Bókasafnið


Bókasafnið - 01.01.2003, Side 39

Bókasafnið - 01.01.2003, Side 39
Þegar grunnurinn hefur verið lagður á nemandinn að geta hjálpað sér mikið sjálfur. Þess vegna er mikil- vægt að til staðar séu hjálparmöguleikar, s.s. bóka- safnsfræðingar, faggáttir, kennsluvefur og að góðar leiðbeiningar séu innbyggðar í leitarkerfin. Þá er nauðsynlegt vera í góðu samstarfi við kenn- arana. Þeir þurfa að hafa skilning á notagildi upplýs- inga- og heimildaleitar og kunna sjálfir að leita heim- ilda. Ef kennarar kunna ekki sjálfir upplýsingaleitar- tæknina sem verið er að kenna nemendum, þá eiga þeir síður möguleika á að kanna og meta þær heim- ildir sem nemendur eru að nota. Bókasafnsfræðingar þurfa að bjóða upp á nám- skeið fyrir nýja kennara og hafa reglulega kynningar á nýjungum í rafrænum gagnagrunnum og gögnum fyrir mismunandi faghópa. Einnig getur verið nauð- synlegt að bjóða upp á einstaklingskennslu þar sem kennarar eiga sumir bágt með að viðurkenna hvað þeir kunni lítið á Internet og gagnagrunna. Það sem Kirsten hafði fram að færa á námskeiðinu var sérlega áhugavert og kynnti hún margar sérlega skemmtileg- ar og gagnlegar lausnir í kennslu. Til dæmis að nota ekki músina of mikið í sýnikennslu í vefleit og að hafa bendilinn í áberandi lit. Þá benti hún á að það hefði góð áhrif að setjast á hækjur sér þegar rætt er við nemanda í stað þess að gína yfir honum. Nem- endur þurfa að þekkja efnið sem leitað er að og það hefur jákvæð áhrif að þeir finni árangur strax (success). Og að lokum góð ábending til okkar bóka- safnskennara, að séu nemendur fleiri en 20 er nauðsynlegt að kennarar séu tveir. Markaðssetning Síðasti fyrirlesarinn sem við gerum grein fýrir er Christina Tovoté. Hún hefur starfað að markaðsmál- um og skipulagningu safnkennslu í mörg ár, nú síðast við Háskólann í Stokkhólmi þar sem verið er að koma upp náms- og heimildamiðstöð (learning resource centre, LRC) sem kallast Lárandets Galleria, www. lrc.su.se. í máli hennar kom fram að allar tegundir þjónustu er hægt að markaðssetja og bókasöfn eru þar ekki undanskilin. Fram undir þetta hafa bókasöfn verið hinar hljóðu stofnanir þar sem fólk hefur hvíslast á og það hefur ekki verið álitið að þau þyrfti að auglýsa, þau eru þarna og það vita allir sem vilja nota þau og ekkert meira með það. í hinu mikla framboði á afþreyingu og tölvu- og upplýsingavæðingu nútímans á bókasafnið undir högg að sækja og þarf að sýna sig og sanna. Mörg bókasöfn á íslandi búa nú við góðan húsakost sem hægt er að nýta til fleiri hluta en aðeins að hýsa bækur og blöð. Þau geta orðið vettvangur listsýninga, leiksýninga, tónleika, upplestra og lítilla funda og um leið vakið athygli á starfsemi sinni. Bókasafn getur boðið listamanni mánaðarins í bókasafnið og skapað honum aðstöðu, hann getur verið úr hvaða listgrein sem er. Það er líka möguleiki að hafa kynningu á vef bókasafnsins á listamanni eða einhverju áhugaverðu efni sem staldrar þar við í ákveðinn tíma. Þetta má sjá á vef Borgarbókasafns Reykjavíkur og víðar. Skemmst er að minnast Galdranætur í Þjóðarbók- hlöðu á síðustu Menningarnótt, þar sem mætti stór hópur fólks sem aldrei áður hafði komið í safnið auk allra barnanna sem „veiddu" í síkinu, fengu málað andlit og hlustuðu á draugasögur í draugaherberginu. Þá getur bókasafnið selt sérmerkta muni sem tengj- ast starfseminni til að hressa upp á fjárhaginn og kaffistofa í tengslum við bókasafn er ómetanleg. Starfsfólk bókasafna hefur það orð á sér að vera upp til hópa hógvært hæglætisfólk sem ekki fer mikinn. Það er hins vegar mikils virði fýrir sérhvert bókasafn að starfsmenn þess mæti á menningarviðburði í sínu nánasta umhverfi, komi þar fram sem fulltrúar bóka- safnsins síns og séu stoltir af því. Þá er æskilegt að þeir sem fara á ráðstefnur mæti líka í kvöldveislurn- ar, einnig þannig er bókasafnið gert sýnilegt á menn- ingarstórmarkaðinum. Markaðssetning á sér undanfara: markaðsgrein- ingu, markmiðssetningu, aðgerðaáætlun og síðan þarf að fara fram árangursmat og eftirfylgni. Það þarf að huga að því hvað bókasafnið hefur, safnkost, starfsfólk, húsnæði, markhóp og hverjir það eru sem keppa við bókasafnið og hverjir eru samherj- ar. Það þarf að meta sterkar og veikar hliðar, hvaða kunnáttu starfsfólkið hefur og hvaða óskir notendur hafa. Kanna þarf hvað starfsfólki finnst um starfsemi bókasafnsins og hvaða tillögur það hefur fram að færa til breytinga og bóta. Mæla þarf fjölda heimsókna, þátttöku í viðburð- um, gera notendakannanir og athuga kostnað við hina ýmsu þætti safnsins. Athuga hvar hægt er að hagræða og henda út og nýta fé sem þannig fæst til bóta. Þá þarf að fylgjast með hvernig breytingar takast og breyta og bæta þar sem ekki fór eins og til stóð, en fylgja því eftir sem vel gengur og hugsanlega að gera gott betra. Og síðast en ekki síst þarf bókasafnið að koma sér upp velgerðarfólki og kostunaraðilum, sem styðja við starfsemina, með vinnuframlagi eða fjármunum, því þó að allar stofnanir eigi nú að standa undir sér og selja þjónustu sína, þá tekur það tíma að venja fólk við að taka upp budduna fyrir hvert lítið viðvik á bókasafni, þar sem þjónustan hefur fram að þessu verið afar ódýr og verður von- andi það ódýr áfram að allir geti nýtt sér hana. Að lokum Við erum sammála um að námskeiðið hafi verið afar gagnlegt. Við lærðum margt nýtt, fengum innsýn í margs konar rannsóknir og tilraunir og síðast en ekki síst fæddust margs konar hugmyndir eins og á að BÓKASAFNIÐ 27. ÁRG. 2003 37

x

Bókasafnið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.