Úrval - 01.03.1969, Qupperneq 40

Úrval - 01.03.1969, Qupperneq 40
38 ÚRVAL kennaranum þarna alltaf nokkur vandi á höndum, þar sem erfitt er að finna hinn gullna meðalveg. En ég myndi telja það hollara barn- anna vegna að þarna væri sett fyrir frekar of lítið en of mikið. Það er einhver höfuðsynd margra kennara, sérstaklega duglegra og kappsfullra kennara, að ætla börnunum meira en þau eru fær um að geta. Ég hef nokkrum sinnum haft skoðanakönnun um það í ýmsum bekkjardeildum, sérstaklega í efri bekkjum barnaskólans, hve dagleg- ur vinnutími barnanna væri langur, með heimanámi. Þau hafa svarað eftir beztu samvizku og tekið þá fyrir t.d. eina viku og skráð hjá sér daglegan vinnutíma. Hefur þá kom- ið fram, að vinnutíminn hefur reynzt óhóflega langur, svo að það nálgast þrældóm. Enn verra er þó ástandið í fram- haldsskólunum þar sem fagkennsla ríkir. Þar setur hver fagkennari fyr- ir í sinni námsgrein, án þess að hafa hugmynd um, hvað hinir setja fyr- ir, og er þá ekki tekið tillit til ann- arra aukastarfa, sem oft hlaðast á nemendur á þessum aldri, svo sem félagsstörf, aukatímar í hljóðfæra- leik o.fl. Þetta getur allt farið fram úr öllu hófi, og er líklegt til að vekja námsleiða, þótt hann hafi annars ekki verið fyrir hendi. Það hefur að vísu nokkrum sinn- um verið bent á það af foreldrum 8 og 9 ára barna, einkum þeim 9 ára, að þau hefðu of lítið að gera. Skólinn fengi þeim ekki nægileg verkefni. Ég geri ráð fyrir að þetta sé réttmæt aðfinnsla, og þyrfti þá að bæta úr þessu í námsskránni, að færa námið þarna eitthvað til og nýta þennan tíma betur á einhvern hátt. Ég hef oft vakið athygli á því bæði í ræðu og riti, að foreldrum, ekki sízt mæðrum, væri ekki ætl- að að annast kennslu barna sinna heima. Það mætti frekar segja, að þeir ættu þar að vera eins konar námsstjórar. Kennsluna eiga skól- arnir að annast og gera ef allt er með felldu. En börn eru alltaf börn. Þau þurfa stjórn við námið, einnig heima hjá sér. Það er þessi stjórn, sem ætlazt hefur verið til af for- eldrunum. Hlutverk heimilanna er þá fyrst og fremst það að sjá úm að börnin geri skyldu sína varðandi heimanámið og rétta hjálparhönd, þegar þess er brýn þörf. Foreldr- arnir þurfa sérstaklega að láta börn- in finna til þess, að þau hafi áhuga á námi þeirra og standi alltaf á bak við þau. Horfi yfir öxlina á þeim við heimanámið hvetji þau og hæli þeim, þegar það á við, en finni að í hófi. Þetta er hið mikilvæga hlut- verk foreldranna, og ekki sízt mæðranna. Því miður hefur það stundum komið fyrir að þau mistök hafa orðið, að foreldrarnir hafa unnið verkefnin fyrir börnin, sem börnin skila svo sem sinni vinnu. En það er hinn mesti bjarnargreiði bæði við skólann og börnin. Það er t.d. alveg fráleitt að reikna heimadæmin fyrir börnin, eða annað ámóta. Ég þykist vita, hvernig þessi mis- tök eiga sér oftast stað. Börnin hafa að sjálfsögðu ekki sjálfsstjórn til að skipta tíma sínum hæfilega á milli skyldustarfa og leikja. Leik-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.