Heimili og skóli - 01.08.1961, Side 41

Heimili og skóli - 01.08.1961, Side 41
HEIMILI OG SKÓLI 85 insáranna? En vegna þess að tækin hafa breytzt og tæknin aukizt, hefur þessi undirbúningur einnig breytzt. Vegna þess, að kröfurnar til hins fullorðna manns og aðstaða heimil- anna til þess að búa fólk undir að mæta þessum kröfum hafa breytzt, hafa þau fengið aðstoð við uppeldi og menntun barnanna. Þessi aðstoð er skólinn. Skólanum eru fengin viss verkefni að leysa af höndum. Honum er ætlað að aðstoða við öflun þekkingar á ýms- um sviðum. En ef þessi fróðleiksöflun verður eina mark skólans, þá er illa farið. Ef vel á til að takast er aldrei hægt að segja, að skólinn eigi að ann- ast eina hlið uppeldisins og heimilin aðra. í*ar verður að vera samvinna og það góð samvinna. Báðir aðilar verða að sækja saman að því marki, að búa börnin undir að takast á hendur rétt- indi og skyldur hins fullveðja manns. En einu má hvorki skóli né heimili gleyma, og það er, að ekki eru allir jafnvel til bóknáms fallnir. Sumum hentar betur að vinna þau störf, er ekki krefjast mikillar bóklegrar þekk- ingar. í öllu okkar striti við að auka bókvit okkar megum við hvorki telja sjálfum okkur né börnum okkar trú um, að það sé hin æðsta sæla í lífinu. Við megum heldur ekki gleyma því, að ekki er endilega víst, að sá, sem fær hæstar einkunnir í skóla, standi sig bezt eða verði hamingjusamastur, þeg- ar út í lífið er komið. Góð próf eru ágæt, en þau eru ekki allt. Guðmundur Friðjónsson segir í kvæðinu um ekkjuna við ána: „Hún kenndi þeim að lesa, kemba, prjóna, spinna. Hún kenndi þeim að tala og svo að ganga og VINNA.“ Er ekki einmitt þarna markið, sem keppa ber að í öllu barnauppeldi? Ég held það. Ég held, að við eigum að fá börnum okkar lykilinn að bóknáminu með því að kenna þeim að lesa, skrifa og reikna. Kenna þeim síðan að nota þá þekkingu til þess að afla sér frekari fróðleiks og ánægju með lestri góðra bóka og kenna þeim svo að vinna. Kenna þeim, að engin verðmæti, hvorki andleg né veraldleg fást, án vinnu og að öll heiðarleg vinna skap- ar verðmæti. Kenna þeim að virða hvert eitt starf, sem þeim er trúað fyr- ir, og leysa hvert verk eins vel af hendi og þeim er unnt, án tillits til hvort það krefst áreynlsu huga eða handar. Takist okkur að kenna börnunum þetta er ég viss um, að þau hafa mögu- leika til að verða hamingjusamt fólk og ánægt í starfi, hvort sem ævistarf þeirra verður unnið í hinum svo- nefndu æðstu stöðum þjóðfélagsins eða þau vinna að búum sínum hér norður í Svarfaðardal. Gunnar Markússon. Ljót avintýri. Höfundur hinnar frægu, ensku barnabókar Pétur Pan, James Barrier, var einu sinni á skemmtun með 70 börnum, sem voru öll yngri en tíu ára. Sér til mikillar undrunar varð hann þess var, að aðeins sex af þessum sjötíu börnum kærðu sig um að heyra ævin- týri. Átta börn vildu heyra sögur um skip og stór höf. Fimm höfðu mest gaman af að hevra sögur um flug og flugmenn. Önnur fimm vildu helzt heyra frásagnir úr ríki nátt- úrunnar, og tveir drengir vildu helzt heyra skólasögur. En rithöfundurinn varð fyrst verulega undrandi, þegar hann komst að því, að 44 af börnunum vildu helzt lesa bækur um styrjaldir!

x

Heimili og skóli

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimili og skóli
https://timarit.is/publication/1878

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.