Bændablaðið - 25.05.2023, Side 53
53Bændablaðið | Fimmtudagur 25. maí 2023
STEINHELLA 4, HAFNARFJÖRÐUR SÍMI: 837 7750 INFO@BILXTRA.IS
kr425,000
KERRUR Á HAGSTÆÐUM VERÐUM!
BILXTRA.IS
kr950,000
kr,000
kr1,450,000
Hótel/gistihús til leigu til lengri tíma - Framtíðarráðstöfun - Tilbúið til rekstrar strax í sumar
√ Allur búnaður til staðar, bókanir sumarsins og bókunarkerfi tengt við Booking.com og Expedia.com.
√ Áður skóli og heimavist. Náttúruperla mitt í fuglafriðlandi Svarfdælinga.
√ Tvö hús, samtals um 1300 fermetrar.
√ Ný vönduð rúm og sængurfatnaður, þvottavélar og góð aðstaða.
√ Möguleiki á heilsársrekstri og búsetu.
√ Framtíðartækifæri fyrir fagaðila og áhugasama með metnað í hótel og gististarfsemi.
Húsabakki Svarfaðardal
Fasteignamarkaðurinn ehf. – Óðinsgötu 4 , 101 Reykjavík – www. fastmark.is -fastmark@fastmark.is
Valhöll Fasteignasala ehf. - Síðumúla 27, 108 Reykjavík - www.valholl.is
VARAHLUTIR Í
KERRUR
Vagnhöfða 7, 110 Reykjavík | Sími 517 5000 | stalogstansar.is
st’ al og
Bílabúðin
Stál og stansar
í dag annaðhvort til urðunar sem
viðurkennt er að sé slæmur kostur,
eða til brennslu, sem er vafalítið
dýrasti kosturinn. En í stað
þess að hljóma eins og Bjartur í
Sumarhúsum í verra horninu, þá eru
samtökin reiðubúin, vel mönnuð af
starfsfólki sem býr að menntun og
þekkingu sem þarf til að takast á við
verkefnin fram undan, hvort sem það
er að hífa, slaka, eða gera eitthvað.
Dýrahræ, aukaafurðir
og annar lífrænn úrgangur
Umhverfis- og loftslagsmálin
verða í brennidepli á næstu árum,
þrátt fyrir að stjórnarbreytingar í
ýmsum löndum Evrópu síðustu
misseri hafi gefið til kynna breyttar
áherslur á sviði alþjóðavæðingar.
Verkefnið fram undan er eftir sem
áður risavaxið.
Í mars sl. var birt minnisblað
um ráðstöfun dýraleifa, þar með
talið um ábyrgð sveitarstjórna og
mögulegar úrvinnsluleiðir sem
unnið var af Environice fyrir Samtök
sveitarfélaga á Vesturlandi. Skýrslan
er í mörgu ágætt yfirlit yfir stöðu
mála en þó telja Bændasamtökin að
þær leiðir til úrlausna sem lagðar
eru til í skýrslunni séu með öllu
ótækar auk þess sem þær séu til
þess fallnar að leggja óhóflegar
álögur á landbúnað. Bændur geta
með engu móti staðið undir þeim
kostnaði sem hlýst af því að byggja
dýrar brennslustöðvar í öllum
landshlutum, en í skýrslunni var
einmitt sú lausn boðuð. Og bændur
borga brúsann.
Það er þannig skýr afstaða
Bændasamtakanna að í umhverfis-
og loftslagsmálum verði að horfa
til þess að aðgerðir verði ekki
til þess að útvista vandanum til
annarra landa með því til dæmis að
landbúnaðarframleiðsla færist úr
landi. Enda færi slíkt gegn öllum
áformum og markmiðum stjórnvalda
um fæðuöryggi og sjálfbærni.
Bændasamtökin vilja því fara
aðra leið og mun hagstæðari
fyrir alla aðila, en sú leið byggir
á samvinnu allra sveitarfélaga og
þeirri einföldu aðferðafræði að
hámarka þau verðmæti sem felast
í lífrænum úrgangi, hvort sem um
er að ræða dýrahræ, aukaafurðir
eins og sláturúrgang eða annan
lífrænan úrgang. Bændasamtökin
telja farsælast að horfa til þeirra
aðferða sem búa til verðmæti. Nú
þegar er til að mynda rekin öflug
kjötmjölsverksmiðja á Íslandi sem
framleiðir áburðarefni úr lífrænum
úrgangi og getur meðhöndlað úrgang
með hærri áhættuflokkun eins og
sláturúrgang. Þá eru miklar vonir
bundnar við að innan tíðar verði
komin upp verksmiðja á Íslandi
sem framleiðir hefðbundinn áburð úr
lífrænum úrgangi eins og fiskiseyru,
búfjáráburði og ýmsum öðrum
lífrænum úrgangi. Önnur aðferð sem
horft er til samhliða framangreindum
aðferðum er framleiðsla lífkola úr
lífrænum úrgangi en með þeirri
aðferð má meðhöndla úrgang með
hæstu áhættuflokkun.
Allar þessar aðferðir eiga það
sameiginlegt að styðja hringrásar-
hagkerfið og búa til verðmæti sem
um leið lágmarkar kostnaðinn við
það að losna við úrganginn.
Hvað þarf til?
Í raun er það eina sem þarf til vilji til
samvinnu. Sveitarfélögin verða að
hætta að haga sér eins og óreyndur
skipstjóri, sem veltir ábyrgðinni
yfir á hásetana, og koma þess í stað
sameinuð að þessu stóra verkefni
sem úrgangsmálin eru. Á þeirri
vegferð verða sveitarfélögin að
hafa í huga að bændur hvorki hafa
hug á, né fjárhagslega getu til að
greiða fyrir dýrar brennslustöðvar
í öllum landshlutum eða jafnvel
fjölmörgum sveitarfélögum eins og
áætlanir virðast vera uppi um. Aðrir
mun hagkvæmari valkostir eru í boði
svo lengi sem sveitarfélögin vinna
öll saman að einni skynsamlegri
heildarlausn á landsvísu með hag
allra að leiðarljósi.
Þau eru nokkur ráðuneytin
sem þurfa að styðja þessa
vegferð og má þar helst nefna
innviðaráðuneytið, umhverfis-,
orku- og loftslagsráðuneytið og
matvælaráðuneytið. Öll þurfa þessi
ráðuneyti að taka til í sínum ranni
með því að aðlaga regluverk að
nýjum lausnum og ekki hvað síst
yfirfara það Evrópuregluverk sem
hefur verið innleitt með tilliti til þess
hvar sé hægt að aðlaga að íslenskum
aðstæðum.
Ljóst er að verði regluverkið ekki
uppfært í samræmi við nýja tækni á
sviði úrgangsmála þá eru allar lausnir
sem styðja hringrásarhagkerfið í
uppnámi.
Vigdís Häsler,
framkvæmdastjóri
Bændasamtaka Íslands.
Bændablaðið kemur næst út
8. júní