Heimili og skóli - 01.08.1961, Blaðsíða 9

Heimili og skóli - 01.08.1961, Blaðsíða 9
HEIMILI OG SKÓLI 53 anna og í öðrum námsgreinum gagns- laust. Skal ég £ara um þetta nokkrum orðum. Prófkerfi og einkunnagjöf er óað- skiljanlegur þáttur 'viðkomandi skóla- kerfis og kennsluhátta. Breyting á öðr- um þættinum hlýtur að leiða til breyt- inga á hinum. Núverandi prófkerfi er t. d. nátengt þeirri aðalreglu í íslenzk- um barnaskólum að raða í bekki eftir getu, þ. e. eftir lestrarkunnáttu fyrstu skólaárin. Að minni hyggju er svo prófkerfið og röðunin í bekki tengd aðalkennsluaðferðinni, þ. e. kennslu bekkjarins sem heildar, en ekki beitt að ráði öðrum kennsuaðferðum, svo sem starfrænni kennslu í smáhópum og einstaklingskennslu. Hér bindur lrvað annað. Því er það, að þótt ég sé fylgjandi því, að dregið sé úr notkun prófa í barnaskólum hér, þá tel ég hyggilegt að fara hægt í sakirnar og þreifa sig áfram. í kennslu og uppeldi er það sjaldnast aðferðin eða formið sjálft, sem mestu skiptir, heldur grundvöllurinn, skilningurinn á verk- efninu og markmiði þess. Óundirbún- ar stökkbreytingar, sem í sjálfu sér kunna að horfa til bóta, geta því orðið til il-ls eins, að jninnsta kosti um stund- arsakir. En hversvegna tel ég þá prófin ofnotuð og hvaða ókostir fylgja þeirri ofnotkun? Hér skal ekki farið út í vangaveltur um réttmæti prófa yfirleitt, áhrif þeirra á þróun persónuleikans né hlut- verk þeirra í uppeldi. Aðeins bent á fáein hagnýt atriði. Ég held, að próf í skólum séu nauð- synleg, að minnsta kosti nema mikil breyting verði á viðhorfi foreldra og kennara til málsins frá því sem nú er. Ákveðnar lágmarkskröfur verður að gera til hæfni og þekkingar nemenda, sem stefna að ákveðnu starfi. Sama gildir um almenna menntun í fram- haldsskólum. En máið horfir öðru vísi við í barna- skóla, þar sem allir eiga að nema, hver eftir sinni getu. Þar er markmiðið ekki nein ákveðin hæfni að loknu námi, er veiti réttindi til starfs. (Að vísu stendur í fræðslulögum, að börn nái ekki barnaprófi nema fá ákveðna einkunn í ísl. og reikningi, en slíkt er í rauninni mjög hæpið, þar eð barnið er fræðsluskylt). Gagnrýni mín á hin síendurteknu próf og óeðlilega ná- kvæmu einkunnagjöf í barnaskóla er í aðalatriðum á þessa leið: Það skiptir nemandann tiltölulega litlu máli, hversu hratt honum sækist námið í barnaskóla fyrsta og annað árið, aðalatriðið er frammistaða hans, kunnátta og hæfni við lok barnaskóla- stigsins, hvort heldur er miðað við lífið sjálft eða áframhaldandi nám. Ég get ekki séð, að það myndi skipta mig neinu máli, þótt ég fengi einn í lestri við lok 7 ára bekkjar, ef ég væri flug- læs við lok 9 ára bekkjar. Ég get ekki heldur séð, að það skipti máli, hvort ég fæ 4.0 í reikningi við lok 9 ára bekkjar, ef ég hef náð góðri leikni í faginu við lok 12 ára bekkjar. Nú er vitað mál, að mikið kapp er lagt á það af foreldrum og mörgum kenn- ttrum, að barnið fái sem hæstar ein- kunnir í þessum greinum strax á þrem fyrstu skólaárunum. Ástæðan til þessa kapps er auðvitað einkum sú, að for- eldrar og kennarar telja það sönnun fyrir hæfni og getu barnsins við fram- haldsnám síðar. Önnur ástæða er sá
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56

x

Heimili og skóli

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Heimili og skóli
https://timarit.is/publication/1878

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.