Flug : tímarit um flugmál - 01.08.1949, Page 21

Flug : tímarit um flugmál - 01.08.1949, Page 21
synlegt að ákveða, hvaða tegund flugu og véla hentaði. Eftirgrennslanir mínar og athuganir sannfærðu mig urn, að það væri aðeins til ein gerð flugu, er hæfði til slíks flugs — þriggja nrótora Fokker — og aðeins ein tegund af vél — Wright Whirlwind. Anthony Fokker er einn af flugtæknisnillingum heimsins. Á unglingsárum teiknaði og smíðaði hann sína fyrstu flugu, og þegar stríðið kom, bauð hann bandamönnum hugmynd sína, en tilboðinu, — því miður, að mínu áliti, — var ekki tekið. En síðan bauð hann hana Þjóðverjum, sem tóku henni fegins- lega, sér til rnikils hagnaðar og flugmönnum banda- rnanna til rnikils tjóns. Síðan reisti hann mikla verksmiðju í fæðingarborg sinni, Amsterdam, og hóf að srníða Fokker farþega- flugur í stórum stíl. Að lokum lét hann tilleiðast að flytjast til Ameríku, þar senr hann varð forstjóri flugdeildar hins rnikla fyrirtækis General Motors. Þegar ég kom til Bandaríkjanna, var Fokker aðeins nafn, sem ég hafði heyrt í sambandi við flugur, en brátt átti það fyrir mér að liggja að fá mikla aðdáun á þessum flugurn hans, og seinna, þegar ég kynntist manninum sjálfum, náði sú aðdáun líka til hans. Hann var snöggur og stuttur í spuna, svo að oft nálg- aðist ókurteisi, en við nánari kynni kom í Ijós, hvað hann var elskulegur maður. Hann er maður, sem nýt- ur lífsins út í yztu æsar. Þó að hann sé enn maður undir fimmtugt, er hann þegar meðal fremstu manna á sviði flugtækninnar, og getur nú látið eftir sér uppá- halds frístundaiðkanir sínar: hraðbátasiglingar og hraðakstur í kraftmiklum bílum, auk þess, sem hann er leikinn flugmaður. Kosturinn við Fokkerflugurnar var sá, að á þær var í fvrsta sinni notaður „þykki vængurinn", skástoðaður innan frá og þar með aukið burðarmagn flugunnar. Eftir að við höfðurn lengi kynnt okkur allt það, er ritað hafði verið um þau afrek í flugi, er byggðust á krafti og úthaldi flugunnar, komumst við að þeirri niðurstöðu, að það voru Fokkerflugurnar, sem einna bezta raun höfðu, og að Wright Whirlwind var traust- asti mótorinn. Auk þess myndi Fokkerfluga gera það að verkum, að við gætum fjórir tekið þátt í fluginu, og það vrði mcð okkur loftskeytamaður auk siglinga- fræðings. Af Wright Whirlwind mótornum er það að segja, að þá var hann í miklum metum, sem hann átti fyllilega skilið. Þegar Byrd flaug til Norðurpólsins, hafði hann notað þnggja rnótora Fokkerflugu með Wright Whirlvind. Sama er að segja um Maitland og Hegenberger í fyrsta velheppnaða fluginu til Hono- lulu. Lindbergh hafði einnig notað þennan mótor í Atlantshafsfluginu, og eins Chamberlin og Levine. Það var greinilegt, að við gátum ekki fengið betri mótor í okkar eigin flugu. Við vorum komnir það langt áleiðis núna, að við vissum, hvað við vildum. Fvrir merkilega tilviljun komumst við í færi við Fokkerflugu. Sir Ilerbert Wilkins hafði verið að fljúga í norðurvegi og hafði nýlega gefizt upp við tilraun til að fljúga yfir Norðurpólinn að sinni. Hann hafði Fokkerflugu, sem hann þarfnaðist ekki, og frétti á meðan hann var í Seattle, að við værum í San Franeisco í leit að slíkri flugu. Hann tilkynnti mér strax með símskeyti, að hann gæti selt okkur Fokker- flugu, en að hún væri án rnótora og mælitækja. Ég svaraði: „í tilefni af skeyti yðar. Komið til Frisco og ræðum málið nánar.“ Hann kom, og í löng- um sanrræðum fengum við hjá honurn rnikið af dýr- rnætum upplýsingum, en hann sagði okkur líka sög- una af flugunni, sem hann var fús til að selja okkur. Hún hafði verið smíðuð af Fokkerverksmiðjunni skömmu eftir að hún tók tij starfa í Bandaríkjun- um, og átti að notast í Alaska og var af Fokker F. 7 monoplane gerð. Flugunni hafði hlekkzt á í lendingu á ósléttum ís, en henni var síðar bjargað og hún send, með annarri Fokker einsmótors flugu, senr einnig hafði orðið fyrir skemmdum, til Seattle. Þar hafði Wilkins fest óskaddaða vænginn á F. 7 á skrokk hinnar Fokker- flugunnar, en á henni hafði vængurinn skemmzt. Seinna, þegar leiðangri Wilkins var lokið, var upp- runalegi vængurinn og skrokkurinn af F. 7 sendur til Seattle, og var þar flugan lagfærð af Boeing-verk- smiðjunni. Verðið, sem Wilkins heimtaði, var £ 3.000 og þó að við hefðum nægilegt fé til að kaupa Fokkerinn, þá höfðum við ekki nóg til að kaupa líka mótorana og mælitækin. En heppnin var með okkur enn, því að rétt um þetta leyti hittum við auðugan ástralsk- an kaupmann, Mr. Sidney Mayer. Við báðum hann að aðstoða okkur, svo að við gæt- Urn keypt Fokkerflugu með þrem vélum til að fljúga yfir Kyrrahafið. Hann var á móti tillögunni, og þó að hann hefði gjarnan viljað hjálpa okkur, fannst mér hann vera rágur við að vera bandamaður í ævintýri, sem hann var sannfærður um að myndi kosta okkur lífið. En þegar hann sá að við vorum ákveðnir að gera til- raunina, hvort heldur með þrem mótorum eða ein- um, afhenti hann okkur af mikilli rausn £ 1.500 og sagði okkur, að það væri gjöf. FLUG - 19

x

Flug : tímarit um flugmál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Flug : tímarit um flugmál
https://timarit.is/publication/1869

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.