Bókasafnið - 01.01.2003, Page 40
gerast á góðu námskeiði. í lok námskeiðsins var það
að sjálfsögðu metið og kom fram að nemendur voru
mjög ánægðir með efni og innihald kennslunnar, en
flestir töldu þó að fyrirlestrar hefðu mátt vera færri
og meiri tíma varið í að vinna með það efni sem
kynnt var. Einnig fannst nær öllum að tvær vikur væri
of langur tími. Faghópurinn INFOLITT sem stendur að
baki þessum sumarnámskeiðum hefur tekið tillit til
þessara ábendinga og ákveðið að næsta námskeið
sem halda á í Ósló sumarið 2003 verði í viku. Gert er
ráð fyrir að nemendahópurinn verði um 20 manns og
m.t.t. þess að ísland fékk úthlutað tveimur sætum á
síðasta námskeiði má búast við að það verði eins á
næsta ári. Kostnaður var allverulegur þó NORDINFO
greiði niður kostnaðinn við kennsluna og veiti ferða-
styrki til einstaklinga sem eiga um langan veg að
sækja.
Sem dæmi má nefna við borguðum samtals tæp-
lega 90 þúsund krónur fyrir námskeiðið þar sem inni-
faldar voru allar máltíðir í skólanum auk nokkurra
sameiginlegra kvöldmáltíða og gistingar með morg-
unverði á mjög einföldu hóteli. Ferðastyrkir frá
NORDINFO ná einungis til ferðakostnaðar sem er
umfram 330 evrur. Við hvetjum þó fólk eindregið til
að sækja um, því þetta eru virkilega góð námskeið.
Heimildir
Lárandets Galleria, http://www.lrc.su.se
Ping Pong, http://kib.ki.se/pingpong/index_se.html
Poulsen, Claus (2002): „Problembaseret undervisning i infor-
mationsspgning: Teori, erfaringer, metoder og under-
visningsmateriale". Roskilde: Roskilde Universitetsbiblio-
tek.
Selegean, J.C., Thomas, M and Richman, M. (1983): „Long-
Range Effectiveness of Library Use Instruction" College
and Research Libraries 44:476-480.
Summary
Information literacy and the librarian’s pedagogical
role
The Royal School of Library and Information Science, Den-
mark, held a Nordic Summer School about information
literacy and the librarian’s pedagogical role in Copenhagen
in June 2002. In this article, two Icelandic participants in the
course review a few of the main lectures.
Claus Paulsen from Roskilde University described the
Godin project, which included the development and evalua-
tion of a problem based (PBL) information literacy course at
the university.
The conclusion was that the students lacked informa-
tion searching skills and that the training in information
literacy was not sufficient.
Information literacy teaching is most often in the hands
of librarians in educational institution libraries, where there
are neither pedagogically trained instructors, culture nor
organization that can contribute to develope the teaching
competence of the staff.
This must be remedied, not only by offering librarians in-
service training, but also by introducing a heavy pedagogical
structure in the library organisation, and by allocating resourc-
es for exchange and development of experience and expertise.
Kirsten Larsen of The Danish Bibliographic Centre and
other lecturers agreed with this and provided various peda-
gogical ideas and propositions for the strengthening of the
teaching skills of librarians.
Finally there is a discussion of the marketing of library
services and the importance of making the libraries visible
in society. In her lecture, Christine Tovoté outlined how the
University libraries in Stockholm and Malmö are marketing
their services.
D.H.
38
BÓKASAFNIÐ 27. ÁRG. 2003