Heimili og skóli - 01.08.1961, Blaðsíða 7

Heimili og skóli - 01.08.1961, Blaðsíða 7
HEIMILI OG SKÓLI 51 legur hégómi — heldur á skýru og réttu máli. Á engan annan hátt geta þeir búið barnið betur undir skóla- námið og raunar lífið sjálft en með því að tala við það um allt það, sem það sér, heyrir og skynjar umhverfis sig. Með því móti opnast heimurinn fyrir því miku fyrr en ella. Þegar í skólann kemur er svo til- tölulega auðvelt að byggja á þessum trausta grundvelli, sem heimilin hafa lagt. Hin börnin, sem lítið er talað við, lítið sagt til fróðleiks og skemmt- unar, verða aftur átakanlega orðfá og snauð. Sjálfsagt hafa kennarar of lítinn tíma til að tala við börnin um daginn 02: vearinn. Þar fer allur tíminn í hin- ar föstu námsgreinar. Margir gera það þó. Ég þekki kennara, sem notar einhverja stund á hverjum degi til að kenna börnunum gamla, íslenzka málshætti og gátur, sem þau eiga svo að glíma við. Þá má ekki gleyma að skýra orð, sem þau ekki skilja, svo að málskilningur þeirra og orðaforði fari vaxandi með hverjum degi. Þá getur það verið ómetanlegt fyr- ir börnin, að þeim séu sagðar sögur og ævintýri, að minnsta kosti á meðan þau geta ekki sjálf lesið. Það gefur ímyndunaraflinu vængi. Foreldrar þyrftu því að kaupa léttar og skemmtilegar barnabækur löngu áður en börnin geta notað þær sjálf, ef þeir treysta sér ekki til að búa sögurnar til sjálfir, sem er í raun og veru ákaflega auðvelt, og til þess þarf engin skáld né rithöfunda. T. d. um litla fuglinn, sem á hreiður í skurðbakka eða trjá- grein — um litla fræið, sem sefur í moldinni og verður svo að blómi — litlu hagamúsina og lífsbaráttu hennar — litinn dreng eða litla stúlku og ævintýrum þeirra. Svona mætti lengi telja. Hér þarf ekkert nema góðan vilja. En nú kemur kannski andvarpið: „En hvaða tíma á ég að hafa til að gera þetta?“ Ég veit að hann er naumur víða. En alltaf eru j>ó til stundir, senr nota má. Til dæmis kvöldin. Þá ætti faðirinn oftast að vera heima. Það er gott fyrir börnin að sofna út frá skemmtilegri sögu. Þetta auðveldar líka börnunum að segja sjálf frá síðar, til dæmis þegar þau koma í skóla. H. J. M. SKRÍTLUR Albert Schweitzer var einhverju sinni spurður að því á hvern hátt foreldrar gætu alið börn sín upp til ríkrar ábyrgðartilfinn- ingar. „Það er fyrst og fremst um þrjár aðferðir að ræða,“ sagði hann. „Fordæmi, fordæmi og fordæmi." Konan mín og eg, sem stundum bæði nám, gerðum okkur ofurlítinn dagamun, skömmu eftir að fyrsta barnið okkar fæddist. Konan min hafðt lagt áherzlu á, að við greiddum lækninum, ljósmóðurinni og fæðingardeild- inni það, sem þeim bar, en þrátt fyrir það vorum við dálítið kvíðin fyrir því, hvernig við ættum að greiða aðra reikninga. Við sátum kvöld eitt og íhuguðum okkar ískyggilega fjárhag. Þá tilkynnti sonur okkar á sinn hátt, að hann vildi fá þurra bleiu. Þegar kona mín beygði sig yfir vögguna og sýslaði við drenginn, heyrði ég að hún taut- aði: „Þetta er eini hluturinn í húsinu, sem ekki er í skuld, og svo er hann ekki einu sinni vatnsheldur."
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56

x

Heimili og skóli

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Heimili og skóli
https://timarit.is/publication/1878

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.