kennslufræðilegrar færni og reynslu? • Skipuleg uppbygging kennslumenningar í allri stofnuninni? Niðurstöður af Godin-verkefninu eru svipaðar og annars staðar í heiminum. Sú spurning kann að vakna hvort ekki sé best að starfsfólk bókasafna leiti með hverjum nemanda og taki hann svo á námskeið í notkun útvaldra leitar- verkfæra. Ef ekki kæmi til skortur á fjármagni væri þetta líklega besta lausnin. Handleiðsluvakt í stað hópkennslu myndi þá fara að deila nemendum í hópa, þá sem hefðu efni á þjón- ustu sem þessari og þá sem ekki hefðu það. Reynslan af almennri kennslu í upplýsingaleit snemma í háskólanámi bendir til hærri einkunna og minna brottfalls hjá þeim er taka þátt í henni, en samt nær aðeins helmingur þátttakenda grundvall- arkunnáttu í faginu. Pessa mótsögn hefur ekki verið hægt að skýra - ekki heldur í tengslum við baslið við að gera nemendur upplýsingalæsa. Samkvæmt mati sem fram fór eftir námskeiðin 1999/2000 kom ekki fram marktækur munur á frammistöðu náttúrufræðinema sem fengu PBL- kennslu og félags- og hugvísindanema sem fengu hefðbundna kennslu með fyrirlestrum og æfingum. Allir fengu eins og hálfs tíma kynningu í upphafi náms og síðan tíu tíma námskeið í upplýsingafærni. Eftir eins og hálfs tíma kennslu gátu 50% nem- enda framkvæmt einfalda efnisleit. Hálfu ári seinna, rétt fyrir 10 tíma námskeiðið, gátu aðeins 30% gert sams konar leit og eftir 10 tím- ana voru 50% fær um það. Þetta er allt í samræmi við alþjóðlegar rannsóknir. Þá kom í Ijós að allir kennarar gátu kennt nemend- um að finna bók í skrá eftir titli og höfundi á einum og hálfum tíma, en bara 2 af 10 kenndu þeim efnisleit. Besti kennarinn kenndi þrisvar sinnum fleiri nemendum efnisleit en sá lakasti. Túlkun þessara niðurstaðna leiðir í ljós að kennsla í upplýsingaleit krefst breytinga á skipulagn- ingu bókasafnsins, þannig að það verði kennslustofn- un, eins og hefur t.d. gerst á bókasafni Karolinska Institutet í Stokkhólmi. Það þarf miklu að bæta við kennslufærni bóka- safnsfræðinga - ekki aðeins með menntun í kennslu- fræði heldur í formi skipulags og fjármagnsdreifing- ar, sem hvetur starfsmenn til að skiptast á og vinna úr kennslureynslu og kennslufærni. Bókasafnsfræðingurinn sem kennari Poulsen staðhæfir að kennslufræðileg sérþekking sé hagnýt þekking: samþætting vísindalegrar þekkingar á kennslu og samsvarandi verkþekkingu. í menntun bókasafnsfræðinga hefur hingað til ekki verið gert ráð fyrir kennslu í uppeldis- og kennslufræði þrátt fyrir að gerðar séu sífellt meiri kröfur um kennslu á bókasöfnum. Til þess að koma til móts við þessar kröfur hefur verið gripið til þess ráðs að beita samvinnu og liðveislu á vinnustað eða í hópum sem vinna á sams konar bókasöfnum. Einnig er gagnlegt að safna saman kennsluefni á einn stað á Netinu, þar sem allir hafa aðgang að því og ekki þurfi að margvinna verkið. Hann mælir líka með því að fólk komi saman og ræði málin af og til. Mikilvægt er að stjórnendur sýni því skilning að undirbúningur kennslu er tímafrekur. Vel undirbúin kennsla er þró- unarvinna sem skilar sér áfram. Það er talið æskilegt að kennararnir séu tveir og styðji þannig hvor annan í nýju hlutverki. Á Karolinska Institutets Bibliotek í Stokkhólmi var ráðinn kennslufræðingur, David Herron, til að þjálfa starfsfólk í kennslu og hefur það gefið góða raun. Þar hefur verið byggður upp góður vefur með kennsluefni: http://kib.ki.se/pingpong/ index_se.html Venjulega er litið á kennslu í upplýsingaleit sem aukagrein á mjög stuttu námskeiði í upphafi náms. Hingað til hafa verið fremur lítil tengsl milli bóka- safnsins og námsins í háskólanum. Upplýsingaleit er ekki á námsskrá og óljósar kröfur um færni eru gerð- ar. Víða í skrifum um upplýsingaleit kemur fram krafa um að hún verði hluti af kennslu annarra námsgreina og metin sem hluti af einkunn. Sam- þætting þessara þátta gæti aukið gildi upplýsinga- leitar og eflt áhuga á greininni. Þetta gengur þó ekki upp nema kennarar séu fúsir til samvinnu og hafi að einhverju leyti tileinkað sér tæknina. Nokkrar rann- sóknir á notendum upplýsinga hafa sýnt að jafnvel kennara skortir kunnáttu í upplýsingaleit. Staðan á íslandi á líklega eftir að breytast mikið þegar grunnskólabörn dagsins í dag koma ofar í skólakerfið og verður spennandi að sjá hvernig þessi tölvukynslóð stendur sig í upplýsingaleit í fram- tíðinni. Vænlegt virðist að tengja kennslu í upplýsingaleit enn betur við námsgreinarnar, og að hún verði ómiss- andi þáttur þannig að innihald kennslunnar og kennslan þróist upp í að verða einstaklega freistandi tilboð, sem hvorki kennarar né nemendur geta hafnað. Mat Poulsen fannst lítið hafa verið gert af því að meta kennslu í upplýsingaleit. Algengasta matsaðferðin er að leggja fyrir nemendur spurningalista um það hvernig þeim hafi fallið kennslan og hvernig þeim líki á bókasafninu, sem er gott að vita út af fyrir sig og skilyrði fyrir því að nám fari fram. Kannanir af þessu tagi sýna þó ekki hvað nemandinn kann, né hvernig honum gengur að nýta sér kunnáttuna í náminu. BÓKASAFNIÐ 27. ÁRG. 2003 35
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Bókasafnið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.