Úrval - 01.03.1969, Page 42

Úrval - 01.03.1969, Page 42
40 ÚRVAL UM BÆKUR • Bóklaust herbergi er sem líkami án sálar. Cicero. • Beztu bækurnar eru þær, sem lesendunum finnst, að þeir hefðu getað skrifað sjálf- ir. Pascal. • Eini ókosturinn við veru- lega góðar bækur er sá, að venjulega verða þær orsök fjölmargra annarra bóka, sem ýmist eru nauðaómerkilegar eða einskis virði. Lichtenberg. • Fyrst gera bækurnar höf- undana fræga, síðan gera höfundarnir bækurnar fræg- ar. Montesquieu. /-w • Mér finnst fara vel á því, að alvarlegar bækur séu ekki skrifaðar alltof alvarlega. Voltaire. • Höfundur, sem gerir sér mikið far um að vera skilinn í dag, á það á hættu að vera gleymdur á morgun. J. G. Hammann. þolinmæðisverk að læra að leika á hljóðfæri og reyndi stundum á still- ingu þessara barna við æfingarnar. Móðir þeirra sat þá jafnan við hlið þeirra hjá hljóðfærinu, þeim til halds og trausts. Hún uppörfaði þau og róaði. Hún þekkti ekki eina ein- ustu nótu sjálf, en hún sat samt all- an tímann hjá þeim, benti þeim á laglínurnar og hvar þau voru stödd hverju sinni í þeim. Svona þolin- mæði og áhugi á verkefnum barna sinna skilur áreiðanlega eitthvað verðmætt eftir sig. Ég býst við að enn um sinn verði að treysta á heimanám íslenzkra skólabarna. Þá er gott að eiga mæð- urnar að. Eða megum við ekki treysta því, að við eigum þær að enn, sem fyrr? Ég myndi harma það ef þær sinntu ekki lengur þessari námsstjórn á heimilum sínum og hyrfu úr myndinni, sem ég geymi í hug mér um íslenzka skóla og skóla- nám. É'g á hér vitanlega ekki við kennslukonur, sem einnig eru mæð- ur og húsmæður, heldur blátl áfram og venjulegar mæður, sem hafa því mikilvæga hlut- verki að gegna að senda börn sín i skóla. En ekki aðeins senda þau í skólann á sínum tíma, heldur búa þau undir þetta mikilvæga spor út í lífið áður en skólaganga hefst og þá ekki síður eftir að hún er hafin og helzt alla daga á meðan þau sitja á skólabekk, jafnvel eftir að börnin eru komin í framhaldsskólana. Mæðurnar eiga ekki að kenna sjálf- ar, en þær geta á margvíslegan hátt bætt við þá leiðsögn, sem verður að fylgja öllu skólanámi og er kannski miklu verðmætari en sjálf fræðslan.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.