Læknaneminn


Læknaneminn - 01.10.1975, Blaðsíða 7

Læknaneminn - 01.10.1975, Blaðsíða 7
Spjall Ný stefna í skipulagsmálum heilbrigðisþjónuslu hefur verið að ryðja sér til rúms víða á vesturlönd- um síðustu ár. Hér er átt við þá leið, að' fœra alla lceknisþjónustu sem mest út úr sjúkrahúsunum og í hendur heimilislœkna starfandi við heilsugæzlustóðv- ar• Einn af kostum þessa kerfis er að það er ódýrt i rekstri, því að kostnaður við nútíma sjúkrahús er rnikill og verður œ meiri með auknum krófum um tœki og vinnukraft. Kerfið hefur auk þess annan kost, sem vegur meira en öll fjárhagssjónarmið. Með þessu móti er heknirinn í nánara sambandi við sjúklinginn, veit allt um aðstœð'ur hans, og er þess vegna betur fœr um að taka ýmsar ákvarðanir um tilhögun með- ferðar, en sérfrœðingur í sjúkrahúsinu, sem veit að visu mikið um sjúkdóminn sjálfan og hinar og þess- ar rannsóknaniðurstöður, en hins vegar ekkert um s]úklinginn og félagslegar aðstœður hans. Hvernig bregzt nú blessuð lœknadeildin við þess- um viðhorfum. Af kónnun, sem gerð hefur verið má s]a, að síðustu ár hefur meiri liluti þeirra, sem út- skrijast hafa úr deildinni, farið í sérnám. Sennilega hefur verið alið upp í nemendum meira og minna omeðvitað, að mjög sérhœft starf sé liið eina rétta. Kennslan í lœknadeild hefur ekki miðast nœgilega mikið við tilgang hennar, þ. e. a. s. að útskrifa ulrnenna lœkna. Svo til eingöngu sérfrœðingar ann- ust kennsluna. Margir þeirra gera vel og leggja höfuðáherzlu á það, sem kann að koma verðandi heimilislœkni að gagni. Sumir liafa aftur á móti tuið'að kennsluna við sín einkaáhugamál og eyða dýrniœtum tíma nemenda í alls konar sjaldgœf fyrir- hæri, sem litlu eða engu máli skipta. Gildir þetta ]afnt um klíniskar sem preklíniskar greinar. Það uiœtti nefna mörg fáránleg eða öllu heldur sorgleg dœmi, en það verður ekki gert hér. Hvað er hœgt að gera til þess að þessir menn fái ekki að vaða uppip Vœri ekki eðlilegt, að í skóla fy rir almenna lœkna œttu almennir lœknar að vera kennarar? Ef til vill ekki í öllum greinum, en þeir œttu a. m. k. að ráða lwað er kennt og hvað ekki. Almennir lœknar œttu að vita mun betur hvaða takmörk á að setja námsefninu heldur en sérfrœðingar, sem löngu eru hœttir að stunda almennar lœkningar og fást eingöngu við sérhœfð og oft sjaldgœf vandamál. Með þessu móti mœtti komast nœr því, að ala upp heimilislœkna en nú er, í þessu 6 ára uppeldishœli, sem lœknadeild Háskóla lslands er. ÞAÐ, SEM HUGURINN VEIT EKKI, HRJÁIR EKKI HJARTAÐ. Síðustu mánuði hefur risið upp deila meðal lœknanema um það hvort heppilegt sé að sleppa prófi í heimspekilegum forspjallsvísindum eða ekki. Tvö sjónarmið virðast eiga nokkru fylgi að fagna. Að því er virðist vill meiri hlutinn sleppa prófinu á þeim forsendum að hér sé ekki um lœknisfrœði- legt efni að rœða. Auk þess er tími lœknanema naum- ur, tíðir kúrsusar og alls konar próf taka upp allan títnann, og allir eru hræddir um að falla. Þeir telja því að ekki sé ástœða til að auka vinnuálagið með prófi, sem ekki kemur málinu beint við. Minni hlutinn leggur áherzlu á hversu sérhœfðir menn verða í hugsun eftir 6 ára nám í deildinni. I þessi 6 ár snýst hugurinn svo til eingöngu um pró- teinmólikúl, bólgna maga og því um líkt og útkom- an er það, sem í daglegu máli er kallað fagfífl (fag- idijót). Nú, nú, til að bjarga þessu á að láta lœkna- nema kynna sér heimspeki í nokkrar vikur og vona að víðsýnin aukist. Lœknanemar eru vanir að taka próf og tileinka sér námsefni á stuttum tíina. Til þess að komast í gegnum prófið í heimspeki þarf ekki annað en að muna nokkur nöfn og stikkorð og einstaka ártal. Ef ég þekki lœknanema rétt, nota þeir þessa aðferð. Framhald á bls< 40. læknaneminn 5
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96

x

Læknaneminn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.