Læknaneminn


Læknaneminn - 01.11.1977, Blaðsíða 30

Læknaneminn - 01.11.1977, Blaðsíða 30
Erfðafrœði Bókin er þolanleg en þunglærð. Kennsla Sigurðar Friðjónssonar er mjög illa skipulögð þó að margir fyrirlestrar séu góðir. Sigurður þyrfti að gefa út fyrirlestraskrá í uppliafi vetrar. Oft bar á því að nemendur áttu erfitt með að fylgjast með hvar Sig- urður var staddur í námsefninu. Nauðsynlegt var að hafa kynnt sér efni fyrirlestranna til þess að hafa af þeim fullt gagn. Mikilvægt var að fara í þau dæmi, sem hann setti fyrir þar sem prófið var að nokkrum hluta dæmareikningur. Furðulegt er að kenna erfða- fræði sem inngang að lífeðlisfræði. Próf var sameiginlegt í þessum þrem greinum og var í heild mjög erfitt. Fóstur- og anatómíuhluti þess byggist á því að geta skrifað viðamiklar og skijjulega upp settar ritgerðir á sem skemmstum tíma. Erfðafræðiþáttur prófsins var smásmugulegri. Lífrœn cfnafrtvði Bókin er nokkuð góð og ágætlega upp sett. Jónas kenndi dálítið út fyrir bók í fyrstu, en fór á algeru hundavaði yfir síðari helming hennar. Kennsla Jón- asar var illa skipulögð, bæði hvað tíma og uppsetn- ingu snerti. J>að mátti kallast gott ef hann gat þess þegar kaflaskipti voru, hvað þá nánari fyrirsagnir á námi enda er hann örugglegu einn af fáum raun- greinakennara, sem kenna blaðalaust. Þó var gott að nota glósurnar við próflestur þegar búið var að fá undirstöðu með því að lesa bókina. A prófinu er mikið spurt um smáatriði og alger minnisatriði, sem mörg hver voru ekkert skyld lækn- isfræði. Tilraunirnar voru að mestu leyti kynning á að- ferðum til framleiðslu, hreinsunar og greiningar á lífrænum efnasamböndum. Þær fyrstu voru auðveld- ar og undirbúningur fyrir þær síðari, sem voru flóknar og margþættar. Eðlisfrœði Hún á að vera undirstaða í lífeðlisfræði, sem kennd er á 2. námsári. Guðmundur S. Jónsson studdist við bækurnar Medicinsk Fysik og Physics for biology and medicine í yfirferð sinni. Tók hann beztu kaflana úr báðum bókunum og gaf þá upp í fyrsta fyrirlestri. Þessar bækur eru frekar óaðgengi- legar fyrir stúdenta. Physics for biology and medi- cine er meira stærðfræðileg og ætlast er til að stúd- entar hafi lært meira í eðlisfræði áður. Medicinsk Fysik er að því leyti óhagstæð að hún er of viða- mikil og smásmuguleg. En þau atriði sem hún fjall- ar um, skýrir hún betur en Physics for biology and medicine. Kennt er á haustmisseri, en prófið er um vorið. Skapast af því mikið óhagræði, því nemendur vilja láta þessa námsgrein sitja á hakanum hvað lestur varðar. En mjög erfitt getur verið að finna tíma á vormisseri vegna annarra tímafrekra námsgreina. J'ess vegna er nauðsynlegt að lesa námsefnið yfir meðan að farið er í það. Lífsnauðsynlegt er að taka niður góðar glósur, þar sem prófið er að megin hluta byggt upp af þeim. Kennslan sjálf var allgóð og gerði Guðmundur námsefninu góð sk.il. En oft á tíðum gat kennslan verið þurr, vegna staðreynda- og formúluupptalningar. Dæmatímar voru hálf- gagnslausir, þar sem fæstir nemendur höfðu lesið heima, og voru því úrlausnir skrifaðar hráar niður. Erfitt gat reynst að fá allt heim og saman, þegar farið var að lesa yfir, því kennarinn notaði gamalt dæmasafn, en flestir nemendur notuðu nýtt, sem breytt hafði verið í mælistærðum og númeraröð á dæmum. Reyndu menn því að fá lánuð dæmasöfn hjá eldri nemendum. Verklegar æfingar í eðlisfræði fórust algerlega fyrir, því alltaf var verið að fresta þeim vegna kennsluaðstöðuleysis og að lokum voru þær færðar yfir á 2. námsár. Hvort sú tilhögun verð- ur áfram er óvíst. Námsefni lil prófs er fyrst og fremst tímaglósur og dæmi reiknuð í tímum og heima. Fyrir próf sagði Guðmundur að nægilegt væri að lesa glósur, en þeg- ar til kom, þurfti næstum því að læra þær frá orði til orðs. IJað námsefni sem Guðmundur tekur fyrir í tímum er allt væntanlegt prófverkefni. Leggja ber áherzlu á að læra öll gröf, línurit, töflur o. s. frv. sérstaklega vel, því að undirstaða fyrir próf er fyrst og fremst góðar tímaglósur og reiknuð dæmi. Macraanatomia I Kennsla Hannesar Blöndals var mjög góð og vel skipulögð, en þrátt fyrir það endurtók sama sagan sig og á haustmisseri, að kennslutíminn nægði 22 LÆIÍNANEMINN
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74

x

Læknaneminn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.