Flug : tímarit um flugmál - 01.08.1949, Qupperneq 36
GARÐAR GÍSLASON:
Tvær ræður.
i.
Við viljum fara að fljúga,
eu okkur vantar vængi.
Einhver algengasta ósk manna er að komast fljótt
frá einum stað til annars. Það er dýrmætt að geta
rennt huganum á svipstundu til yztu takmarka þess,
er við skynjum, og geta látið hann dvelja þar, en
það fullnægir ekki útþrá okkar, því að líkaminn vill
vera með. Oft öfundum við þess vegna fuglana, sem
eru svo fljótir að fljúga um loftið og berast á eigin
vængjum á milli þeirra staða, serr. þeim eru geð-
felldastir.
Menn hafa fundið upp ráð til að draga úr fjar-
lægðum.
Menn talast við í fjarlægð eftir málmþráðum, og
senda jafnvel þráðlaus skeyti um langa vegu. Og hug-
vitsmenn hafa keppzt við að endurbæta samgöngu-
tækin á sjó og landi í þá átt að flýta ferðinni. Á
síðustu tímum hafa þeir gefið flugferðum mesta at-
hygli, og framfarir í því efni eru svo miklar, að þær
gefa öllum þjóðum von — ef ekki vissu — um að
loftleiðin sé bezt. Á þann hátt sé skrokkurinn
skemmst á eftir huganum.
*
Eins og kunnugt er, hefir þegar vaknað áhugi hér
á landi í þá átt að kynna og reyna flugferðir. í því
skyni hafa nokkrir menn hér í bænum bundizt félags-
skap. Félagið heitir „Flugfélag íslands". í félagið
hafa þegar gengið um 50 manns, er hafa lagt í sjóð
félagsins um 25000 krónur. Félagi getur hver sá orðið,
er leggur fram til fyrirtækisins að minnsta kosti kr.
200,00 (til er kr. 2000,00 framlag), þá fær hann fé-
lagsskírteini. er tilgreinir hina greiddu upphæð.
Til þessara tilrauna og undirbúnings til gagnlegra
flugferða hér á landi, þarf sameiginlega krafta allra,
sem efla vilja framfarir hér á landi og efni hafa á
að leggja nokkuð af mörkum til þeirra.
Félagið þarf á miklu fé að halda til þess að eign-
ast flugtæki — eina eða fleiri vélar —, lendingarstaði
og geymslubyrgi, að kosta flugmenn hingað, sem
geti kennt okkur að fljúga o. fl.
Stjórn félagsins hefir gert áætlun um, að ekki veiti
Hr. GARÐAR GISLASON, siórkaupmaður, sem um
nokkurra ára skeið heíii veriö búsettur í New Yoik,
var hér á ierð í haust. En hann var formaður gamla
„Flugfélags íslands“ írá 1919, svo sern sjá má aí grein
Halldórs /ónassonar í síðasta hefti FLUGS. Aíhenti
Garðar oss tvær ræður, er hann haíði ílutt — aðra
á útbreiðslufundi, er haldinn vai skömmu eftir stofnun
Flugfélagsins, en hina þegar fyrsta flugsýningin var
haldin, í september 1919. — Fara ræðumar hér á
eftir:
af 80000 krónum, svo tryggilega væri af stað farið.
Þó því sé treyst, að margir einstakir menn „eigi örva
hönd“ til fjárframlaga í þessu skyni, er þess fastlega
vænst, að landsstjórn, þing og þetta bæjarfélag greiði
vel götu fyrirtækisins.
Þátttaka í félaginu á ekki að baka neinum fjár-
hagshættu fram yfir tillag. Fyrir því var meðal annars
séð með því að kjósa íhaldsseggi í stjómina. Aftur
á móti, ef vel gengur — sem við vonum —, mun það
vera mjög almennur vilji félagsmanna að starfrækja
34 - FLUG