Læknaneminn


Læknaneminn - 01.10.1975, Qupperneq 7

Læknaneminn - 01.10.1975, Qupperneq 7
Spjall Ný stefna í skipulagsmálum heilbrigðisþjónuslu hefur verið að ryðja sér til rúms víða á vesturlönd- um síðustu ár. Hér er átt við þá leið, að' fœra alla lceknisþjónustu sem mest út úr sjúkrahúsunum og í hendur heimilislœkna starfandi við heilsugæzlustóðv- ar• Einn af kostum þessa kerfis er að það er ódýrt i rekstri, því að kostnaður við nútíma sjúkrahús er rnikill og verður œ meiri með auknum krófum um tœki og vinnukraft. Kerfið hefur auk þess annan kost, sem vegur meira en öll fjárhagssjónarmið. Með þessu móti er heknirinn í nánara sambandi við sjúklinginn, veit allt um aðstœð'ur hans, og er þess vegna betur fœr um að taka ýmsar ákvarðanir um tilhögun með- ferðar, en sérfrœðingur í sjúkrahúsinu, sem veit að visu mikið um sjúkdóminn sjálfan og hinar og þess- ar rannsóknaniðurstöður, en hins vegar ekkert um s]úklinginn og félagslegar aðstœður hans. Hvernig bregzt nú blessuð lœknadeildin við þess- um viðhorfum. Af kónnun, sem gerð hefur verið má s]a, að síðustu ár hefur meiri liluti þeirra, sem út- skrijast hafa úr deildinni, farið í sérnám. Sennilega hefur verið alið upp í nemendum meira og minna omeðvitað, að mjög sérhœft starf sé liið eina rétta. Kennslan í lœknadeild hefur ekki miðast nœgilega mikið við tilgang hennar, þ. e. a. s. að útskrifa ulrnenna lœkna. Svo til eingöngu sérfrœðingar ann- ust kennsluna. Margir þeirra gera vel og leggja höfuðáherzlu á það, sem kann að koma verðandi heimilislœkni að gagni. Sumir liafa aftur á móti tuið'að kennsluna við sín einkaáhugamál og eyða dýrniœtum tíma nemenda í alls konar sjaldgœf fyrir- hæri, sem litlu eða engu máli skipta. Gildir þetta ]afnt um klíniskar sem preklíniskar greinar. Það uiœtti nefna mörg fáránleg eða öllu heldur sorgleg dœmi, en það verður ekki gert hér. Hvað er hœgt að gera til þess að þessir menn fái ekki að vaða uppip Vœri ekki eðlilegt, að í skóla fy rir almenna lœkna œttu almennir lœknar að vera kennarar? Ef til vill ekki í öllum greinum, en þeir œttu a. m. k. að ráða lwað er kennt og hvað ekki. Almennir lœknar œttu að vita mun betur hvaða takmörk á að setja námsefninu heldur en sérfrœðingar, sem löngu eru hœttir að stunda almennar lœkningar og fást eingöngu við sérhœfð og oft sjaldgœf vandamál. Með þessu móti mœtti komast nœr því, að ala upp heimilislœkna en nú er, í þessu 6 ára uppeldishœli, sem lœknadeild Háskóla lslands er. ÞAÐ, SEM HUGURINN VEIT EKKI, HRJÁIR EKKI HJARTAÐ. Síðustu mánuði hefur risið upp deila meðal lœknanema um það hvort heppilegt sé að sleppa prófi í heimspekilegum forspjallsvísindum eða ekki. Tvö sjónarmið virðast eiga nokkru fylgi að fagna. Að því er virðist vill meiri hlutinn sleppa prófinu á þeim forsendum að hér sé ekki um lœknisfrœði- legt efni að rœða. Auk þess er tími lœknanema naum- ur, tíðir kúrsusar og alls konar próf taka upp allan títnann, og allir eru hræddir um að falla. Þeir telja því að ekki sé ástœða til að auka vinnuálagið með prófi, sem ekki kemur málinu beint við. Minni hlutinn leggur áherzlu á hversu sérhœfðir menn verða í hugsun eftir 6 ára nám í deildinni. I þessi 6 ár snýst hugurinn svo til eingöngu um pró- teinmólikúl, bólgna maga og því um líkt og útkom- an er það, sem í daglegu máli er kallað fagfífl (fag- idijót). Nú, nú, til að bjarga þessu á að láta lœkna- nema kynna sér heimspeki í nokkrar vikur og vona að víðsýnin aukist. Lœknanemar eru vanir að taka próf og tileinka sér námsefni á stuttum tíina. Til þess að komast í gegnum prófið í heimspeki þarf ekki annað en að muna nokkur nöfn og stikkorð og einstaka ártal. Ef ég þekki lœknanema rétt, nota þeir þessa aðferð. Framhald á bls< 40. læknaneminn 5
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Læknaneminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.