Flug : tímarit um flugmál - 01.08.1949, Blaðsíða 34

Flug : tímarit um flugmál - 01.08.1949, Blaðsíða 34
loftkældir stjörnuhreyflar með ermalokum (sleeve valves) og eru 2500 hestöfl hver. Hraði flugvélarinn- ar með þessum hreyflum er um 250 mílur á klst. í ráði er að smíða aðeins þessa einu flugvél (Braba- zon I) með Centaurus hreyflum og nota hana ein- göngu til reynslu og tilrauna, en srníða allar seinni vélarnar með Bristol Proteus túrbínu-blásturshreyfl- um með loftskrúfum, en slíkt fyrirkomulag er nú að ryðja sér nrikið til rúms í Englandi og þykir gefast með afbrigðum vel, m. a. gætir einskis hristings af slíkurn hreyflum. Með þeim á Brabazon flugvélin að geta flogið með 350 mílna hraða á klst. Bristol Brabazon, sem er stærsta farþegaflugvél, sem til er nú. Til þess að gera sér grein fvrir hinni gífurlegu stærð Brabazon vélarinnar, má geta þess, að hún er 177 fet á lengd og vænghafið er 230 fet. Vídd skrokksins er tæp 17 fet og liæð stélsins er 50 fet frá jörðu. Eina milljón og fimm hundruð þúsund hnoð þurfti til að festa yztu aluminíumplötunum á skrokk og vængi, og rafkerfi vélarinnar er sagt geta fullnægt rafmagnsþörfum smáborgar. Séu allar raf- leiðslur vélarinnar lagðar saman, verða þær 150 mílur á lengd! í Englandi var enginn flugvöllur til nógu stór og sterkbyggður til þess að þola svona þunga flugvél og varð því að byggja sérstakan flugvöll, i^4 mílu langan, í Filton. í því skyni þurfti að „flytja til“ heilt þorp, sem var í vegi fyrir flugvellinum. Sömu- leiðis þurfti að byggja geysistórt flugskýli til þess að setja flugvélina saman í. Er þannig búið að reikna út, að tvær fyrstu Brabazon flugvélarnar, ásamt flug- skvlinu og flugvellinum muni kosta samanlagt tólf milljónir sterlingspunda. Brabazon flugvélin er byggð sérstaklega fyrir Norð- ur-Atlantshafsflug, en ekki er talið líklegt, að hún verði tekin í notkun fyrir reglubundið farþegaflug fyrr en 1954. Margir eru þeirrar skoðunar, að fargjöld muni lækka stórlega með notkun slíkra risaflugvéla og gera þannig flestum kleift að fljúga milli heims- álfa fvrir sanngjarnt verð. En úr því mun reynslan ein geta skorið. Framtíðars Donfilas DC 3? ■pvEGAR tillögur I.C.A.O. unr flugtaks og eins- hreyfils flugeiginleika flugvéla verða gerðar að lögum (1954), verður burðarmagn hinnar gömlu og þaulreyndu Douglas DC 3 minnkað svo til muna, að notkun hennar borgar sig ekki lengur fjárhagslega. Munu þá mörg flugfélög, og eiginlega flest öll þau smærri, lenda í miklum vandræðum, því að DC 3 er ennþá langsamlega mestnotaða flutningaflugvélin í heimi. Til að bæta úr þeirn erfiðleikum, sem við þetta munu skapazt, hefir Douglas verksmiðjan á boðstólnum nýja Super DC 3, mikið endurbætta og kraftmeiri, en þar sem kostnaður hennar er áætl- aður um $ 200.000, er mjög líklegt að flest flug- félög í Evrópu, að minnsta kosti, muni eiga erfitt að skrapa saman svo mikið af dollurum. En nú hafa komið fréttir um öðru vísi tilraun til að endumýja hina vinsælu gömlu DC 3, sem sé að setja í hana kraftmeiri mótora, og þar nreð framlengja starfsævi hennar. En hin nvja tilraun er ekki aðeins mótor- Douglas Dakota með túrbinu-hreyflum. afls aukning; hún færir DC 3 fram í hóp þeirra ný- tízku flugvéla, sem nú eru í smíðum, því að hinir nýju mótorar eru túrbínu-skrúfumótorar (turbo- props). Þann 27. ágúst flaug í Englandi, í fyrsta skipti, venjuleg DC 3 með Mamba túrbínu-skrúfu hreyfl- um, sem eru 1.475 hestöfl hvor. Voru þeir settir í 32 - FLUG
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60

x

Flug : tímarit um flugmál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Flug : tímarit um flugmál
https://timarit.is/publication/1869

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.